Cuộc chiến ngành F&B - Ai tham vọng dẫn đầu phân khúc take-away coffee?

04/01/2022 08:00 AM | Kinh doanh

“Vượt bão” Covid-19, Cowboy Zone Café – một thương hiệu cà phê mang đi (take-away coffee) đã đặt tham vọng phủ rộng trên toàn quốc trong 2 năm tới và chiếm lĩnh phân khúc take-away coffee tại Việt Nam.

Dù diễn biến dịch còn phức tạp, nhưng thị trường cà phê chưa bao giờ hạ nhiệt. Theo nghiên cứu mới nhất của Euromonitor, giá trị thị trường cà phê và trà Việt Nam đạt 1 tỷ USD mỗi năm. Sức hấp dẫn và tiềm năng của ngành cà phê là không thể tranh cãi. "Miếng bánh béo bỡ" trong ngành đã bị phân mảnh khi chứng kiến "cuộc chiến cam go" của nhiều ông lớn nước ngoài, lẫn các thương hiệu nội địa. Dưới áp lực cạnh tranh cao và "cơn bão" Covid-19 khiến không ít thương hiệu đã "từ giã cuộc chơi", hoặc thu hẹp quy mô, hoặc phải tìm giải pháp M&A. Dù khó khăn là thế, Cowboy Zone Café – một thương hiệu cà phê mang đi (take-away coffee) đã đặt tham vọng phủ rộng trên toàn quốc trong 2 năm tới và chiếm lĩnh phân khúc take-away coffee tại Việt Nam.

Cuộc chiến ngành F&B - Ai tham vọng dẫn đầu phân khúc take-away coffee? - Ảnh 1.

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau một năm ra mắt Cowboy Zone Café đã có nhiều điểm bán ở TP.HCM. Rất sớm, Cowboy Zone Café sẽ khai trương premium store, đối diện đài truyền hình HTV, trên đường Đinh Tiên Hoàng.

Phân khúc take-away coffee vẫn luôn "sôi động" và sẽ thịnh hành hơn sau đại dịch. Các "ông lớn" cà phê mô hình phục vụ tại chỗ nay đã đổi chiến lược qua kênh bán hàng online, mở thêm mô hình kios, hay "xe đẩy".

Cuộc chiến ngành F&B - Ai tham vọng dẫn đầu phân khúc take-away coffee? - Ảnh 2.

Mô hình Kios của Cowboy Zone Café đặt tại một tòa nhà văn phòng Quận 5 (Ảnh: Fanpage)

Đại diện Cowboy Zone Café cho biết: "Tiềm năng của mô hình cà phê mang đi là rất lớn nhưng cũng đầy thách thức. Ngoài sự cạnh tranh, chúng tôi phải tìm cách thay đổi góc nhìn của người tiêu dùng về cà phê mang đi (take-away coffee) là giá rẻ và kém chất lượng".

Dù là nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới, hiện nay tại Việt Nam người tiêu dùng vẫn uống cà phê trộn bắp, đậu nành, tẩm hương liệu, nguyên liệu kém chất lượng. "Ngược với xu hướng trên, Cowboy Zone Café luôn đặt "chất lượng" là tiêu chí hàng đầu – từ quy trình chế biến nguyên liệu cho đến quy trình rang đạt chuẩn quốc tế. Nhờ đó, chúng tôi tự tin cam kết mang đến người tiêu dùng những ly cà phê chất lượng – sạch." Đại diện của Cowboy Zone Café chia sẻ.

Cuộc chiến ngành F&B - Ai tham vọng dẫn đầu phân khúc take-away coffee? - Ảnh 3.

Cửa hàng mới khai trương trên đường Điện Biên Phủ, Bình Thạnh (Ảnh: Fanpage)

Với sự gia nhập của Cowboy Zone Café sẽ khiến thị trường take-away coffee nhộn nhịp hơn. Dù tham vọng của họ "mãnh liệt" là thế, song mục tiêu dẫn đầu phân khúc take-away coffee không phải dễ, khi nhiều thương hiệu lớn khác đang thao túng thị trường. Hãy chờ xem Cowboy Zone Café có thật sự "như lời đồn" không! Thời gian tới sẽ được kiểm chứng.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM