Đau đầu vì bán hàng đa kênh và lời giải
2018 là năm đánh dấu sự bùng nổ của thị trường thương mại điện tử Việt Nam với doanh thu toàn thị trường đạt mức 2,26 tỷ đô la, và số khách hàng mua hàng trên các sàn thương mai điện tử đạt mức 49,8 triệu người (1).
Đi cùng với sự phát triển toàn thị trường thì tính cạnh tranh giữa các nhà bán lẻ trên sàn cũng vô cùng quyết liệt. Theo thống kê của Nhanh.vn, có trên 50% chủ shop đang bán hàng trên nhiều kênh, chủ yếu là các sàn thương mại điện tử, Facebook và website, thậm chí trên cùng 1 sàn, họ cũng tạo ra nhiều gian hàng để tối đa lợi nhuận thu được.
Ưu thế lớn khi có nhiều gian hàng trên nhiều sàn
Việc các nhà bán lẻ mở rộng thêm nhiều gian hàng mới, điều đó mang lại những ưu thế không nhỏ cho các nhà bán hàng.
Với mỗi trang TMĐT sẽ có một lượng khách hàng trung thành khác nhau, nếu chỉ tập trung vào một trang TMĐT nhất định thì bạn sẽ bỏ qua cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng từ các sàn khác. Tạo nhiều gian hàng khác nhau, bạn sẽ tìm thấy nhiều khách hàng tiềm năng hơn, và lợi nhuận của cửa hàng bạn cũng sẽ tăng cao đáng kể.
Từ tháng 3/2018, các sàn TMĐT như Shopee, Lazada, Sendo ưu tiên hiển thị các gian hàng mới, các sản phẩm mới quảng bá đến khách hàng. Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các gian hàng cũ, nó sẽ bị giảm lượng view đáng kể, từ đó lợi nhuận, doanh thu cũng sẽ tuột dốc không phanh. Do vậy , việc tạo dựng một cửa hàng mới ở các sàn TMĐT cũ sẽ giúp cho nhà bán lẻ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Quản lý nhiều gian hàng – một bài toán khó
Với việc mở rộng gian hàng, số lượng sản phẩm cũng được tăng lên đáng kể, thì việc quản lý tốt mọi thứ cũng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Chủ shop cần tìm cách để tối ưu hóa quản lý hàng tồn kho, quản lý đơn hàng và sản phẩm… để đảm bảo lượng hàng bán ra và khách hàng cũng được chăm sóc một cách tốt nhất.
Với những gian hàng có nhiều sản phẩm thì việc nhập liệu cho mỗi gian hàng sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức, đây thực sự là trở ngại lớn với chủ shop khi muốn tăng số gian hàng.
Mặt khác, mỗi sàn Shopee, Lazada hay Adayroi đều có quy định riêng về đăng tải sản phẩm, vì thế tình trạng nhầm lẫn các mã hàng trên sàn là điều khó tránh khỏi.
Nhìn chung vấn đề khiến các nhà bán hàng trên phải đau đầu và rút khỏi các sàn TMĐT là không thể quản lý được tất cả các gian hàng một cách hiệu quả nhất. Vậy lời giải cho vấn đề này là gì?
Nhanh.vn là giải pháp tối ưu khi bán hàng đa kênh, trên nhiều sàn TMĐT. Với các tính năng tuyệt vời như đồng bộ sản phẩm, tồn kho, quản lý bán hàng, khách hàng, nhà cung cấp, quản lý hoạt động nhân viên....có thể giúp bạn kiểm soát hết tất cả các kênh bán hàng, đơn hàng, sản phẩm giao dịch trên tất cả các sàn TMĐT. Hơn thế nữa, Nhanh.vn sẽ giúp bạn upload sản phẩm từ các sàn khác nhau một cách nhanh chóng nhất.
Ưu điểm của Nhanh.vn là đồng bộ tất cả dữ liệu bán hàng từ tất cả các kênh như Facbook, Website hay các sàn TMĐT (Shopee, Sendo, Lazada, Tiki, Adayroi). Tính năng này cho phép chủ shop hay các nhà bán lẻ thực hiện công việc bán hàng quản lý chỉ trên một phần mềm duy nhất. Nếu bạn đang quản lý nhiều kênh bán, thì tính năng này thật sự rất quan trọng, vì bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian để phân tích và đưa ra quyết định, thay vào đó Nhanh.vn sẽ giúp bạn làm tốt vấn đề này.
Một điểm mạnh khác của Nhanh.vn là việc tích hợp các hãng vận chuyển, cho phép bạn có thể sử dụng linh hoạt dịch vụ của 5 đơn vị vận chuyển uy tín nhất Việt Nam hiện nay như: VNPost, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Viettel Post, Ecotrans mà không cần phải kí hợp đồng với bất kì hãng nào. Ở đây các nhà bán lẻ có thể lựa chọn thoải mãi các hãng vận chuyển sao cho phù hợp và tối ưu chi phí nhất cho khách hàng và shop.
Với hơn 10 năm kinh nghiệm, Nhanh.vn sẽ là một trợ lý đắc lực cho các nhà bán lẻ, giúp tăng trưởng doanh thu và tối ưu hóa hoạt động bán hàng mà bạn nhất định phải thử.
Bạn có thể tìm hiểu chi tiết thêm các tính năng hấp dẫn của Nhanh.vn tại: https://nhanh.vn/omnichannel