Đại dịch corona: Hãng xe, công ty xăng dầu cũng sản xuất khẩu trang

11/02/2020 09:14 AM | Kinh doanh

Sự thiếu hụt khẩu trang khiến nhiều công ty sản xuất ô tô hay tập đoàn chuyên cung cấp năng lượng của Trung Quốc cũng chuyển sang sản xuất mặt hàng này.

Đại dịch corona: Hãng xe, công ty xăng dầu cũng sản xuất khẩu trang

BYD - công ty xe điện do Warren Buffett hậu thuẫn - cho biết sẽ bắt đầu sản xuất khẩu trang hàng loạt trước ngày 17/2. Đến cuối tháng, công ty sẽ đạt công suất 5 triệu chiếc và 50.000 nước khử trùng mỗi ngày.

Công ty này vốn được biết đến với các loại xe điện, chuyên cung cấp pin các các xe bus, ô tô cũng như các tình nguyện viên và nhân viên cho sân bay, hãng hàng không.

Foxconn - công ty điện tử chuyên cung cấp linh kiện cho ông lớn công nghệ Apple thông báo bắt đầu sản xuất thử khẩu trang tại nhà máy sản xuất chính đặt ở Thâm Quyến, miền Nam Trung Quốc.

Những chiếc khẩu trang đầu tiên là để phục vụ cho hàng trăm nghìn người lao động trong công ty. Sau đó, Foxconn sẽ bắt đầu cung cấp khẩu trang cho cộng đồng rộng lớn hơn trong bối cảnh nhu cầu về mặt hàng này tăng nhanh đáng kể vì nạn dịch. Foxconn dự kiến sản xuất sẽ sản xuất 2 triệu chiếc khẩu trang/ngày vào cuối tháng này.

Xem thêm tin liên quan tại đây.

SAIC-GM-Wuling, một liên doanh của General Motors tại Trung Quốc, cũng đã xây dựng 14 dây chuyền sản xuất với công suất 1,7 triệu khẩu trang mỗi ngày.

Hãng xe tải Shaanxi Automobile Group cho biết bắt đầu sản xuất kính bảo hộ từ hôm 9/2 với công suất 3.000 chiếc mỗi ngày.

Cuối tuần trước, Tập đoàn hóa chất và dầu khí Trung Quốc Sinopec khẳng định đã có được thiết bị để sản xuất khẩu trang và đang thiết lập 11 dây chuyền sản xuất.

Công ty ô tô Quảng Châu, đối tác của Toyota và Honda, cũng đang xem xét việc sản xuất khẩu trang và thiết bị sản xuất mặt hàng này.

Đại dịch corona: Hãng xe, công ty xăng dầu cũng sản xuất khẩu trang - Ảnh 3.

Theo Bằng Lăng

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Coolmate Phạm Chí Nhu: Lỗi sai 200 triệu đồng, những chiếc áo trả vào ngày thứ 59 và tham vọng IPO tại Việt Nam

Văn phòng startup bán áo thun, đồ lót Coolmate đặt một bảng điện tử chạy real-time như bảng giá chứng khoán. Vào lúc 12h05 ngày 5/5 chúng tôi ghé thăm, bảng điện tử hiển thị đã bán được 1.731 đơn hàng trong ngày và 77,5 tỷ đồng tiền hàng kể từ đầu năm. “Mục tiêu doanh số 100 triệu USD và IPO vào năm 2025 hoàn toàn có thể đạt được”, CEO Coolmate Phạm Chí Nhu khẳng định.

Từng là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Alphabet, YouTube lại đang gặp khó: Doanh thu giảm mạnh, ‘kẻ địch’ tứ bề, đáng ngại nhất là TikTok

Nguyên nhân của việc sụt giảm doanh thu của YouTube đến từ sự cạnh tranh ngày một gay gắt từ các nền tảng khác như TikTok, Disney+.

‘Vua nhà hàng’ Golden Gate kể chuyện khởi nghiệp, mất tiền, bị quỹ đầu tư ‘lừa’ và cái kết!

Tổng giám đốc Tập đoàn Golden Gate xuất hiện tại buổi phỏng vấn với quần jean, áo phông, để lộ bắp tay khá to của một người tập gym thường xuyên. Khi được hỏi, ông Đào Thế Vinh cười, chia sẻ: “Làm nghề này phải ăn uống nhiều quá nên mình phải tập tành để giữ sức!”.

Đọc thêm