Đâu là động lực giúp Digiworld tăng trưởng 30% trong năm 2018?

26/01/2018 14:00 PM | Kinh doanh

Năm 2018, Digiworld đặt mục tiêu doanh thu 4.700 tỷ đồng, tăng trưởng 23% và lợi nhuận sau thuế 101 tỷ đồng, tăng trưởng 29%.Điện thoại Xiaomi, thực phẩm Kingsmen cho phái mạnh sẽ là động lực chính giúp doanh nghiệp này đạt được mục tiêu đề ra.

Kế hoạch này theo ông Đoàn Hồng Việt, CEO Digiworld, là khả thi khi mà bên cạnh các sản phẩm mới có biên lợi nhuận cao thì doanh thu ngành hàng tiêu dùng bắt đầu được ghi nhận trong tất cả các quý của năm 2018 cũng dự kiến sẽ thúc đẩy biên lợi nhuận chung của cả công ty.   

Đâu là động lực giúp Digiworld tăng trưởng 30% trong năm 2018? - Ảnh 1.

Đơn vị: tỷ đồng; Nguồn: Digiworld

Năm 2017, Digiworld đạt 3.820 tỷ đồng doanh số, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước và thu về 79 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 17,5% và vượt 42% kế hoạch lợi nhuận cả năm được ĐHĐCĐ thông qua. 

Năm 2018, theo thông tin từ Digiworld, kết quả sẽ khả quan hơn nhiều với mức tăng trưởng doanh thu 23% (4.700 tỷ đồng) và 101 tỷ đồng lợi nhuận, tăng trưởng 28,9%.

Đâu là động lực giúp Digiworld tăng trưởng 30% trong năm 2018? - Ảnh 2.
Đâu là động lực giúp Digiworld tăng trưởng 30% trong năm 2018? - Ảnh 3.

Đơn vị: Tỷ đồng

Tăng trưởng lạc quan cho năm 2018

 Trong phần đóng góp về doanh thu, mảng máy tính xách tay và máy tính bảng sẽ vẫn mang lại doanh thu chủ lực cho Digiworld trong năm 2018, với 2.300 tỷ đồng. Tiếp đó là mảng điện thoại di động với 1.200 tỷ đồng. Mảng thiết bị văn phòng sẽ mang về doanh thu 1.000 tỷ đồng và hàng tiêu dùng là 200 tỷ đồng.

Ông Đoàn Hồng Việt cho rằng, kế hoạch mà Digiworld đưa ra là khả thi trong từng ngành nhờ nhiều sản phẩm mới mà Digiworld đã và sẽ gia nhập thị trường trong năm nay.

Trong mảng máy tính xách tay và máy tính bảng, theo kế hoạch của Digiworld chỉ tăng nhẹ, từ 2.266 tỷ đồng (năm 2017) đến 2.300 tỷ đồng trong năm 2018. Hai dòng sản phẩm chính đánh vào thị trường ngách: giới doanh nhân Nhật và Hàn Quốc là Fujjitsu và LG Gram đóng góp lớn vào kết quả chung của từng mảng.

Mảng điện thoại di động có sự đóng góp lớn của Xiaomi, sau đó là Sharp. Dự kiến 2018, doanh thu từ điện thoại di động sẽ tăng 59,6% về mặt doanh thu.

Một điểm nhấn trong mối quan hệ hợp tác Xiaomi - Digiworld là hồi tháng 12/2017, Digiworld đã mở Mi Store, cửa hàng bán các sản phẩm của Xiaomi, đầu tiên tại Việt Nam. Theo CEO của Digiworld, Mi Store sẽ có mặt tại các thành phố lớn trong năm 2018.

Trong ngày Redmi 5A mở bán đầu tiên trên Lazada ngày 22/1, trong 5 phút mở bán đầu tiên, 2.000 chiếc điện thoại đã có chủ mới. Cho đến ngày 22/1, theo thông tin từ Xiaomi, đã có 35.000 lượt người đăng ký mua sản phẩm Redmi 5A.

Các sản phẩm của Xiaomi và điện thoại Sharp (sẽ ra mắt vào đầu năm 2018) sẽ đóng góp lớn vào doanh thu của Digiworld trong năm 2018.

Về ngành hàng tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe, ông Việt cho biết đến hết năm 2017, Kingsmen đã có mặt tại 4.000 cửa hàng. Trong năm 2018, con số này sẽ tăng lên 20.000 cửa hàng.

Ngoài ra, năm nay, đến khoảng quý 2, Digiworld sẽ nhập thêm sản phẩm mới, đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe trẻ em. Thương hiệu này đến từ Mỹ và theo dự đoán của Digiworld, thị trường cho mặt hàng này là khoảng 2.000 tỷ đồng.

Trong quý 3, Digiworld sẽ phân phối thực phẩm bảo vệ gan và tuần hoàn máu. Dự đoán của Digiworld là cả 2 mặt hàng này đều có thị trường khoảng 3.000 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Digiworld cũng tiếp tục tìm kiếm các cơ hội M&A nếu thấy phù hợp.

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM