Cỏ Mềm: Thương hiệu Mỹ phẩm thiên nhiên Việt phát triển theo hướng bền vững

13/10/2021 07:30 PM | Kinh doanh

Bắt nhịp xu hướng phát triển bền vững toàn cầu bằng cách sử dụng tối ưu nguồn nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên lành và thật, nguyên liệu địa phương, thân thiện với môi trường, Cỏ Mềm là hình mẫu thành công gây ấn tượng trong ngành mỹ phẩm Việt Nam.

Cỏ Mềm: Thương hiệu Mỹ phẩm thiên nhiên Việt phát triển theo hướng bền vững

Phát triển bền vững: Xu thế đang lan rộng trong ngành mỹ phẩm toàn cầu

Khi những vấn đề về môi trường và sức khỏe được chú trọng, gióng lên hồi chuông báo động đối với con người thời hiện đại, "phát triển bền vững" ngày càng trở thành một xu thế mạnh mẽ toàn cầu, thị trường mỹ phẩm cũng không phải ngoại lệ. Từ năm 2016, đã có thống kê cho thấy, tới 34% sản phẩm làm đẹp bán ở châu Á Thái Bình Dương đi kèm thông điệp bền vững, hữu cơ.

Xu hướng làm đẹp này đang lan rộng ra khắp thế giới, chinh phục mọi tín đồ làm đẹp Á - Âu. Một bài báo trên chuyên trang Science Direct (2019) thậm chí đã kết luận rằng, yếu tố bền vững đang tác động lên tất cả mọi khâu trong "vòng đời" của mỹ phẩm.

Theo đó, các nhà điều chế mỹ phẩm có xu hướng sản xuất ra những sản phẩm dựa trên những tiêu chí bền vững, cụ thể: Sử dụng lâu dài mà không gây hại cho con người (an toàn cho con người) và không gây ô nhiễm môi trường (an lành cho trái đất).

Tiêu chí quan trọng hàng đầu của phát triển bền vững là bảo vệ môi trường. Cụ thể, trong quá trình sản xuất, các thương hiệu ưu tiên lựa chọn thành phần xanh, ứng dụng công nghệ xanh, giúp giảm rác thải, carbon ra môi trường cũng như hạn chế việc tiêu thụ nước.

Tiêu chí thứ hai là an lành với con người. Lựa chọn nguyên liệu, thành phần thiên nhiên với tỷ lệ phù hợp, không chứa hóa chất, điển hình là chất bảo quản có hại cho sức khỏe khi sử dụng lâu dài cũng là một trong những yếu tố quan trọng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm thời đại mới. Với hướng đi này, các thương hiệu phải nghiên cứu nhiều hơn để tìm ra chiến lược bảo quản tối ưu, để các chất này không bị oxy hóa. Họ thậm chí chấp nhận việc giá thành có thể cao hơn nhưng quan trọng là sản phẩm an toàn hơn cho sức khỏe người tiêu dùng.

Ở Việt Nam, đã có những thương hiệu nhận ra tầm quan trọng của việc phát triển sản phẩm theo xu thế bền vững toàn cầu, nổi bật là Cỏ Mềm. Dù đứng trước rất nhiều thách thức như chi phí, sản xuất, bảo quản…, nhưng nhờ nắm bắt xu hướng dịch chuyển của người tiêu dùng, đầu tư tâm sức cho sản phẩm, thương hiệu này đã thành công.

Cỏ Mềm: Thương hiệu Mỹ phẩm thiên nhiên Việt phát triển theo hướng bền vững - Ảnh 1.

Cỏ Mềm: Thương hiệu Việt Nam phát triển thành công theo xu hướng bền vững toàn cầu

Cỏ Mềm ra đời năm 2015 từ ý tưởng của Thạc sĩ Trịnh Đặng Thuận Thảo. Từng lấy bằng Thạc sĩ tại Pháp và có 10 năm kinh nghiệm ở trường ĐH Dược Hà Nội, chị Thảo vẫn quyết định bỏ công việc nhiều người mơ ước để theo đuổi đam mê riêng ấp ủ bấy lâu: Xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm có thành phần nguồn gốc thiên nhiên lành và thật, bắt kịp xu hướng bền vững với môi trường đang phát triển toàn cầu.

Sau nhiều tháng ngày mày mò trong phòng nghiên cứu tại nhà, với mơ ước ban đầu là làm ra son dưỡng gạo an toàn cho con gái 1 tuổi, chị Thảo đã thành công khi cho ra mắt nhiều dòng mỹ phẩm chăm sóc sức khỏe từ thành phần thiên nhiên.

