Doanh thu online của FPT Retail tăng trưởng 60%
FPT Retail cho biết, năm 2019 công ty đạt doanh thu lũy kế 16.634 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2018. Doanh thu online đạt mức 3.899 tỷ đồng, tăng trưởng 60% và chiếm tỷ trọng 23% tổng doanh thu của công ty.
Năm 2019, kinh doanh phụ kiện và SIM số là điểm sáng khi đạt tốc độ tăng trưởng cao, cụ thể: số lượng phụ kiện và sim số bán ra lần lượt đạt 5,2 triệu và 858.000 sản phẩm, lần lượt tăng 29% và 67% so với năm 2018. Tuy doanh thu tăng nhưng lợi nhuận trước thuế năm 2019 lại giảm 36%, xuống 278 tỷ đồng.
FPT Retail cho biết, lợi nhuận giảm là do công ty trích lập dự phòng nợ xấu từ chương trình F.Friends và Subsidy trong quý 4 năm 2019, song song đó, công ty cũng đầu tư thực hiện chuyển đổi số cho các chuỗi cửa hàng của FPT Retail là FPT Shop và Long Châu. Đồng thời, FPT Retail cũng tăng tốc mở rộng chuỗi nhà thuốc Long Châu để nhanh chóng gia tăng thị phần sau giai đoạn thử nghiệm.
Theo GfK, FPT Shop đã dẫn đầu lượng bán ra trên thị trường laptop (bao gồm cả máy tính Apple) liên tục trong những năm gần đây, với tỷ trọng 25%. Đồng thời, nhà bán lẻ này cũng giữ vị trí đầu bảng về giá trị doanh thu với tỷ trọng 26%. FPT Shop đã khai trương 14 trung tâm laptop tại các tỉnh thành: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Hưng Yên, Hải Dương, Thái Nguyên và Nam Định.
Trong năm 2019, hệ thống FPT Shop có 593 cửa hàng. Tính đến hết tháng 11/2019, số lượng nhà thuốc Long Châu đã đạt mốc 70, hoàn thành kế hoạch mở rộng nhà thuốc sớm hơn 1 tháng và hiện Long Châu đã có gần 80 nhà thuốc. Chuỗi nhà thuốc Long Châu hiện đang phục vụ khoảng 25.000 lượt khách mỗi ngày.