Doanh nghiệp làm chủ cuộc chơi hậu COVID 19 nhờ chọn đúng chiến lược SEO phù hợp

22/07/2020 01:30 PM | Kinh doanh

Sau dịch, nhiều công ty điêu đứng, chật vật tìm kiếm lối đi cho mình để trở lại cuộc chơi kinh doanh vốn dĩ đã rất khắc nghiệt trước Covid-19, nay lại càng khó khăn hơn với những bài toán như: thiếu vốn, thiếu nhân lực, mất khách hàng, mất nhà cung ứng.

Doanh nghiệp làm chủ cuộc chơi hậu COVID 19 nhờ chọn đúng chiến lược SEO phù hợp

Thực trạng chung của nhiều doanh nghiệp sau dịch

Trong khoảng thời gian cách ly xã hội do dịch, một người bạn của tôi đã tâm sự: "Nếu tình hình dịch cứ tiếp diễn thế này trong 3 tháng nữa, thì anh sẽ mất hết toàn bộ số tiền tích lũy trong 5 năm vừa rồi".

Sau dịch, tôi gặp lại người bạn đó, anh đang loay hoay để làm Marketing trong giai đoạn hậu dịch. Khó khăn lớn nhất trong giai đoạn này là sự liên kết giữa Doanh Nghiệp và khách hàng đang dần mất đi. Một điều dễ nhận thấy là trong thời kỳ dịch, hoạt động truyền thông của doanh nghiệp bị gián đoạn, các thói quen mua hàng của khách hàng đã thay đổi, có nhiều "điều bình thường mới" xuất hiện. Vì thế, kênh giao tiếp dễ giữa Doanh Nghiệp với Khách Hàng rất dễ bị đóng băng nếu doanh nghiệp không khéo léo thích nghi với một loạt sự thay đổi.

Doanh nghiệp làm chủ cuộc chơi hậu COVID 19 nhờ chọn đúng chiến lược SEO phù hợp - Ảnh 1.

Thực trạng chung của nhiều doanh nghiệp sau Đại dịch Covid-19

Bên cạnh những khó khăn chung, một bộ phận doanh nghiệp đã biết tăng lòng tin của khách hàng bằng những cú hích truyền thông trong Covid-19 và tích lũy kiến thức vừa đủ để bắt kịp với thị trường khi dịch đã tạm đi qua.

Cơ hội không ngờ mà Covid-19 tạo ra cho doanh nghiệp

Chuyển dịch số không phải là một cụm từ mới, nhưng Covid-19 đã thúc đẩy làn sóng này phát triển nhanh hơn bao giờ hết. Chỉ trong vài tháng của dịch, cả doanh nghiệp và khách hàng phải làm quen với việc "online hóa" mọi thứ. Và đương nhiên, nhu cầu mua sắm online cũng được đẩy lên một tầm cao hơn bao giờ hết. Trong dịch, đến cả rau cũng được bán online và giao hàng tận nhà.

Những thói quen mới được hình thành trong dịch và đã trở thành điều bình thường sau dịch. Giờ đây, ngoài đẩy mạnh chất lượng cho sản phẩm, nhu cầu cấp bách của doanh nghiệp là tiếp cận mạnh mẽ hơn với khách hàng thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Google, công việc mà chúng ta hay gọi là SEO. Làm tốt hoạt động SEO sẽ giúp cho các doanh nghiệp nắm thế chủ động trong việc tiếp cận nguồn khách hàng khổng lồ trên Internet.

Hành động gì để nắm bắt cơ hội?

Ngay từ hôm nay, doanh nghiệp phải nghiêm túc xây dựng một chiến lược SEO cho cả ngắn hạn và dài hạn. Trong ngắn hạn, Doanh Nghiệp tập trung vào khai thác những từ khóa tìm kiếm nhanh chóng ra chuyển đổi. Trong dài hạn, hoạt động SEO tập trung vào việc giải quyết các nhu cầu tìm kiếm thông tin của khách hàng, tuy có thể chưa ra chuyển đổi ngay lập tức, nhưng lại có thể mang về lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ.

