Doanh thu du lịch Tp.HCM tăng 17% trong 4 tháng đầu năm
Tại cuộc họp đánh giá về kinh tế- văn hóa - xã hội 4 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo diễn ra mới đây, đại diện Sở Du lịch Tp.HCM cho biết, tình hình du lịch nội địa có nhiều khởi sắc khi doanh thu du lịch tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020.
Báo cáo tại cuộc họp, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, do tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia nên trong 4 tháng đầu năm không có khách quốc tế đến Tp.HCM. Tuy nhiên, lượng khách nội địa đến Tp.HCM trong 4 tháng đầu năm ước đạt 6,16 triệu lượt khách, tổng thu 4 tháng ước đạt hơn 29.700 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2020.
Trong tháng 5/2021, do dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên Sở đã có văn bản xin ý kiến UBND thành phố tạm hoãn các hoạt động tập trung đông người, các hoạt động kích cầu du lịch đến thời điểm thích hợp và an toàn hơn. Ngoài ra, Sở đã thực hiện các nội dung liên quan đến đề án du lịch thông minh, hoàn chỉnh và trình UBND thành phố phê duyệt chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030; khảo sát các tuyến du lịch đặc trưng thành phố và các quận, huyện nhằm xây dựng các sản phẩm du lịch mới để đón đầu tình hình dịch ổn định trở lại, sẽ kích cầu du lịch.
Sở Du lịch TP.HCM tiến hành kiểm tra các cơ sở lưu trú, các điểm du lịch để đảm bảo công tác phòng chống dịch, phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật Tp.HCM (HCDC) xây dựng lại, bổ sung thêm bộ tiêu chí đánh giá an toàn, xây dựng 3 quy trình mẫu để xử lý các tình huống phát sinh ở các địa điểm du lịch, các khách sạn lưu trú không phải là cơ sở cách ly.
Hiện thành phố có 41 khách sạn với hơn 3.000 phòng, đảm bảo công tác cách ly nhưng do thời gian cách ly sẽ kéo dài hơn nên Sở đang phối hợp với HCDC khảo sát để thêm số lượng.