Đổi góc nhìn, thay “mắt kính” để thấy việc kinh doanh "Luôn Zễ Dàng" cùng Lazada
Trong suốt thời gian giãn cách xã hội, TMĐT trở thành "chiếc phao" giải cứu nhiều doanh nghiệp trước đứt gãy chuỗi cung ứng và kinh doanh truyền thống. Cụ thể, sàn TMĐT Lazada ghi nhận số lượng lớn nhà bán hàng vượt trở ngại để tăng trưởng doanh thu bất chấp đại dịch và xu hướng chuyển đổi số này vẫn tiếp tục gia tăng trong "bình thường mới".
"Trong cái khó ló cái khôn", số lượng nhà bán hàng tăng hơn 1,5 lần so với cùng kỳ năm trước
Giai đoạn dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng, đặc biệt, các hoạt động thương mại bị hạn chế hơn cả do việc tuân thủ các lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội. Tuy nhiên, chính trong những lúc khó, các doanh nghiệp lại ló cái khôn. Hàng loạt doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp bắt đầu chuyển đổi số, đặc biệt chú trọng và nắm bắt công nghệ để tạo ra những giải pháp bán hàng hiệu quả, từ đó biến những ý tưởng kinh doanh trở thành hiện thực bất chấp đứt gãy trong chuỗi cung ứng vì đại dịch.
Hai báo cáo gần đây của Lazada Việt Nam cũng cho thấy số lượng nhà bán hàng trong quý 2 năm 2021 đã tăng gấp 2 lần so với cùng kỳ năm 2020. Con số này tiếp tục tăng hơn 1,5 lần trong quý 3 năm 2021 đều so với cùng kỳ năm trước. Điều này chứng tỏ, nhìn từ khía cạnh tích cực, đại dịch Covid-19 giống như nút "reset" trong các trò chơi điện tử, để người chơi là những nhà bán hàng được bơm "đầy máu", đối đầu với thách thức ở một tâm thế bình tĩnh và giàu kinh nghiệm hơn.
Hành trình 10 năm "Luôn Zễ Dàng" mở muôn vàn cơ hội cho nhà bán hàng cùng Lazada
Trong hành trình chuyển đổi số của rất nhiều nhà bán hàng tại Việt Nam, Lazada chính là nền tảng TMĐT hàng đầu luôn không ngừng nỗ lực và triển khai sáng kiến để nâng đỡ doanh nghiệp và nhà bán hàng tiến tới mục tiêu "Lời Zần Đều".
Cách đây 5 năm, khi TMĐT vẫn còn là khái niệm xa lạ với nhiều người, Lazada đã tiên phong xây dựng và phát triển "Cộng đồng Nhà bán hàng Lazada" nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng vừa gia nhập hệ sinh thái TMĐT. Sau hành trình 5 năm khởi tạo, xây dựng và phát triển, từ nhóm nhỏ với 12 thành viên ban đầu, cộng đồng nhóm chính thức của nền tảng trên Facebook đã vượt ngưỡng 50.000 thành viên.
Bên cạnh đó, Lazada cũng liên tục triển khai những sáng kiến hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ xuyên suốt trong mỗi giai đoạn kinh doanh của nhà bán hàng. Đối với nhà bán hàng mới, Lazada triển khai những chương trình thu hút và khuyến khích đầu tư mở gian hàng, tổ chức LazMaster để hướng dẫn các nhà bán hàng vừa bước vào kinh doanh trên TMĐT. Đặc biệt, Lazada còn đào tạo kỹ năng và huấn luyện nhà bán hàng về kiến thức thương mại điện tử và vận hành gian hàng tại Lazada University.
