Digiworld vớ bẫm trong tháng ‘củ mật’: Mang về 3.060 tỷ đồng doanh thu, hoàn thành 44% kế hoạch quý
Theo chia sẻ từ Digiworld, họ vừa thu về 3.060 tỷ đồng chỉ trong tháng 1/2022 – tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm trước. Theo kế hoạch năm, doanh nghiệp này phấn đấu mang về 7.000 tỷ đồng doanh thu trong quý 1/2022. Trong năm 2022, Digiworld lần đầu tiên đặt mục tiêu doanh thu trên 1 tỷ USD – 26.300 tỷ đồng.
Covid-19 mang đến những lợi ích bất ngờ với các doanh nghiệp kinh doanh trong mảng ICT, ví dụ như Digiworld. Năm 2021, đại dịch khiến các cửa hàng và chuỗi bán hàng công nghệ phải đóng cửa trong thời gian dài, cộng thêm đó là vấn đề logistics hết sức khó khăn; bù lại, Covid-19 làm tất cả mọi người buộc phải làm việc – học tập online, thúc đẩy nhu cầu về các thiết bị công nghệ - văn phòng tăng đột biến. Thực tế thị trường cho thấy, phần lợi đang lấn át phần hại.
Các chỉ số kinh doanh của Digiworld trong quý 4/2021.
Các chỉ số kinh doanh của Digiworld trong năm 2021.
Sau quý thứ 4/2021 thắng đậm, Digiworld tiếp tục có tháng 1/2021 hồng tươi. Trong buổi Gặp gỡ nhà đầu tư online vừa diễn ra, Tổng Giám đốc Digiworld – Đoàn Hồng Việt tiết lộ: Doanh nghiệp của ông vừa mang về về 3.060 tỷ đồng chỉ trong tháng 1/2022 – tăng trưởng 50% so với cùng kỳ năm trước.
Con số ấn tượng này đến 2 nguyên do: ‘dư âm’ của tâm lý mua sắm bù sau 3 tháng lock-down trong năm 2021 và tháng Tết âm lịch – mọi người thường hay rủ nhau lên đời các thiết bị công nghệ, đặc biệt là điện thoại.
Kế hoạch kinh doanh của Digiworld quý 1/2022 và năm 2022.
Theo kế hoạch năm, doanh nghiệp này phấn đấu mang về 7.000 tỷ đồng doanh thu và 200 tỷ đồng lợi nhuận ròng trong quý 1/2022 – tăng lần lượt 40% và 87% so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm 2022, Digiworld lần đầu tiên đặt mục tiêu doanh thu trên 1 tỷ USD – 26.300 tỷ đồng – kèm lợi nhuận ròng 800 tỷ đồng. Theo đó, mảng laptop – tablet và Mobile Phone tiếp tục đóng vai trò quyết định trong kế hoạch kinh doanh của Digiworld trong năm 2022: dự kiến sẽ mang về 9.740 tỷ đồng và 12.330 tỷ đồng.
Còn theo chia sẻ từ ông Đoàn Hồng Việt, Digiworld cần cố gắng hơn nữa trong việc phân phối mảng dược phẩm và hàng tiêu dùng trong năm 2022, vì họ vẫn đi khá chậm ở 2 mảng này so với kỳ vọng. Trong năm 2021, mảng tiêu dùng chỉ mang về 376 tỷ đồng doanh thu, tăng không nhiều so với năm 2020 – 265 tỷ đồng, mới chỉ đóng góp 2% vào tổng doanh thu của Tập đoàn.