iOS mất dần thị phần, nhưng vẫn bỏ xa Android ở mảng doanh nghiệp

14/08/2014 19:19 PM | Công nghệ

Không thể phủ nhận, Android ngày nay đã vươn lên vị trí đứng đầu trong thị trường người tiêu dùng trên thế giới. Nhưng đối với thị trường doanh nghiệp, nó vẫn chưa đủ khả năng chiến thắng các đối thủ cạnh tranh.

Báo cáo tài chính quý 2/2014 của Good Techonology đã cho thấy, iOS vẫn đang là nền tảng được ưa chuộng nhất trong thị trường doanh nghiệp, nhưng thị phần của nó đã giảm 5% (xuống còn 67%) trong quý 2 vừa qua. Mặt khác, con số tụt giảm này đã chuyển trực tiếp vào cho sự tăng trưởng của Android – tăng 5% (lên thành 32%) tại cùng thời điểm khảo sát. Trong khi đó, thị phần của WindowsPhone vẫn không mấy biến động, tiếp tục giữ ở mức 1%.

BlackBerry vẫn tiếp tục giữ vai trò khá quan trọng đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, nó không được đề cập đến ở đây là bởi, các thiết bị của BlackBerry đều sử dụng các dịch vụ máy chủ riêng để truy nhập email, do đó Good Techonology không thể có được số liệu chính xác để thống kê.

Thống kê thị trường doanh nghiệp của Good Techonology

Lý do nào cho sự phát triển chậm chạp của Android trong thị trường doanh nghiệp? Câu trả lời là do "tiếng xấu" của nền tảng này khi nó được xây dựng. Người ta cho rằng, hệ điều hành Android là nền tảng mở nên tính năng bảo mật rất kém. Tuy nhiên, ý kiến này ngày nay đã không còn chính xác (ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại), với những cải tiến mới nhất gần đây, các thiết bị của Google đã sẵn sàng cho cho môi trường làm việc chuyên nghiệp của các doanh nhân.

Thực tế, Android for Work và Samsung Knox chính là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định của các doanh nghiệp có sử dụng nền tảng Android cho nhân viên của mình hay không trong thời gian tới.

Dù đã có những tiến triển chậm chạp nhưng hiện tại, Android vẫn chưa đủ khả năng "soán ngôi" của iOS trên thị trường doanh nghiệp. Tuy nhiên, với tiềm năng nó đang có được hiện nay, khả năng cho tương lai không xa về một ngày Android sẽ vươn lên mạnh mẽ không phải là một điều quá "viển vông".

>> Chiếc iPad 'mới' có đủ sức mang lại thành công cho Apple? 

anhnt

Cùng chuyên mục
XEM