Con gái tỷ phú Nguyễn Đăng Quang lần đầu 'đặt chân' lên sàn chứng khoán: Muốn chi hơn 785 tỷ đồng mua 10 triệu cổ phiếu MSN
Bà Nguyễn Yến Linh, con gái tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đăng ký mua 10 triệu cổ phiếu MSN, tương đương với 0,66% vốn điều lệ của doanh nghiệp này.
Theo kế hoạch, bà Nguyễn Yến Linh dự kiến mua hơn 10 triệu cổ phiếu MSN, từ 29/10 đến 18/11, nhằm tăng sở hữu tại MSN. Giao dịch được thực hiện theo phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh.
Uớc tính con gái ông Quang phải chi ra 785 tỷ đồng để hoàn tất giao dịch, theo giá đóng của cổ phiếu MSN phiên 24/10. Nếu khớp lệnh thành công, con gái tỷ phí Nguyễn Đăng Quang sẽ sở hữu 10 triệu cổ phiếu, tương đương 0,66% vốn điều lệ doanh nghiệp này.
Bà Nguyễn Yến Linh là một trong ba người con của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang. Ông Quang hiện là Chủ tịch hội đồng quản trị Masan Group, tập đoàn tư nhân hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng – thực phẩm – tài chính – khai khoáng – bán lẻ.
Ông Quang sinh năm 1963, có mặt trong danh sách tỉ phú thế giới của Forbes từ năm 2019. Ông Quang có bằng tiến sĩ vật lý hạt nhân, là cựu du học sinh khởi nghiệp từ Đông Âu vào những năm 1990 với ngành hàng thực phẩm, sau đó quay về Việt Nam kinh doanh.
Masan Group niêm yết trên thị trường chứng khoán từ năm 2009 và trở thành một trong những công ty tư nhân có giá trị vốn hóa cao nhất thị trường. Masan Group cũng là một trong các công ty tư nhân huy động vốn quốc tế lớn nhất tại Việt Nam để phát triển theo chiến lược M&A, đặc biệt hướng vào các thương hiệu trong ngành hàng tiêu dùng.
Sáng nay, Masan công bố BCTC quý III/202, ghi nhận lãi 701 đạt 130% kế hoạch lợi nhuận năm sau 9 tháng. Cụ thể, doanh thu thuần của tập đoàn này đạt 21.487 tỷ đồng, tăng 6,6% so với mức 20.155 tỷ đồng trong cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự tăng trưởng bền vững từ các mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ giúp bù đắp lại hoạt động tái cấu trúc mảng gà trang trại của Masan MeatLife và hoạt động kinh doanh bị gián đoạn tạm thời của MHT.
EBITDA doanh nghiệp này đạt 4,233 tỷ đồng, tăng 13.2% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng đáng kể này được thúc đẩy bởi đà tăng lợi nhuận của tất cả mảng kinh doanh tiêu dùng bán lẻ.