Đẳng cấp ông lớn Vietcombank: Vốn hóa thị trường vừa cán mốc 20 tỷ USD, cao nhất sàn chứng khoán Việt Nam

25/01/2022 05:37 PM | Kinh doanh

Vốn hóa Vietcombank hiện nay khoảng 453.000 tỷ đồng, bỏ xa doanh nghiệp đứng thứ 2 là Vingroup, khoảng 365.000 tỷ đồng.

Đẳng cấp ông lớn Vietcombank: Vốn hóa thị trường vừa cán mốc 20 tỷ USD, cao nhất sàn chứng khoán Việt Nam

Trong phiên giao dịch ngày 25/1, cổ phiếu VCB của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) tăng giá 3%, lên 95.800 đồng/cổ phiếu.

Với 4,73 tỷ cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường, vốn hóa Vietcombank đã tăng thêm 13.200 tỷ đồng chỉ trong phiên hôm nay, lên 453.375 tỷ đồng, tương đương khoảng 20 tỷ USD và là mốc cao nhất lịch sử của ngân hàng.

Như vậy, tính từ đầu năm 2022 đến nay, giá cổ phiếu của Vietcombank đã tăng tới 21,2%, nằm trong top những cổ phiếu ngân hàng tăng giá mạnh nhất. Diễn biến này trái ngược hoàn toàn với xu hướng chung của thị trường chứng khoán, khi VN-Index từ đầu năm đã giảm 3,02%.

Đẳng cấp ông lớn Vietcombank: Vốn hóa thị trường vừa cán mốc 20 tỷ USD, cao nhất sàn chứng khoán Việt Nam, bỏ xa á quân Vingroup - Ảnh 1.

Mặc dù vậy, mức vốn hóa hơn 450.000 tỷ đồng vẫn chưa phải kỷ lục của thị trường chứng khoán Việt Nam. Kỷ lục này hiện thuộc về cổ phiếu của Vingroup, với con số 487.070 tỷ đồng, xác lập vào hồi tháng 4/2021.

Đẳng cấp ông lớn Vietcombank: Vốn hóa thị trường vừa cán mốc 20 tỷ USD, cao nhất sàn chứng khoán Việt Nam, bỏ xa á quân Vingroup - Ảnh 2.

Vốn hóa Vietcombank lên cao nhất từ trước tới nay, sắp vượt kỷ lục cũ của Vingroup

Vietcombank hiện chưa công bố báo cáo tài chính. Tuy nhiên, theo báo cáo sơ bộ kết quả kinh doanh, ngân hàng đạt lợi nhuận trước thuế riêng lẻ khoảng 25.000 tỷ đồng. Nhiều khả năng, Vietcombank vẫn sẽ tiếp tục là ngân hàng lãi lớn nhất Việt Nam.

Vietcombank cho biết, trong năm 2021, hầu hết các chỉ tiêu hoạt động kinh doanh của Vietcombank đạt và vượt kế hoạch được giao. Trong đó, huy động vốn thị trường I đạt khoảng 1,154 triệu tỷ đồng, tăng 9,5% so với năm 2020. Tỷ trọng huy động vốn không kỳ hạn (KKH) bình quân đạt 32,2%, tăng 3,3 điểm phần trăm so với năm 2020.

Dư nợ tín dụng đạt khoảng 963.670 tỷ đồng, tăng 14,99% so với cuối năm 2020. Tín dụng được kiểm soát chặt chẽ: Tỷ lệ nợ nhóm 2 ở mức 0,34%; Tỷ lệ nợ xấu ở mức 0,63%. Trích lập đủ 100% dự phòng cụ thể của dư nợ cơ cấu theo Thông tư 03– sớm trước 2 năm so với thời hạn quy định của NHNN. Tỉ lệ quỹ dự phòng bao nợ xấu nội bảng đạt mức cao nhất hệ thống ngân hàng (424%).

Doanh số thanh toán và sử dụng thẻ tăng 19,2% so với 2020. Doanh số mua bán ngoại tệ tăng 13,2% so với năm 2020. Doanh số TTQT-TTTM tăng 23,7% so với năm 2020. Thị phần TTQT-TTTM ở mức 15,36%.

Tổng tài sản Vietcombank năm qua tăng 5%, dư nợ tín dụng tăng 10,5, tỷ lệ nợ xấu thấp hơn 1%.

https://cafebiz.vn/dang-cap-ong-lon-vietcombank-von-hoa-thi-truong-vua-can-moc-20-ty-usd-cao-nhat-san-chung-khoan-viet-nam-bo-xa-a-quan-vingroup-20220125173050738.chn

Hà My

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm