Coolmate - Startup Việt tiên phong trong mô hình tủ đồ tuỳ chọn cho Nam giới
Theo thống kê, phần lớn nam giới Việt Nam thường thay đổi đồ lót sau 1-2 năm, thậm chí có những trường hợp tới 2-3 năm. Trong khi theo các chuyên gia về y tế và sức khoẻ thì điều này hoàn toàn không có lợi cho sức khoẻ.
Theo khảo sát gần nhất thực hiện trên 500 nam giới độ tuổi từ 18-55 trên toàn quốc, 3 lý do họ không thay đổi đồ lót là: Lười (72%), ngại mặc cả (66%) và đợi mẹ/ chị/ bạn gái/ vợ mua cho (54%).
Hiểu được tâm lý đó, Coolmate được thành lập với mục tiêu xây dựng Mô hình mua sắm hoàn toàn mới cho người tiêu dùng, mô hình tủ đồ cơ bản tuỳ chọn lần đầu tiên tại Việt Nam. Được hình thành trong thời đại internet và cuộc cách mạng 4.0, Coolmate áp dụng sức mạnh của công nghệ vào ngành thời trang để đưa ra giải pháp mua sắm đồ cơ bản cho khách hàng trước tiên là Nam giới tiện lợi hơn, tiết kiệm hơn - khách hàng có thể mua cả tủ đồ đảm bảo chất lượng, giá tốt, giao hàng nhanh chóng, và dịch vụ chăm sóc vượt trội.
Coolmate là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm hiện tại, cung cấp mô hình mua sắm theo hình thức tủ đồ tuỳ chọn. Khi truy cập website https://coolmate.me/, khách hàng có thể tự tạo tủ đồ riêng của mình với 1 mức tiền cố định, từ 269.000 VND - 490.000 VND - 650.000 VND để mua một tủ đồ với số lượng sản phẩm đã được tính toán đúng với nhu cầu sử dụng hàng ngày của người dùng phổ thông hoặc mua rời từng sản phẩm theo nhu cầu thực tế.
Công ty bán đồ thời trang, nhưng không có cửa hàng vật lý.
Là một công ty bán đồ thời trang hoạt động theo mô hình phân phối trực tiếp đến người dùng thông qua nền tảng trực tuyến, mô hình này cắt bỏ toàn bộ chi phí hoa hồng trả cho các khâu trung gian, không chi phí mặt bằng, không chi phí trang trí cửa hàng… tập trung đầu tư vào chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng.
Các sản phẩm của Coolmate từ khâu dệt vải, nhuộm vải, cắt may, hoàn thiện đều được thực hiện trong những nhà máy đạt tiêu chuẩn xuất khẩu mang đến những sản phẩm được gắn nhãn "Tự hào sản xuất tại Việt Nam”.
Từng điểm tiếp xúc với khách hàng được nghiên cứu liên tục để cung cấp những trải nghiệm thoải mái và tự nhiên nhất. Chỉ mất 1-2 phút đặt hàng, một tủ đồ được yêu thích nhất Super Coolbox, khách hàng có thể sở hữu 12 món đồ gồm: 02 áo thun cổ tròn, 1 quần short nỉ, 3 cái sịp, 6 đôi tất chỉ 650k, và được giao hàng miễn phí. Dịch vụ cho đổi trả 45 ngày miễn phí nếu không hài lòng, nhầm kích thước, màu sắc hay vì bất kỳ lý do gì.
Dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội
Hiện nay, vấn đề lớn nhất của người mua hàng online cũng như qua các sàn Thương mại điện tử ở Việt Nam là: Chất lượng sản phẩm không như hình ảnh; mất thời gian và đòi hỏi phải có kinh nghiệm để chọn được sản phẩm tốt; vận chuyển chi phí cao nhưng tương đối lâu; chăm sóc khách hàng chưa tốt, đặc biệt đối với khâu đổi trả, giải quyết khiếu nại thường rắc rối về thủ tục, để khách hàng chờ lâu.
Khi đầu tư vào mô hình mới này, toàn bộ sản phẩm sẽ mang thương hiệu Coolmate và do Coolmate trực tiếp quản lý, kiểm soát chất lượng và và phân phối. Vì thế chất lượng sản phẩm được chú trọng hàng đầu do gắn liền với uy tín thương hiệu. Chính sách đổi trả 45 ngày bao gồm cả lỗi người dùng hoặc đơn giản là chưa hài lòng về sản phẩm cũng là một lời khẳng định cho chất lượng và cam kết với trải nghiệm hoàn toàn hài lòng của người dùng mà Coolmate hướng tới
Đội ngũ chăm sóc khách hàng cùa Coolmate sẽ hỗ trợ từng đơn hàng đảm bảo giao trong ngày, tiến tới giao hàng trong 04 giờ tại HN, HCM.
Ý thức trách nhiệm xã hội
Được sáng lập bởi những người trẻ, Coolmate ngay từ đầu đã xác định trách nhiệm xã hội với sản phẩm của mình: đóng gói không túi nilong, sản phẩm đổi trả được làm sạch/ tiêu huỷ có quy trình, tham gia tài trợ đồng hành cùng các chương trình bảo vệ môi trường.
Với những khách hàng nam giới, lười, ít thời gian mua sắm, lại ngại trả giá hay đi từng chỗ để mua tẻ lẻ từng món, thì đây là giải pháp cực kỳ tiện lợi. Hoặc thậm chí là những người phụ nữ đã có gia đình Coolmate sẽ là giải pháp tối ưu nhằm tiết kiệm chi phí, thời gian mua sắm đồ cơ bản cho người đàn ông của gia đình.
Theo thống kê của BMI, độ lớn thị trường thời trang bao gồm quần áo và giày dép ở Việt Nam trong năm 2018 là 3,8 tỉ USD, trong đó chi tiêu cho quần áo chiếm hơn 3,5 tỉ USD.
Độ lớn thị trường này vào năm 2021 được BMI dự đoán là 5,08 tỉ USD, thời trang vẫn chiếm phần lớn với số tiền chi tiêu vào khoảng 4,7 tỉ USD. Tốc độ chi tiêu cho thời trang tăng trưởng trung bình 10% mỗi năm trong giai đoạn 2017-2021 so với trung bình 7% của các năm trước đó.