Đất Việt VAC ra mắt phiên bản VieON mới được quân sư bởi nhà tư vấn top 3 thế giới BCG Digital Ventures
Sau 4 năm đầu tư nghiên cứu và phát triển, ứng dụng giải trí OTT (Over-The-Top) – VieON đã sẵn sàng chinh phục thị trường Việt Nam và toàn cầu. Năm 2021, VieON sẽ tiến vào Đông Nam Á, Mỹ, Úc, Hàn Quốc và Đài Loan.
Ngày 15/6 vừa qua, Tập đoàn chuyên về truyền thông giải trí số hàng đầu Việt Nam – Đất Việt VAC đã chính thức ra mắt siêu ứng dụng giải trí phiên bản mới VieON. Theo đó, Đất Việt VAC đã phải mất tới 4 năm liên tục nghiên cứu, phát triển và thử nghiệm cùng đối tác tư vấn chiến lược từ Mỹ là BCG Digital Ventures để cho ra đời phiên bản hoàn chỉnh như ngày hôm nay.
VieON với sự hậu thuẫn toàn diện từ nhà đầu tư và tư vấn kinh doanh top 3 toàn cầu – BCG Digital Ventures
BCG Digital Ventures là nhà đầu tư và tư vấn khởi nghiệp của nước Mỹ, thuộc Top 3 thế giới, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực công nghệ - kỹ thuật số với 7 Trung tâm đổi mới sáng tạo và đầu tư trên khắp thế giới. Ngoài ra, họ còn có một số phòng lab và trung tâm vệ tinh tại thung lũng Silicon và thành phố Seattle – Mỹ. Danh mục đầu tư của BCG trải dài khắp thế giới và không ít startup công nghệ trong số đó đang hoạt động kinh doanh ở mảng OTT.
Theo đó, ngoài tư vấn, định hướng xây dựng – thiết kế ứng dụng VieON theo tiêu chuẩn quốc tế về cả nội dung và công nghệ, BCG còn tư vấn chiến lược kinh doanh giúp Đất Việt vươn ra thị trường Đông Nam Á và toàn cầu.
Về nền tảng công nghệ, ứng dụng VieON được xây dựng và thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế, nội dung có chất lượng 4K, tốc độ nhanh và ít bị giật lắc, thân thiện và dễ sử dụng. Ứng dụng này còn hợp tác với nhà cung cấp giải pháp truyền tải nội dung khổng lồ đến hàng triệu người dùng xem cùng một lúc.
Về nội dung, ưu điểm nổi bật của VieON là kho nội dung phong phú và toàn diện phù hợp với văn hóa và thói quen tiêu dùng của người Việt Nam với 100 kênh truyền hình, dự kiến có hơn 100.000 giờ nội dung bom tấn có bản quyền 100%, cho phép cá nhân hóa nội dung và phát trực tiếp (livestreaming). Đặc biệt, VieON còn được thụ hưởng nhiều tinh hoa đến từ tập đoàn mẹ Đất Việt VAC. Tập đoàn này hiện có các công ty con sản xuất nội dung kinh doanh hết sức phong phú, từ TV show, thời trang, remake phim có bản quyền, sản xuất phim truyền hình dài tập như Đông Tây Promotion, M&T Picture, Vie Channel, Vie Channel – HTV2, Vie Giải Trí…
Do đó, ngay từ khi mới ra mắt, VieON đã có sẵn những nội dung như phim truyền hình Gạo Nếp Gạo Tẻ 2, phim ngắn Không Thể Rời Mắt với sự tham sự của ca sỹ Jack hay các phim điện ảnh như Cây Táo Nở Hoa, Em Ước Mình Cùng Bay của đạo diễn Phan Đăng Di cùng Cả Đời Làm Mẹ của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng… Thế nên, nếu xét kỹ, ‘tính Việt Nam’ của VieON "đậm đặc" hơn bất cứ đối thủ nào trên thị trường.
Thị trường OTT của Việt Nam và thế giới vẫn trong giai đoạn sơ khai và còn rất nhiều tiềm năng
Theo Kantar Media Việt Nam, có tới 84% người Việt có độ tuổi từ 15 – 54 sử dụng internet mỗi ngày, và trong khảo sát cùng lĩnh vực của Nielsen, có tới 90% người trả lời khảo sát cho rằng họ xem video trực tuyến hàng tuần. Bên cạnh đó, theo tổ chức nghiên cứu Muvi, doanh thu thị trường OTT Đông Nam Á từ năm sau có thể đạt đến mức 650 triệu đô mỗi năm.
Thị trường OTT Việt Nam hiện có sự tham gia mạnh mẽ của các nhà cung cấp cả trong nước và nước ngoài, trong đó có những tên tuổi lớn toàn cầu. Tuy nhiên, sự thiếu sót về khung pháp lý cũng như quy trình kiểm duyệt đã tạo nên những thách thức không nhỏ cho môi trường kinh doanh của ngành công nghiệp nội dung Việt Nam. Trong khi các nền tảng OTT trong nước chưa đáp ứng được nhu cầu của người dùng thì nội dung của các nền tảng OTT nước ngoài còn xa lạ và chưa thực sự phù hợp với thị hiếu và văn hoá của người Việt.
Theo chia sẻ từ Đất Việt VAC, dù thị trường OTT Việt Nam đã có sẵn các ‘ông kẹ’ tiếng tăm cả trong và ngoài nước nhưng họ không hề nao núng; bởi thị trường rất giàu tiềm năng và bản thân VieON cũng sở hữu rất nhiều thế mạnh mà không phải ai cũng có. Bên cạnh đó, Đất Việt VAC cũng không giấu giếm tham vọng sẽ biến ứng dụng này trở thành kênh giải trí số 1 dành cho người Việt với chất lượng toàn cầu và dự định tấn công thị trường thế giới vào năm 2021, cụ thể là các nước Đông Nam Á, Mỹ, Úc, Hàn và Đài Loan.
Sự xuất hiện của VieON với chiến lược đầu tư dài hơi và chuẩn chỉnh như một ‘làn gió mát’ thổi vào thị trường OTT Việt Nam đang còn nhiều bất cập và thiếu tham vọng ‘tranh bá’ ở thị trường thế giới.
Lần đầu tiên tại Việt Nam, khán giả sẽ được xem các nội dung nước ngoài và Việt Nam trong một nền tảng duy nhất với kho nội dung 4K đồ sộ có bản quyền.
Ngoài ra, khán giả cũng sẽ được trải nghiệm xem miễn phí hàng chục ngàn giờ phim và show đỉnh trên VieON với các nội dung đặc sắc và hấp dẫn được cập nhật mỗi ngày. Hơn thế nữa, để xem được nhiều nội dung hơn, chất lượng video cao hơn, người dùng chỉ cần nâng cấp lên tài khoản VIP. Trong lần trở lại với phiên bản mới, VieON giới thiệu gói siêu ưu đãi chỉ với 66 ngàn đồng cho 4 tháng, tương ứng 16 ngàn đồng mỗi tháng.
Truy cập để biết thêm chi tiết: https://vieon.vn/