Đồng hành cùng giấc mơ kim cương của người Việt - Triết lý đưa doanh nghiệp trang sức đến thành công!

09/02/2018 08:00 AM | Kinh doanh

Kim cương từ xa xưa đã được biết đến là loại đá quý hiếm nhất trên thế giới, mỗi viên kim cương thiên nhiên tùy thuộc vào chất lượng mà đều có mức giá “giật mình”. Tại một đất nước đang phát triển như Việt Nam, giấc mơ sở hữu kim cương lại càng xa vời với đa số người dân.

Hành trình lên ngôi của “chúa tể các loại đá”

Tên gọi kim cương trong nhiều ngôn ngữ tại châu Âu xuất phát từ tiếng Hy Lạp adamas - có nghĩa là "không thể phá hủy". Những viên kim cương đầu tiên được khai thác trên thế giới đã được sưu tầm như một loại đá quý và sử dụng trên những biểu tượng tôn giáo của người Ấn Độ cổ cách đây ít nhất 2.500 năm.

Đến thế kỷ XIX, trong điều kiện nền kinh tế thế giới đã phát triển, việc sử dụng kim cương đã dần trở nên phổ biến khi kỹ thuật đánh bóng, cắt gọt đã đạt đến một trình độ nhất định. Kim cương có điểm đặc biệt so với nhiều loại đá quý khác là các góc cạnh dường như đều phát ra tia sáng.

Có 5 yếu tố then chốt quyết định đến giá trị của viên kim cương thiên nhiên (được gọi tắt là 5C):

Giấy kiểm định/Certificate : Giống như tờ giấy khai sinh cho viên kim cương là thước đo chắc chắn nhất về chất lượng và giá trị. Giấy kiểm định của các tổ chức quốc tế có giá trị toàn cầu như GIA, IGI thì càng có giá trị. Là tiêu chí quan trọng bậc nhất để xác định giá trị của viên kim cương.

Đồng hành cùng giấc mơ kim cương của người Việt - Triết lý đưa doanh nghiệp trang sức đến thành công! - Ảnh 1.

Kích cỡ/Carat: Trên thế giới thường căn cứ vào trọng lượng (carat weight) để chọn mua kim cương. Tại Việt Nam, khách hàng thường căn cứ vào đường kính kim cương và sử dụng đơn vị đo là “ly” để giao dịch. Theo quan niệm phương Đông số 9 mang lại may mắn nên khách hàng thường chọn kim cương viên có số ly là “9” như 3ly6 , 4ly5, 5ly4, 6ly3..

Màu sắc/Color: Màu sắc kim cương được phân theo cấp độ từ vàng (S), vàng nhạt (N), hơi vàng (K), gần như không màu (G) đến không màu (D).

Đồng hành cùng giấc mơ kim cương của người Việt - Triết lý đưa doanh nghiệp trang sức đến thành công! - Ảnh 3.

Độ tinh khiết/Clarity: Được chia theo thang từ có tì vết lớn (I), có tì vết nhỏ (S), có tì vết rất nhỏ (VS), có tì vết rất rất nhỏ (VVS), không tì vết (IF).

Giác cắt/Cut: Được chia theo thang từ tệ (poor), vừa vừa (fair), đẹp (good), rất đẹp (very good) đến tuyệt đẹp (excellent).

Đồng hành cùng giấc mơ kim cương của người Việt - Triết lý đưa doanh nghiệp trang sức đến thành công! - Ảnh 5.

Kim cương có kích cỡ càng lớn, màu sắc càng gần màu D, độ tinh khiết càng gần IF, giác cắt đến độ excellent và có đầy đủ giấy kiểm định của GIA, IGI thì giá trị càng lớn.

Doanh nghiệp hiện thực hóa giấc mơ kim cương của người Việt

Là trưởng nhóm marketing tại một công ty bất động sản, chị Thuỳ Dung (Q. Đống Đa - Hà Nội) có mức thu nhập khá cao. Khi mức thu nhập được nâng cao, nhu cầu được sở hữu các sản phẩm nữ trang của chị cũng thay đổi. Hướng đến mục tiêu sở hữu những món nữ trang đính kim cương có thiết kế tinh tế nhưng chị Dung vẫn còn băn khoăn về chất lượng, mức giá và địa chỉ mua bán uy tín.

Thế Giới Kim Cương mang giấc mơ về thứ trang sức xa xỉ đến gần tầm tay người Việt hơn.

Không riêng gì chị Dung, nhiều nhân viên văn phòng hay các bạn trẻ khi đứng trước ngưỡng của hôn nhân rất mong muốn được sở hữu các món trang sức kim cương. Nếu như trước đây, kim cương khiến nhiều người e ngại bởi giá trị xa xỉ, thì hiện nay với các sản phẩm đa dạng tại Thế Giới Kim Cương, việc hiện thực hóa giấc mơ đó đã trở nên đơn giản hơn nhiều.

Với mức giá từ 7,2 triệu đồng cho một viên kim cương thiên nhiên 3ly6 được xem là sự lựa chọn phù hợp với mức thu nhập trung bình của nhiều người dân đô thị. Các sản phẩm với kích thước và mức giá khác nhau sẽ mang lại cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Xuất phát từ mong muốn “Làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn mỗi ngày”, Thế Giới Kim Cương đang trở thành người bạn đồng hành gần gũi, hiện diện trong những thời khắc quan trọng của khách hàng. Từ những mẫu thiết kế trang sức kim cương, nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới tinh tế mang lại vẻ sang trọng cho người phụ nữ, là minh chứng cho tình cảm bền vững, không gì có thể đổi thay.

Ngoài ra, khách hàng còn có trải nghiệm bất ngờ với những mẫu thiết kế được khắc họa rõ nét, mang đậm bản sắc riêng biệt cho người chủ sở hữu. Vốn được thị trường biết đến với thế mạnh trong thiết kế dành cho Quý Ông, phái mạnh khi đến với Thế Giới Kim Cương sẽ dễ dàng lựa chọn cho mình được sản phẩm thể hiện được khí chất và bản lĩnh của mình.

Đồng hành cùng giấc mơ kim cương của người Việt - Triết lý đưa doanh nghiệp trang sức đến thành công! - Ảnh 6.

Mẫu nhẫn Q7 dành cho Quý Ông - dòng sản phẩm được nhiều khách hàng nam của Thế Giới Kim Cương lựa chọn.

Tất cả các sản phẩm tại Thế Giới Kim Cương đều được kiểm định và đảm bảo chất lượng, thông số kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế của các tổ chức như GIA… Phương châm công khai, minh bạch trong kinh doanh, áp dụng chính sách thu đổi, bảo hành có lợi nhất cho khách hàng… chính là những yêu tố mang lại thành công cho Thế Giới Kim Cương.

Song song với việc triển khai chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng từ tháng 3/2018 Thế Giới Kim Cương sẽ hợp tác cùng một số ngân hàng lớn hỗ trợ khách hàng trong quá trình giao dịch mở ra nhiều cơ hội cho khách hàng. Cho đến nay, Thế Giới Kim Cương đã phát triển hệ thống lên đến 95 showroom khắp cả nước. Kiên trì với triết lý kinh doanh minh bạch và tận tâm, Thế Giới Kim Cương hiện đang là một trong số ít các doanh nghiệp có uy tín vững chắc trong tâm trí khách hàng trên thị trường kim cương viên và trang sức kim cương tại Việt Nam.

A.D

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM