Độc đáo chiếc bánh mì trở thành quà lưu niệm, mang đi khắp thế giới không sợ ‘hết hạn sử dụng’

24/05/2025 10:17 AM | Sống

Lấy cảm hứng từ món bánh mì thịt đặc trưng của Việt Nam, Bánh Mì Thick được thiết kế sống động, thân thiện và gần gũi với mọi lứa tuổi.

Chonkaverse, một trong những doanh nghiệp địa phương ứng dụng khoa học và phát triển linh vật thương hiệu, mới đây ra mắt dự án Bánh Mì Thick – một sản phẩm linh vật mang nhiều cảm xúc, được thiết kế nhằm lan tỏa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Lấy cảm hứng từ món bánh mì kẹp của Việt Nam, Bánh Mì Thick là cách mà Chonkaverse kể lại câu chuyện văn hóa dân tộc bằng hình thức mới lạ, gần gũi và đầy cảm xúc.

Độc đáo chiếc bánh mì trở thành quà lưu niệm, mang đi khắp thế giới không sợ ‘hết hạn sử dụng’- Ảnh 1.

Ấn phẩm đính kèm khi sở hữu mỗi chiếc Bánh Mì Thick

Được biết, Bánh Mì Thick là nhân vật được tạo hình từ một ổ bánh mì kẹp thịt đúng nghĩa: lớp vỏ xốp mềm, nhân bên trong là rau sống, thịt, đồ chua, ớt – tất cả được “nhồi” bằng chất liệu bông mềm mại. Đây không chỉ là một món đồ chơi mà còn là một nhân vật sống động, vui nhộn và thân thiện, có khả năng kết nối cảm xúc mạnh mẽ với trẻ em, người lớn, khách du lịch và người Việt xa xứ.

Tuy không có xuất xứ từ Việt Nam, nhưng bánh mì đã sớm trở thành một biểu tượng văn hóa ẩm độc đáo. Từ những năm 1950, bánh mì kẹp thịt với pa-tê, chả lụa, rau thơm, đồ chua, tương ớt đã trở thành món ăn đường phố "quốc dân". Người Việt gọi vui đó là "fast food phiên bản bản địa", nhưng với bất kỳ ai từng thưởng thức, đó là cả một trải nghiệm văn hóa. Ngày nay, bánh mì Việt Nam có mặt ở khắp nơi trên thế giới: từ Sài Gòn, Hà Nội cho đến Paris, New York hay Tokyo. Nhưng dù ở đâu, bánh mì Việt Nam vẫn mang đậm dấu ấn lịch sử và bản sắc văn hóa.

Với dáng người mũm mĩm thân thiện và  vui tươi, Bánh mì Thick là người bạn có thể mang theo trên hành trình, làm quà kỷ niệm, hay trao tặng như một lời nhắn nhủ: “Thick đại diện cho một Việt Nam dịu dàng”.

Độc đáo chiếc bánh mì trở thành quà lưu niệm, mang đi khắp thế giới không sợ ‘hết hạn sử dụng’- Ảnh 2.

Câu chuyện về chuyến hành trình dài lịch sử của những chiếc bánh mì Việt Nam

Chia sẻ về dự án, chị Nguyễn Ngọc Đan Quyên– Founder của Chonkaverse bày tỏ: "Bánh Mì Thick không đơn thuần là một sản phẩm lưu niệm, mà là cách chúng tôi muốn kể lại câu chuyện văn hóa Việt Nam một cách gần gũi, dễ hiểu và đáng yêu nhất. Chúng tôi tin rằng, văn hóa Việt không chỉ nằm trong sách hay bảo tàng, mà còn hiện diện trong từng chiếc bánh mì góc phố, từng nụ cười của người bán hàng và cả trong những kỷ niệm của người Việt xa xứ”.

Theo chị Nguyễn Ngọc Đan Quyên – Founder của Chonkaverse, Chonkaverse định hướng biến Bánh Mì Thick thành một biểu tượng văn hóa di động, kết nối cảm xúc giữa người Việt xa quê với quê hương. Đồng thời, đây cũng là cách để bạn bè quốc tế cảm nhận một phần bản sắc Việt Nam. Tên gọi Bánh Mì Thick vừa dễ phát âm với người nước ngoài, vừa gợi nhớ đến từ “Bánh mì Thịt” hay “Bánh mì Thích” trong tiếng Việt, tạo nên sự gần gũi, thân thương.” Chị Nguyễn Ngọc Đan Quyên chia sẻ về nguồn gốc tên gọi của nhân vật bánh mì đáng yêu này.

Bánh Mì Thick sẽ chính thức có mặt tại nhiều đại lý trên toàn quốc từ ngày 1/6/2025, để mang tinh thần và hương vị Việt đến gần hơn với mọi người.

 

 

Trang Đào

Cùng chuyên mục
XEM