Công ty mẹ Foodpanda tiếp tục bán mảng kinh doanh tại nhiều nước

05/02/2016 09:49 PM | Công nghệ

Quyết định bán một số mảng kinh doanh cho Just Eat vào ngày hôm nay phần lớn nhắm tới việc giảm thiểu sự phức tạp trong mạng lưới các công ty của Rocket Internet.

Công ty mẹ Foodpanda tiếp tục bán mảng kinh doanh tại nhiều nước

Ngày hôm nay, Rocket Internet tuyên bố họ đã bán các mảng kinh doanh gọi đồ ăn mang đi hoạt động tại Tây Ban Nha (La Nevera Roja), Italia (Pizzabo và Hellofood Italy) cũng như chi nhánh của Foodpanda tại Brazil và Mexico cho đối thủ cạnh tranh Just Eat với mức giá 125 triệu euro. Lý do được Rocket Internet đưa ra là nhằm "giảm độ phức tạp" trong mạng lưới các công ty.

Giá cổ phiếu liên tục sụt giảm đã buộc Rocket Internet đưa ra quyết định kể trên. Ngoài ra, các doanh nghiệp này được cho là "hoạt động không trọng tâm" và "không phải đơn vị dẫn đầu thị trường".

Được biết giao dịch tại Italia và Mỹ Latin đã được hoàn thành trong ngày hôm nay. Trong khi đó, giao dịch tại Tây Ban Nha sẽ kết thúc vào cuối quý 2 của năm do đang chờ sự chấp thuận của cơ quan giám sát cạnh tranh nước sở tại.

Về các thương vụ này, Oliver Samwer - CEO của Rocket Internet bình luận rằng: “Thị trường gọi đồ ăn trực tuyến vẫn là trọng tâm cốt lõi trong chiến lược kinh doanh của Rocket Internet với những thương hiệu dẫn đầu thị trường như Dilivery Hero và Foodpanda. Quyết định bán một số mảng kinh doanh cho Just Eat vào ngày hôm nay phần lớn nhắm tới việc giảm thiểu sự phức tạp trong mạng lưới các công ty của Rocket Internet”.

Ralf Wenzel - đồng sáng lập và CEO của Foodpanda thì nói rằng: “Việc loại bỏ mảng kinh doanh tại Mỹ Latin cho phép chúng tôi tập trung hơn vào những thị trường chủ chốt tại châu Á, Trung Đông và Đông Âu - nơi mà Foodpanda hiện đang nắm giữ vị trí dẫn đầu thị trường. Hơn nữa thông qua thương vụ này, chúng tôi cũng có thể dành nhiều tiềm lực và nguồn vốn hơn để phát triển kinh doanh và cải thiện sự linh hoạt, hiệu quả trong hoạt động điều hành”.

Phương Linh

Theo Tech.eu

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Độc quyền' vàng - trải lòng của tổng giám đốc SJC

Sau hơn 10 năm, câu chuyện thương hiệu vàng SJC về Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vẫn nóng. Để có thêm thông tin, Tuổi Trẻ trao đổi với bà Lê Thúy Hằng - tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (Công ty SJC).

Lợi nhuận ngành ngân hàng vẫn tăng trưởng tốt trong nửa đầu 2022

Lợi nhuận ngành ngân hàng 6 tháng đầu năm 2022 tăng trưởng 33% so với cùng kỳ năm 2021 và tăng 110% so với 6 tháng năm 2020.

Ngân hàng của gia tộc Madam Pang dự kiến đổ 560 triệu USD vào Việt Nam

Động thái của KBank cũng nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai nước. 'Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ lâu đời và bền chặt. Chúng ta đã hợp tác trên nhiều phương diện, bao gồm thương mại, đầu tư, và du lịch. Việt Nam nằm trong top 5 đối tác thương mại quan trọng của Thái Lan, trong khi Thái Lan cũng nằm trong top 10 đối tác thương mại quan trọng của Việt Nam', đại diện Kbank nhấn mạnh.

'Thương vụ' nực cười nhất thời sốt đất: Bãi cỏ sâu trong ngõ cũng có giá 2,5 tỷ

Nghe tin khách chốt mua bãi cỏ với giá 2,5 tỷ đồng, "cò" Trung ngỡ ngàng, cho rằng đây là thương vụ nực cười nhất thời sốt đất.

Đọc thêm