Du khách "tố" một tàu du lịch không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết

07/04/2025 21:32 PM | Du lịch

Lực lượng chức năng TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) nhận định công ty lữ hành thông tin quảng cáo, bán sản phẩm cho khách du lịch sai sự thật

Ngày 7-4, sau khi các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh vào cuộc, một tàu du lịch của TP Hải Phòng đã phải hoàn trả lại tiền cho du khách do không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết.

Du khách "tố" một tàu du lịch không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết- Ảnh 1.

Các lực lượng chức năng của TP Hạ Long làm việc với đại diện Taliya Cruise

Cụ thể, vào khoảng 22 giờ ngày 6-4, đường dây nóng của Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh nhận được phản ánh của một nhóm khách du lịch khoảng 14 người liên quan đến chất lượng dịch vụ của tàu Taliya Cruise, biển kiểm soát HP 6289.

Theo phản ánh, trước đó đoàn khách có đặt dịch vụ ăn tối trên tàu Taliya Cruise trong khu vực Âu 2, Cảng tàu Tuần Châu (phường Tuần Châu, TP Hạ Long) theo hình thức ăn tự chọn.

Đoàn khách này mua dịch vụ qua đại lý du lịch và đã chuyển khoản tiền dịch vụ là 13,5 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi lên tàu, họ nhận thấy không được sử dụng các dịch vụ như đã cam kết, chất lượng chưa tương xứng với giá tiền, đồ ăn thiếu, lên món chậm. Bức xức, đoàn khách đã quay clip và gọi tới đường dây nóng của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch để phản ánh.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Thanh tra Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã xác định tàu này không phải đăng ký tại Quảng Ninh và đã gọi điện trao đổi trực tiếp với đoàn khách để giải thích. Đồng thời, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Quảng Ninh đã có công văn gửi UBND TP Hạ Long để phối hợp giải quyết.

Ngay trong sáng 7-4, lãnh đạo UBND TP Hạ Long đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của thành phố tiến hành nắm bắt thông tin, phối hợp xác minh làm rõ các phản ánh của đoàn khách.

Du khách "tố" một tàu du lịch không cung cấp dịch vụ theo đúng cam kết- Ảnh 2.

Tàu Taliya Cruise, biển kiểm soát HP 6289 đăng ký kinh doanh tại TP Hải Phòng

Qua trao đổi, làm việc với Cảng vụ Quảng Ninh, TP Hạ Long xác định tàu Taliya Cruise đăng ký kinh doanh tại TP Hải Phòng, có đón đoàn khách du lịch này qua cảng Tuần Châu và bước đầu nhận định công ty lữ hành thông tin quảng cáo, bán sản phẩm cho khách du lịch sai sự thật. 

Sau khi TP Hạ Long vào cuộc, đại diện nhà tàu Taliya Cruise đã xin lỗi đoàn khách và hoàn trả lại tiền theo yêu cầu của đoàn khách.

Hiện, các lực lượng chức năng của TP Hạ Long đang tiếp tục làm việc, xác minh những thông tin có liên quan, trong đó yêu cầu tàu Taliya Cruise cung cấp hợp đồng của tất cả các lữ hành liên quan đến hành khách trên tàu nói chung và những nội dung liên quan đến đoàn khách nói trên để xử lý theo quy định.

Trọng Đức

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tổng Bí thư Tô Lâm: Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Cổng Thông tin điện tử Chính phủ trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài : Đi nhiều nơi chưa thấy nhà thuốc nào tiêm chủng, ngày nhà thuốc An Khang có dịch vụ này còn xa vời

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài khẳng định ngày nhà thuốc An Khang có dịch vụ tiêm chủng còn xa vời và chưa có dự cảm được về mô hình này.

Tổng Giám đốc Techcombank: Các ngân hàng khác cũng có sinh lời tự động, nhưng chỉ giống chúng tôi ở cái tên

CEO Jens Lottner cho rằng, cần rất nhiều công nghệ, trí tuệ nhân tạo, cần nhiều sự kết nối giữa các sản phẩm khác nhau để việc Auto Earning thực sự hoạt động và chỉ có Techcombank làm được điều này.

FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng trong năm 2025

FPT Long Châu đặt mục tiêu mở mới 430 cửa hàng trong năm 2025, tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail, trong bối cảnh chuỗi nhà thuốc này chiếm gần 70% doanh thu toàn công ty quý I/2025.