Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn!

05/04/2024 09:45 AM | Công nghệ

Toyota Corolla Cross sắp đón một đối thủ trực tiếp tới từ Trung Quốc.

Mới đây, tập đoàn Geleximco và thương hiệu OMODA&JAECOO (thuộc Chery, Trung Quốc) đã ký kết hợp tác liên doanh, trong đó có việc xây dựng một nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam. Nhà máy này được đầu tư lên tới hơn 800 triệu USD, tương đương khoảng 20.000 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành giai đoạn 1 vào Quý I/2026.

Trong lúc xây dựng nhà máy, OMODAE&JAECOO sẽ nhập khẩu xe và bán tại Việt Nam, trong đó có mẫu xe thuần điện OMODA E5, có thể sẽ gây thêm sức ép lên mẫu xe đồng hạng Toyota Corolla Cross.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn!- Ảnh 1.

OMODA E5 thuộc phân khúc xe gầm cao hạng B+. Ảnh: OMODA

OMODA E5 là mẫu xe gầm cao chạy điện, có kích thước DxRxC lần lượt là 4.424 x 1.830 x 1.588 (mm), chiều dài cơ sở là 2.630 mm, tương đương Toyota Corolla Cross trong phân khúc xe gầm cao hạng B+.

Trên thực tế, việc OMODA&JAECOO phân phối chính thức mẫu OMODA E5 là thông tin rất đáng chú ý, bởi trước đó, phiên bản chạy xăng OMODA C5 thường xuyên được trưng bày tại Việt Nam, thậm chí tổ chức lái thử tại Hải Phòng hồi đầu năm nay.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 2.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 3.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 4.

E5 là một trong những mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu OMODA được phân phối tại Việt Nam. Ảnh: Paultan, chụp tại Malaysia.

Tại Indonesia, OMODA E5 có giá bán quy đổi từ 767 triệu đồng; trong khi đó, mẫu xe này tại Malaysia được phân phối với giá quy đổi tham khảo từ 773 triệu đồng. 

Cũng tại Malaysia, OMODA E5 được giới thiệu trang bị mô tơ điện 150 kW (tương đương 201 mã lực), mô men xoắn tối đa 340 Nm, có thể tăng tốc lên 100km/h trong 7,2 giây, đạt vận tốc tối đa 172 km/h. Xe có cấu hình dẫn động cầu trước.

Bên cạnh đó, OMODA E5 cũng được giới thiệu có mức tiêu thụ điện năng siêu thấp, đạt mức 15,5 kWh cho 100 km di chuyển. Với pack pin LFP có dung lượng 61 kWh, OMODA E5 có thể đi được khoảng 430 km mỗi lần sạc theo chuẩn WLTP. 

Thông tin từ nhà sản xuất cho biết OMODA E5 có thể sạc nhanh từ 30% lên 80% trong 28 phút. 

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn!- Ảnh 5.

OMODA E5 đi được 430km mỗi lần sạc theo chuẩn WLTP. Ảnh: Paultan

Tương đồng với thiết kế ngoại thất hiện đại, cabin OMODA E5 cũng gây ấn tượng với những thiết kế và tính năng rất ấn tượng. Một trong những chi tiết nổi bật nhất phải kể tới màn hình trung tâm 24,6 inch, tích hợp màn hình giải trí và màn hình người lái thành một khối liền mạch.

Đi cùng với đó, OMODA E5 còn có hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, 8 loa Sony, sạc điện thoại không dây 50W tích hợp tính năng chống nóng cho thiết bị, điều khiển bằng giọng nói. Ở hàng ghế trước, xe trang bị ghế có tính năng thông gió; cụm tỳ tay trung tâm tích hợp tủ mát.

Với hệ thống giám sát người lái, OMODA E5 đi kèm những tính năng hỗ trợ khác rất thú vị, như xe tự khởi động sau khi mở cửa xe và tự động tắt máy khi người lái rời xe. 

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 6.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 7.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 8.

Xe được trang bị nhiều tính năng hỗ trợ lái thông minh. Ảnh: Paultan

Về mặt kỹ thuật, OMODA E5 sử dụng hệ thống theo Macpherson ở trước, treo đa điểm phía sau. Phanh xe đều là phanh đĩa, đi kèm tính năng phanh dừng đỗ điện tử và tự động giữ phanh Autohold.

Xe tương thích bộ sạc điện xoay chiều AC 9,9 kW hoặc một chiều DC 80 kW, bên cạnh đó là tính năng truyền ngược điện Vehicle-to-load (V2L) với công suất 3,3 kW.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn!- Ảnh 9.

78% khung xe làm bằng thép cường lực.

Về mặt an toàn, có thể nói OMODA E5 là một mẫu xe rất đáng cân nhắc khi trang bị 6 túi khí cho 2 người ngồi trước, 2 người ngồi sau và 2 túi khí rèm. OMODA E5 cũng được giới thiệu sử dụng thép cường lực với nhiều chi tiết thiết kế giảm thiểu nguy hiểm khi xảy ra tai nạn; tỷ lệ thép siêu cường sử dụng trên khung xe lên tới 78%.

Đồng thời, OMODA E5 được trang bị tới 18 tính năng hỗ trợ lái tiên tiến ADAS đạt cấp độ tự hành 2.5. Các tính năng đáng chú ý được trang bị có thể kể tên như ngăn chệch làn, hỗ trợ lái khi tắc đường, tự động chuyển làn, hay giám sát người lái.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 10.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 11.

OMODA E5 trang bị 6 túi khí, có 2 túi khí cho hàng ghế sau. Ảnh: Paultan

Như đã thông tin, OMODA E5 sẽ là một trong hai mẫu xe đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam, cùng với đó là mẫu JAECOO 7 phiên bản lai điện sạc ngoài (Plug-in Hybrid - PHEV). 

Hiện chưa rõ phiên bản thuần xăng OMODA C5 có được phân phối tại Việt Nam hay không.

Hình ảnh khác về OMODA E5 tại Malaysia:

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 12.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 13.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 14.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 15.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 16.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 17.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 18.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 19.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 20.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 21.

Dù chưa mang 20.000 tỷ đến Việt Nam, hãng này vẫn mở bán mẫu xe rất mạnh: Toyota chịu sức ép lớn! - Ảnh 22.

Ảnh: Paultan


Theo Quang Hiếu

Cùng chuyên mục
XEM