Du lịch Hà Nội thu trên 600 tỷ đồng, hơn 170.000 lượt khách chỉ trong 2 ngày BLACKPINK biểu diễn

05/08/2023 11:20 AM | Kinh doanh

Trong 2 ngày BLACKPINK tổ chức concert tại Hà Nội, các điểm du lịch của thủ đô thu hút lượng khách đông đảo hơn bình thường, những khách sạn quanh sân Mỹ Đình cũng ghi nhận công suất phòng tăng 20%.

Du lịch Hà Nội thu trên 600 tỷ đồng, hơn 170.000 lượt khách chỉ trong 2 ngày BLACKPINK biểu diễn - Ảnh 1.

Nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK trong đêm diễn tại Hà Nội.

Hôm 29 và 30/7 vừa qua, hai buổi diễn của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc BLACKPINK đã diễn ra thành công tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình – Hà Nội. Đây là lần đầu tiên một nhóm nhạc K-pop tổ chức concert tại SVĐ Mỹ Đình và đã thu hút khoảng 67.000 khán giả đến xem, trong đó có không ít người hâm mộ từ các nước như Thái Lan, Trung Quốc, Singapore...

Ngay từ khi có thông tin về 2 đêm diễn của BLACKPINK tại Hà Nội, nền tảng Booking.com đã ghi nhận lượt tìm kiếm về cơ sở lưu trú ở thủ đô từ ngày 26/7 đến 1/8 tăng 300% so với cùng kỳ năm trước.

Kết quả là theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, chỉ trong 2 ngày 29 và 30/7, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội đạt khoảng hơn 170.000 lượt, trong đó 30.000 lượt là du khách quốc tế, còn lại là khách nội địa. Tổng doanh thu từ khách du lịch trong 2 ngày này lên tới khoảng 630 tỷ đồng.

Về lưu trú, có gần 22.000 lượt khách quốc tế lưu trú, với các thị trường hàng đầu là Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Anh, Pháp, Ấn Độ... Một số khách sạn, đặc biệt là khu vực quanh SVĐ Mỹ Đình ghi nhận công suất phòng tăng 20% so với các ngày cuối tuần thông thường.

Các điểm du lịch tại Hà Nội cũng ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 15 - 20% so với những cuối tuần trước đó. Cụ thể, Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón hơn 9.600 lượt khách, Hoàng Thành Thăng Long đón hơn 8.000 lượt, Thiên đường Bảo Sơn thu hút hơn 7.000 lượt.

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng có lượng khách tăng đáng kể. Riêng lượng khách đặt dịch vụ qua kênh trực tuyến từ ngày 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp.

Dựa trên thành công từ 2 buổi diễn của BLACKPINK, Sở Du lịch Hà Nội đề nghị UBND TP.Hà Nội xem xét chỉ đạo các sở, ban, ngành của thành phố hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp có năng lực tài chính và uy tín đứng ra tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch mang tầm cỡ quốc tế trên địa bàn.

Trước đó, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cũng trả lời truyền thông rằng sự kiện BLACKPINK tới biểu diễn là cơ hội vàng giúp quảng bá hình ảnh thủ đô, giao lưu phát triển công nghiệp văn hóa. Show diễn đã kết thúc nhưng dư âm vẫn còn để lại trong lòng người hâm mộ trong và ngoài nước.

Minh Anh

Cùng chuyên mục
XEM