Đổ hàng trăm triệu đào tạo rồi Telesales nghỉ hàng loạt, doanh nghiệp cần làm gì?

13/04/2021 13:30 PM | Kinh doanh

Kênh chăm sóc khách hàng qua điện thoại được doanh nghiệp đầu tư nguồn kinh phí lớn trong việc tuyển dụng và đào tạo. Nhưng khi vận hành, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn nhất định trong việc tuyển-giữ-đào tạo nhân sự Telesales.

Từ "nỗi đau" khó tuyển dụng Telesales, chi phí đào tạo cao, training rồi Telesales nghỉ…

Sau ảnh hưởng từ hai đợt dịch COVID-19, các doanh nghiệp đang nỗ lực hết sức để tăng trưởng trở lại, gây ra tình trạng "khát" nhân sự Telesales. Nhưng không vì cần tuyển dụng với số lượng lớn mà doanh nghiệp tìm ứng viên một cách đại trà, mong muốn tìm được ứng viên có năng lực khiến quá trình tuyển dụng càng trở nên khó khăn hơn. Việc đào tạo (training) sau khi tiếp nhận ứng viên cũng yêu cầu doanh nghiệp đầu tư nhân sự và thời gian đủ dài để có được đội ngũ Telesales tiềm năng.

"Với tôi, một nhân viên Telesales phải nhanh nhạy, nắm bắt được nhu cầu khách hàng để linh hoạt tư vấn. Đội ngũ Telesales phải là những nhân sự tốt nhất, được đào tạo bài bản." – Theo anh Nguyễn Thanh Sơn, CEO công ty Thái Ordering.

Mỗi doanh nghiệp còn phải đầu tư một khoản chi phí lớn để tuyển dụng và training cho nhân sự Telesales Inhouse: "Lương mỗi nhân viên chăm sóc khách hàng bên tôi từ 6-10 triệu/tháng. Vừa làm vừa đào tạo mất khoảng 6 tháng - 1 năm, chi phí có thể lên đến hàng 100 triệu/bạn. Thực sự rất công phu." – anh Sơn nhấn mạnh.

Tuyển dụng khó khăn nhưng không hiếm gặp trường hợp nhân viên Telesales thi nhau nghỉ, gây tổn thất không hề nhỏ. "Có những bên lượng nhân sự nghỉ việc lên đến 60-70%, Thái Ordering may mắn hơn là khoảng 10-15%" – Anh Sơn chia sẻ.

Nhân sự nghỉ gây rủi ro mất đi khách hàng, kéo theo uy tín doanh nghiệp đi xuống. Sau khi mất trắng khoản chi phí gần "hàng trăm triệu" cho một Telesales cũ, doanh nghiệp lại phải đối mặt với khoản chi phí mới cho tuyển dụng - đào tạo - duy trì chất lượng nhân viên từ đầu, chưa kể những doanh nghiệp vừa và nhỏ không có sẵn quy trình đào tạo khiến quá trình này càng kéo dài, tổn thất nhiều chi phí không đáng có.

...đến liều thuốc giúp doanh nghiệp kê cao gối ngủ ngon

"Từ thực trạng nghỉ việc của các bạn Telesales, tôi quyết định giảm đội Inhouse và tìm các đối tác ngoài chuyên về mảng này. Tôi đánh giá cao hiệu quả dịch vụ Telesales Outsource đem lại. Ấn tượng nhất là thông tin cập nhật rõ ràng, thông suốt, đặc biệt là sự tiện lợi bởi công nghệ hiện đại, mọi thứ đều được trao đổi qua online." – Chị Lê Thu, Giám đốc Học viên Kim Cương chia sẻ

Đổ hàng trăm triệu đào tạo rồi Telesales nghỉ hàng loạt, doanh nghiệp cần làm gì? - Ảnh 1.

Dịch vụ Telesales Outsource xuất hiện như một giải pháp giúp doanh nghiệp giải quyết nỗi lo đầu tư kinh phí lớn cho tuyển dụng và đào tạo nhưng các bạn Telesales thi nhau nghỉ

Trước nỗi lo chi phí chồng chi phí, dịch vụ thuê ngoài Telesales Outsource xuất hiện như một "thần dược" với những ưu điểm vượt trội, giúp doanh nghiệp "kê cao gối ngủ ngon".

Tiết kiệm chi phí vận hành

Chỉ cần đầu tư một khoản chi phí nhất định, các chi phí cố định cho nhân sự Telesales có thể trở thành chi phí biến đổi, được điều chỉnh tăng giảm phù hợp với từng chiến dịch của doanh nghiệp. Nói về hiệu quả của dịch vụ Telesales thuê ngoài, chị Thu chia sẻ: "Trước khi biết đến dịch vụ thuê ngoài Telesales, tôi mất khoảng 50 triệu để vận hành đội Inhouse, chưa kể chi phí tuyển dụng. Sau khi sử dụng dịch vụ , tôi chỉ cần chi trả khoảng một nửa số đó."

Xử lý số lượng lớn data, tăng doanh số hiệu quả

Các dịch vụ cho thuê Telesales có thể sở hữu tới 25.000 - 50.000 nhân sự. Những chiến dịch cần xử lý lên tới hàng chục nghìn data khách hàng, đội Inhouse không thể gánh được trong thời gian ngắn thì thuê ngoài Telesales chính là một giải pháp hiệu quả: "Ban đầu, tôi tưởng tượng ra một quá trình Outsource rất vất vả. Data tìm được rất quý, lo rằng các bạn telesales không xử lý tốt. Trải nghiệm rồi mới thấy: 2000 data khách hàng được xử lý hiệu quả chỉ trong một tuần. Đội Telesales ở nhà cũng lọc ra được khách hàng nào tiềm năng, khách hàng nào sắp rời đi để từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm." – Anh Thanh Sơn chia sẻ sau khi sử dụng dịch vụ Telesales Outsource.

Cũng sử dụng dịch vụ Telesales thuê ngoài, anh Đỗ Đăng Dương, Phó TGĐ Công ty CP đầu tư và công nghệ F99 trao đổi: "Các bạn Telesales Outsource có lượng nhân sự lớn - lên đến vài chục ngàn Telesales. Vì làm ở nhà nên ko bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh mà vẫn giữ đc chất lượng, bởi các bạn thích ứng kịch bản rất nhanh nhạy, giúp chi phí bỏ ra được đầu tư hiệu quả. Hơn thế, ưu điểm lớn là công nghệ customize sát với nhu cầu thực tế của các doanh nghiệp Việt Nam."

Dịch vụ Telesales Outsource không chỉ giúp các doanh nghiệp giải bài toán đầu tư kinh phí lớn cho tuyển dụng, đào tạo Telesales, mà còn giúp xử lý lượng data lớn nhờ công nghệ hiện đại, tối giản nhân sự và tiết kiệm chi phí so với tự vận hành. Kết hợp thế mạnh của Telesales Outsource và sự chuyên sâu trong nghiệp vụ, chuyên môn của Telesales Inhouse, đây sẽ là bộ đôi trendy giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

Tham khảo thêm về dịch vụ Telesales Outsource tại đây: bit.ly/3wyCi2x

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM