Có giá tới 485.000 đồng/cp, hệ thống bán lẻ Con Cưng được định giá hơn 1.300 tỷ đồng, gần bằng FPT Retail

17/02/2020 08:07 AM | Kinh doanh

Con Cưng là một trong những hệ thống có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực bán lẻ sản phẩm dành cho mẹ và bé với 462 cửa hàng, bao gồm cả 3 chuỗi là Con Cưng, ToyCity và CF (Con Cưng Fashion).

Có giá tới 485.000 đồng/cp, hệ thống bán lẻ Con Cưng được định giá hơn 1.300 tỷ đồng, gần bằng FPT Retail

CTCP Đầu tư Con Cưng – công ty mẹ của hệ thống cửa hàng bán lẻ đồ dùng cho mẹ và bé Con Cưng – mới đây đã hoàn tất phát hành 41 tỷ đồng trái phiếu chuyển đổi. Trái phiếu phát hành ngày 17/1/2020, có kỳ hạn 1 năm và lãi suất 8%/năm.

Đáng chú ý nhất là mức giá chuyển đổi lên tới 484.629 đồng/cp. Nếu chuyển đổi toàn bộ lượng trái phiếu trên thành cổ phiếu thì vốn điều lệ của Con Cưng Investment sẽ tăng từ mức hiện tại 26,25 tỷ đồng lên hơn 27 tỷ đồng.

Mức giá trên tương ứng với việc định giá Con Cưng Investment lên tới hơn 1.300 tỷ đồng, bằng 87% so với vốn hóa thị trường 1.500 tỷ đồng của FPT Retail dù cho doanh số và lợi nhuận của Con Cưng đang kém xa.

Năm 2019, FPT Retail đạt gần 17.000 tỷ đồng doanh thu và 200 tỷ đồng LNST. Tuy vậy trong khi Con Cưng là doanh nghiệp dẫn đầu phân khúc và đang duy trì tốc độ tăng trưởng cao thì FPT Retail lại đang "đau đầu" tìm động lực tăng trưởng mới khi ngành IT đang bão hòa. Hiện cổ phiếu FPT Retail đã mất tới 3/4 giá trị so với khi niêm yết vào tháng 4/2018.

Trước đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi này, các cổ đông chính của Con Cưng Investment gồm có ông Nguyễn Quốc Minh và Lưu Anh Tiến, chủ tịch Seedcom Đinh Anh Huân và các quỹ đầu tư như Asia Design Company Limited (Lombard), SSIAM, Daiwa-SSIAM Vietnam Growth Fund II…

SSIAM đang nắm giữ 163.960 cổ phiếu với tổng giá trị đầu tư là 28,1 tỷ đồng, tương ứng giá mua hơn 171.000 đồng/cp.

Thị trường bán lẻ các sản phẩm dành riêng cho mẹ bầu và em bé hiện tại có một số cái tên đáng chú ý như Bibomart, Kids Plaza, Con Cưng, Shoptretho… Trong đó Con Cưng là một trong những hệ thống có quy mô lớn nhất với 462 cửa hàng, bao gồm cả 3 chuỗi là Con Cưng, ToyCity và CF (Con Cưng Fashion).

Năm 2018, doanh thu của Con Cưng Investment tăng 70% lên 1.566 tỷ đồng và nửa đầu năm 2019 tăng 37% lên 1.032 tỷ đồng. Tuy nhiên gánh nặng chi phí lãi vay và việc đẩy mạnh mở rộng hệ thống khiến chi phí bán hàng tăng vọt lên 255 tỷ (tăng 46,8% cùng kỳ năm trước) đã khiến cho lợi nhuận nửa đầu 2019 của Con Cưng chỉ còn 1,2 tỷ đồng, giảm 84% cùng kỳ năm trước.

Trước đợt phát hành trái phiếu chuyển đổi mới đây, Con Cưng Investment còn phát hành 98 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi kỳ hạn 18 tháng vào cuối tháng 6/2019.

Theo Trương Lương

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  con cưng
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Mổ xẻ" gói 61.500 tỷ đồng của Chính phủ: Ít nhất 1/9 dân số Việt Nam và hơn 3 triệu hộ gia đình sẽ được hỗ trợ

Tại phiên họp Chính phủ ngày 1/4, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đã nêu dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Theo thống kê, sẽ có 10,3 triệu người được hỗ trợ, tương đương khoảng 1/9 dân số Việt Nam.

CEO Loship: Chúng tôi không tuyển mới nhưng nhất định không sa thải nhân viên! Mọi khoản chi đều là phí, chỉ riêng dành cho nhân viên là không phí!

Theo CEO Loship - anh Nguyễn Hoàng Trung, thì đại dịch Covid-19 vừa là cơ hội vừa là thách thức với doanh nghiệp của mình. Do hành vi tiêu dùng chuyển hết từ offline lên online giúp việc kinh doanh của Loship vẫn chạy tốt, nhưng dù thế thì startup này vẫn phải tìm cách cắt giảm nhiều chi phí, trừ chi phí nhân sự.

Chính phủ Việt Nam đạt tín nhiệm cao nhất thế giới trong ứng phó dịch Covid-19

So với các nước và vùng lãnh thổ thế giới, Việt Nam có tỉ lệ người dân tin tưởng vào các biện pháp ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 của Chính phủ cao nhất thế giới.

TGĐ Vietnam Airlines: Hơn 50% người lao động phải ngừng việc, 100% phải giảm lương, doanh thu 2020 dự kiện giảm 50.000 tỷ đồng

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có tâm thư gửi tới toàn thể nhân viên Vietnam Airlines để động viên tinh thần và chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Đọc thêm