Đường bao biển gần 1.400 tỷ, nối liền hàng loạt công trình biểu tượng ở Hạ Long
Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn có tổng mức đầu tư 1.364 tỷ đồng, đi qua các công trình nghìn tỷ khác như bảo tàng, thư viện, quảng trường 30/10, cung cá heo.
Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn ( Hạ Long , Quảng Ninh) dài 4,7 km được khởi công tháng 7/2019 và hoàn thành vào tháng 5/2020.
Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn bắt đầu từ cầu Bài Thơ và kết thúc ở đoạn nối với đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả, một công trình nghìn tỷ khác cũng vừa hoàn thành.
Cầu Bài Thơ 2 dài 370 m có tổng mức đầu tư mở rộng 350 tỷ đồng nối với đường bao biển ở trung tâm thương mại.
Đây là con đường đẹp, rộng rãi với 6 làn đường rộng 32 m, vỉa hè trong rộng 5 m, khuôn viên cảnh quan bên ngoài rộng 28 m.
Khuôn viên cảnh quan bao gồm thảm cây xanh, khu vui chơi và đường dành cho người đi bộ. Con đường vì thế không chỉ mang ý nghĩa giao thông mà còn là điểm nhấn cảnh quan, thu hút khách du lịch.
Tuyến kè mới xây dựng dài 2,4km làm từ bê tông cốt thép dự ứng lực với kết cấu thẳng đứng.
Tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn được chia làm 5 phân khu nhỏ như (khu chào đón, khu văn hóa, khu lịch sử, khu giải trí, khu bãi biển) nhằm khai thác tối đa vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long
Phía cuối đường Trần Quốc Nghiễn là bãi biển dài 900 m, rộng gần 100 m với những hàng dừa xanh mát.
Đây là bãi tắm công cộng đầu tiên ở Hòn Gai (Hạ Long). Sau khi đưa vào sử dụng, bãi biển trở thành nơi vui chơi, chụp ảnh, tạo không gian thoáng mát cho thành phố Hạ Long.
Đường bao biển Trần Quốc Nghiễn còn kết nối những công trình nghìn tỷ mang tính biểu tượng khác như bảo tàng, thư viện Quảng Ninh, quảng trường 30/10, cung quy hoạch hội chợ, triển lãm, văn hóa Quảng Ninh.
Sau khi hoàn thành đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, Quảng Ninh tiếp tục thi công đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả để kết nối 2 đô thị lớn và quan trọng bậc nhất của tỉnh, giúp giảm tải cho quốc lộ 18.