VietMoz Academy là đơn vị đào tạo SEO uy tín và giàu truyền thống hàng đầu tại Việt Nam. Các khóa học SEO tại VietMoz giúp doanh nghiệp có khả năng lập kế hoạch SEO bài bản, tính toán thời gian và khối lượng công việc cũng như chi phí của dự án SEO, từ đó học viên có thể lựa chọn được giải pháp phù hợp với tiềm lực của doanh nghiệp.

Doanh nghiệp làm chủ cuộc chơi hậu COVID 19 nhờ chọn đúng chiến lược SEO phù hợp - Ảnh 2.

VietMoz Academy - Đơn vị Đào tạo SEO thực chiến chất lượng hàng đầu Việt Nam

Tham khảo lộ trình đào tạo SEO ở VietMoz để đánh mức độ phù hợp với nhu cầu của bạn và doanh nghiệp.

- Các kiến thức nền tảng và chuyên sâu mang tính thực hành liên quan đến SEO

- Quy trình thực hiện SEO cơ bản cho trang web

- Nghiên cứu xây dựng từ khóa SEO

- Xây dựng hệ thống quản trị và kế hoạch triển khai website

- Tối ưu Social, Forum Seeding và tối ưu hóa trang web chuẩn SEO

- Các bài học liên quan đến SEO Onpage và Backlink

- Đặc biệt là bạn được học những bài học xây dựng SEO dựa trên việc nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để tạo ra hiệu quả SEO tốt nhất.

Các bạn quan tâm có thể đăng ký học trên https://vietmoz.edu.vn/.

Covid-19 là thách thức lớn với nhiều doanh nghiệp nhưng là cơ hội cho những ai biết chuyển mình. Hy vọng, các Doanh Nghiệp Việt Nam sẽ tận dụng tốt những cơ hội mới để tồn tại và phát triển.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Đoàn Nguyên Đức: Tôi tuyên bố tôi, HAGL lẫn Agrico đã bước ra khỏi ‘vũng lầy’ nợ nần!

Sau khoảng gần 1 thập kỷ bị nợ nần ám ảnh, với sự chuyển nhượng HAGL Agrico cho THACO, Chủ tịch HAGL – Đoàn Nguyên Đức đã hồ hởi thông báo là mình không còn nợ nữa. Chưa hết, trong tương lai, ông và HAGL vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi mảng nông nghiệp bằng cách đi theo HAGL Agrico và THACO.

Câu chuyện kinh doanh

Cứ 2 con bò Úc ở Việt Nam, có 1 con của Hòa Phát: Vì sao chỉ mới 5 năm làm nông nghiệp, tỷ phú thép Trần Đình Long đã vượt mặt hàng loạt ông lớn?

Lãnh đạo Hòa Phát cho rằng lý do thành công đến từ truyền thống đầu tư nghiêm túc, bài bản được áp dụng ngay từ đầu khi gia nhập ngành nông nghiệp.

Jack Ma lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng sau 2 tháng biến mất bí ẩn

Mặc dù chưa rõ hiện ông đang ở đâu, sự kiện Jack Ma xuất hiện tại 1 diễn đàn công khai giúp xóa tan những tin đồn quanh số phận của ông trong bối cảnh Bắc Kinh liên tiếp thực hiện các cuộc điều tra Ant và Alibaba.

Câu chuyện kinh doanh

Giữa năm Covid, du thuyền Việt "full phòng”, chạy không ngày nghỉ, nhân viên 3h sáng còn dậy “chốt đơn”: Đừng bao giờ bỏ quên khách nội địa!

Bà Đỗ Thị Thu Giang - Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Mai Chau Hide Lake Resort, trước đó làm việc tại Du thuyền Heritage Bình Chuẩn Cát Bà cho biết dù du lịch quốc tế được nối lại, doanh nghiệp vẫn phải có những chiến lược rõ ràng để tập trung vào thị trường nội địa.

Đọc thêm