Công ty của Shark Hưng mỗi tháng thu hơn trăm tỷ từ môi giới bất động sản
6 tháng đầu năm, doanh thu CenLand tăng trưởng tới 74% so với cùng kỳ năm trước nhờ doanh thu chuyển nhượng bất động sản tăng mạnh. Tuy nhiên, lợi nhuận chỉ tăng khoảng 27%. So với kế hoạch cả năm, công ty hiện đang hoàn thành khoảng hơn 40%.
Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ (CenLand) vừa công bố kết quả kinh doanh quý 2 và 6 tháng đầu năm 2019.
CenLand cho biết, doanh thu quý 2 năm nay đạt 644 tỷ đồng, cao gấp hơn 2,2 lần so với cùng kỳ năm trước. Nhờ đó, lợi nhuận trước thuế quý 2 đạt 130 tỷ đồng, cao gấp rưỡi cùng kỳ.
Sau 6 tháng, CenLand đã đạt doanh thu 1.031 tỷ đồng và lãi trước thuế 230 tỷ đồng, tương ứng tăng 74% và 27% so với nửa đầu năm 2018. So với kế hoạch kinh doanh cả năm 2019, CenLand hiện hoàn thành khoảng hơn 40% cả 2 chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận.
Trong cơ cấu doanh thu của CenLand, môi giới vẫn là mảng có tỷ trọng lớn nhất, chiếm khoảng 2/3, đem về 667 tỷ đồng doanh thu. Như vậy, theo tính toán, mỗi tháng CenLand kiếm hơn 110 tỷ đồng từ hoạt động môi giới bất động sản.
Đứng thứ 2 là doanh thu chuyển nhượng bất động sản, đạt 304 tỷ đồng, tăng vọt so với con số chỉ 2 tỷ đồng cùng kỳ năm trước. Đây là động lực tăng trưởng chính cho doanh thu của CenLand.
Lãnh đạo CenLand từng cho biết, từ năm 2019, công ty sẽ không chỉ dừng ở việc môi giới, mà sẽ phân phối bất động sản thứ cấp. Trước đây, với công việc môi giới, CenLand chỉ được hạch toán trung bình khoảng 5% doanh thu các giao dịch. Tuy nhiên, khi mở rộng sang phân phối bất động sản, CenLand sẽ được hạch toán toàn bộ giá trị của các giao dịch. Đây là cơ sở để doanh thu CenLand tăng vọt trong các năm tới và dự kiến đạt mục tiêu hơn 26.000 tỷ đồng vào năm 2022.
Cơ cấu doanh thu CenLand 6 tháng 2019. Đơn vị: Tỷ đồng
Mới đây, CenLand đã chính thức vận hành website "bán nhà kiểu mới" Cenhomes.vn. Ông Nguyễn Trung Vũ, Chủ tịch CenLand và ông Nguyễn Thành Hưng (Shark Hưng) Phó Chủ tịch CenLand đều rất lạc quan vào dự án này. Lãnh đạo CenLand cho biết, trước khi chính thức hoạt động, dự án này tiêu tốn hàng chục tỷ đồng để làm các video quảng cáo, thuê người nổi tiếng quảng bá.
CenHomes.vn được công ty đánh giá là vũ khí công nghệ, giúp CenLand chiếm thêm khoảng 10-20% thị phần trên thị trường, nhờ kho hàng khổng lồ và sẽ trở thành sân chơi cho những người giàu có mua đi bán lại bất động sản. CenHomes.vn học theo một số website bán nhà hàng đầu thế giới của Mỹ, Trung Quốc và có một số điểm đặc biệt như tặng tiền cho người bán nhà, ứng dụng công nghệ thực tế ảo (virtual reality). Công ty đã thuê hàng trăm sinh viên làm cộng tác viên để đến tận nơi chụp ảnh các căn hộ, cập nhật vị trí chính xác trên bản đồ, ghi nhận các thông số như mặt tiền, độ rộng của ngõ...
Ban lãnh đạo công ty xác định CenHomes sẽ là cuộc chơi dài hơi và trong 3 năm tới, dự án sẽ lỗ, thậm chí lỗ lớn tới cả trăm tỷ đồng, chủ yếu do chi phí marketing và quảng cáo.