Thương hiệu đã từng bước chinh phục người tiêu dùng với những sản phẩm thực sự lành và thật, vì sự phát triển bền vững.

Cụ thể, đó là những sản phẩm an toàn cho con người với nguyên liệu tối giản, thuần túy, tập trung vào mục đích sử dụng (chẳng hạn, sản phẩm dưỡng da dưỡng tóc chỉ tập trung vào chức năng giúp da, tóc khỏe từ gốc chứ không cần cảm giác giả mướt tay từ silicon).

Các sản phẩm của Cỏ Mềm cũng minh bạch nguồn gốc thiên nhiên: trầu không, bồ kết, trà xanh, lô hội… (chiếm 95-100% thành phần), không sử dụng thành phần có hại hoặc có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người, không có độc tố tích lũy khi dùng thời gian dài. Đặc biệt, mọi sản phẩm đều được đăng ký và đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng, được kiểm nghiệm đạt các chỉ tiêu, an toàn cho mẹ bầu và mẹ bỉm sữa.

Cỏ Mềm: Thương hiệu Mỹ phẩm thiên nhiên Việt phát triển theo hướng bền vững - Ảnh 2.

Cỏ Mềm đang để lại dấu ấn thành công với các sản phẩm bền vững.

Founder Cỏ Mềm cũng cam kết "phát triển bền vững" khi bám sát tiêu chí "an lành cho trái đất". Theo đó, Cỏ Mềm sử dụng tối đa nguyên liệu bản địa, không phát thải và gây tồn dư chất độc có hại cho môi trường và động thực vật. Các sản phẩm của thương hiệu từ dầu gội, lá tắm, xà bông thiên nhiên, son dưỡng táo… đều có bao bì thân thiện với môi trường hoặc có thể tái chế.

Nắm bắt nhanh nhạy xu hướng thế giới, đầu tư tâm - sức cho những sản phẩm/mỹ phẩm thành phần gốc thiên nhiên lành và thật một cách bài bản, chỉn chu từ khâu R&D đến sản xuất trước khi tới tay người tiêu dùng, Cỏ Mềm đã và đang tiến những bước vững chãi trên hành trình tới thành công và còn cơ hội tiến xa trong tương lai.

Tìm hiểu thông tin và đặt hàng tại: https://comem.vn/

Fanpage: Cỏ Mềm HomeLab

Hotline tư vấn miễn cước: 1800.646.890

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thế Giới Di Động ra mắt thương hiệu chuyên bán hàng Apple – tên TopZone, trực tiếp cạnh tranh với FPT, IPP Group và Digiworld

Theo tiết lộ của ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO của Tập đoàn Thế Giới Di Động, Topzone là chuỗi cửa hàng công nghệ, chuyên bán tất cả các sản phẩm của Apple. Họ sẽ ra 2 mô hình cửa hàng: diện tích nhỏ tích hợp với các thương hiệu có sẵn và diện tích lớn nằm độc lập bên ngoài. 4 cửa hàng đầu tiên ra mắt vào 22/10 và dự kiến có hơn 60 cửa hàng sau quý I/2022.

CEO Tiki: Cái ‘bẫy’ lớn nhất của Tiki là thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm, còn khách hàng chỉ cần giao nhanh - lượng nhiều - giá rẻ!

Tiki khởi nghiệp dưới hào quang và cảm hứng từ những ‘ông lớn’ công nghệ như Facebook hay Google; thế nên, theo anh Trần Ngọc Thái Sơn - CEO Tiki, thỉnh thoảng đội ngũ của mình ‘bay’ quá: thấy công nghệ nào hay cũng muốn nhảy vào làm. Trong khi, thật ra Tiki không hẳn là một công ty công nghệ và nhu cầu của khách hàng hết sức đơn giản: giao nhanh – nhiều – rẻ.

Nhà phân phối Mercedes-Benz lớn nhất Việt Nam báo lỗ kỷ lục, doanh thu xuống thấp nhất 5 năm

Các chi nhánh của Haxaco phải đóng cửa do giãn cách xã hội, khiến doanh số kinh doanh xe sụt giảm nghiêm trọng và toàn bộ hoạt động bị đóng băng.

Tài chính cá nhân

Vì sao tỷ phú Trịnh Văn Quyết cho rằng "không thích người giàu thì sẽ không bao giờ giàu được"?

Quan điểm này của doanh nhân Trịnh Văn Quyết khá thú vị khi đi ngược với tư duy khá phổ biến với số đông: Ghét và chê người giàu.

Đọc thêm