Với những nỗ lực không ngừng, Lazada đã trở thành người bạn đồng hành, biến công cuộc chuyển đổi số kinh doanh "Luôn Zễ Dàng" với mọi nhà bán hàng trong suốt 10 năm qua. Minh chứng là số lượng lượng đơn đặt hàng và số hàng hóa được bán ra trên Lazada Việt Nam tăng trung bình 150% mỗi năm, liên tục từ năm 2013 đến năm 2021. Bên cạnh việc mang lại lợi nhuận cho các nhà bán hàng, 1 thập kỷ qua, Lazada cũng là đơn vị tiên phong triển khai hàng loạt sáng kiến nổi bật nhằm hỗ trợ hành trình chuyển đổi số.
Trên chặng đường 10 năm qua, Lazada luôn kề vai sát cánh giúp nhà bán hàng tự tin hiện thực hóa giấc mơ và thay đổi cuộc sống bằng TMĐT.
Nhắc đến những câu chuyện chuyển đổi số và kinh doanh thành công trên Lazada không thể không kể đến hành trình của anh Phạm Văn Chính – chủ gian hàng Xlus. Từ bỏ công việc ổn định tại tập đoàn hàng đầu Việt Nam, anh Chính bắt đầu khởi nghiệp từ con số 0 và gặp rất nhiều khó khăn trong việc kinh doanh trên TMĐT. Tuy nhiên, Lazada đã cùng anh vượt qua những "con sóng" để vững tay chèo. Đến nay anh Phạm Văn Chính đã trở thành một trong những "lá cờ đầu" trong phong trào xây dựng Cộng đồng Nhà Bán hàng Lazada, sở hữu 3 gian hàng trên Lazada, liên tục "Lại Zô Đơn" và mang về doanh thu ấn tượng.
Anh Phạm Văn Chính – Sở hữu 3 gian hàng trên Lazada
Với mong muốn tiếp tục đồng hành và hỗ trợ nhà bán hàng, Lazada triển khai cuộc thi "Làm Zì Đi cùng Lazada!", được tổ chức dành riêng cho nhà bán hàng mới đăng ký gian hàng trên Lazada. Theo đó, từ 00h00 giờ ngày 06/04/2022 đến 23h59 ngày 20/05/2022, công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, cư trú tại Việt Nam hoặc các doanh nghiệp thành lập tại Việt Nam lần đầu đăng ký và kích hoạt gian hàng thành công trên sàn TMĐT Lazada sẽ nhận được 1 mã tham dự chương trình quay số trúng thưởng ngẫu nhiên.
Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, mỗi nhà bán hàng sẽ không bị giới hạn về số lượng gian hàng được khởi tạo trên Lazada. Ngoài ra, với mỗi gian hàng được mở thành công và có ít nhất 05 sản phẩm niêm yết đầy đủ thông tin, nhà bán hàng còn được nhận thêm tối đa 05 mã dự thưởng, tăng gấp 05 lần cơ hội trúng thưởng.
Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi lên đến 200 triệu đồng bao gồm 100 triệu đồng tiền mặt và 100 triệu đồng gói tài trợ hiển thị sản phẩm của Lazada. Chương trình được kỳ vọng sẽ mở ra cơ hội để nhà bán hàng và doanh nghiệp khởi đầu kinh doanh thuận lợi cùng Lazada.
Có thể nói, trong hành trình 10 năm có mặt tại Việt Nam, Lazada đã trở thành một trang TMĐT quen thuộc với khách hàng và người bán khi hỗ trợ được hơn 110.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ duy trì doanh số và vượt qua khó khăn. Hiện tại, Lazada cũng đang trợ giúp kết nối với các chuỗi cung ứng nội địa để tìm nguồn hàng cho các nhà bán hàng trong những giai đoạn biến động của thị trường. Trong tương lai, Lazada hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiềm năng hơn nữa cho ngành TMĐT tại Việt Nam nói chung, góp phần thúc đẩy nhanh chóng quá trình vươn ra thế giới cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của nước nhà.
Tham gia cuộc thi "Làm Zì Đi cùng Lazada!" tại đây: https://bit.ly/CuocThi_LamZiDiCungLazada