Đóng giả làm shipper để ra đường ở TP.HCM

25/07/2021 03:30 PM | Thời sự

Đang có tình trạng mua bán áo shipper để tìm cách ra đường ở TP.HCM trong giai đoạn giãn cách.

Đóng giả làm shipper để ra đường ở TP.HCM

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch Covid-19 tại TP.HCM sáng 25/7, phóng viên nêu có trường hợp mua áo shipper để ra đường trong giai đoạn thành phố thực hiện lệnh giãn cách.

Phó Chủ tịch UBND TP, ông Dương Anh Đức cho biết, thành phố đã nắm được thông tin này và yêu cầu các chốt kiểm soát siết chặt, xử lý khá nhiều trường hợp.

Lực lượng công an tại chốt chặn bằng nghiệp vụ có thể phát hiện được trường hợp giả mạo shipper. Chẳng hạn shipper công nghệ phải có ứng dụng trên điện thoại và có lịch sử giao dịch trên ứng dụng. Thành phố đang có biện pháp răn đe nhằm hạn chế tình trạng này.

Đóng giả làm shipper để ra đường ở TP.HCM - Ảnh 1.

Có tình trạng giả làm shipper để ra đường trong giai đoạn TP.HCM giãn cách. (Ảnh chỉ có tính minh hoạ: Hải Đăng)

Phó Chủ tịch UBND TP thông tin, 2/3 xe đang đi trên đường hiện nay là shipper, gồm có shipper công nghệ hoặc xe ôm truyền thống chuyển qua làm shipper. Việc duy trì lực lượng này nhằm bảo đảm vận chuyển hàng hoá thiết yếu, đáp ứng nhu cầu người dân và tổ chức.

Ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP khẳng định shipper chỉ được vận chuyển hàng hoá thiết yếu. Nếu phát hiện chở hàng không thiết yếu, lực lượng chức năng có thể xử lý. Bản thân shipper nếu thấy hàng không trong danh mục quy định có thể từ chối vận chuyển.

Trong buổi họp này, Phó Bí thư thường trực TP.HCM, ông Phan Văn Mãi cho biết trong hôm nay hoặc ngày mai sẽ có văn bản thắt chặt các biện pháp di chuyển. Ví dụ, thành phố có thể hạn chế chỉ một lực lượng nhất định được di chuyển ngoài đường sau 18 giờ.

Hải Đăng

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Lão tướng” AEON ứng biến trong Covid: Giữ lương và việc làm cho 4.000 nhân sự, giữ giá ổn định cho khách hàng, kể cả phải giảm lợi nhuận

Với kinh nghiệm hoạt động trong điều kiện thiên tai khắc nghiệt từ Tập đoàn AEON tại Nhật Bản, AEON Việt Nam luôn chủ động và tích cực ứng phó với đại dịch Covid-19. Điều đó thể hiện rõ qua vô vàn sáng kiến linh hoạt - hiệu quả để tiếp tục phục vụ người dân Việt Nam bất chấp bệnh dịch: xe lưu động bán hàng, mở rộng kho tích trữ thực phẩm, biến Trung tâm mua sắm thành điểm tiêm vaccine…

BizInsider

VNVC - Công ty đầu tiên đem vaccine về Việt Nam: Đặt cọc và sẵn sàng mất trắng 700 tỷ đồng để có vaccine sớm nhất, hệ sinh thái nghìn tỷ hậu thuẫn phía sau

VNVC là đơn vị đầu tiên ký được hợp đồng nhập khẩu vaccine Astrazeneca về Việt Nam, với số lượng 30 triệu liều. Tính đến ngày 1/9, sau 12 đợt, đã có tổng cộng 10.168.660 vaccine AstraZeneca trong hợp đồng này được "cập bến" tại Việt Nam.

Du lịch bụi, mắc kẹt trên Sa Pa 2 tháng vì dịch, travel YouTuber Chan La Cà: Bị ốm trong giai đoạn nhạy cảm nên nhiều người hoài nghi tôi

Đối với travel YouTuber Hoàng Minh Tuấn, chủ nhân kênh Chan La Cà, giai đoạn này vừa là thử thách vừa là khó khăn. Đôi khi, anh còn đùa với bạn bè rằng "kẹt mà không kẹt".

Đọc thêm