Cô gái 22 tuổi mắc Covid-19 tử vong

28/05/2021 02:00 PM | Xã hội

Nữ bệnh nhân 22 tuổi tử vong tối 27/5, chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, nhiễm nấm huyết trên bệnh nền suy tủy xương, nhiễm SARS-CoV-2.

Cô gái 22 tuổi mắc Covid-19 tử vong

Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chiều 28/5 thông báo ca tử vong số 47.

BN 3026, nữ, 22 tuổi, trú tại tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. Bệnh nhân được phát hiện suy tủy xương từ tháng 3/2021, điều trị tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Ngày 21/4, cô được cấy máu nhiễm vi khuẩn E.Coli, nấm C. Tropicalis điều trị bằng kháng sinh phối hợp nhưng không đỡ, còn sốt liên tục.

Ngày 29/4, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, chẩn đoán nhiễm nấm huyết trên bệnh nền suy tủy xương (giảm 3 dòng).

Ngày 5/5, cô gái trẻ được xét nghiệm SARS-CoV-2, cho kết quả dương tính, được điều trị tích cực bằng kháng sinh, kháng nấm phối hợp theo kháng sinh đồ, thở máy, truyền các chế phẩm máu, nuôi dưỡng tĩnh mạch.

Tuy nhiên, bệnh nhân đáp ứng kém với điều trị, kiệt 3 dòng tế bào máu, tình trạng bệnh tiến triển xấu dần. Cô rơi vào tình trạng sốc nhiễm trùng và tử vong lúc 21h48' ngày 27/5, chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn, nhiễm nấm huyết trên bệnh nền suy tủy xương, nhiễm SARS-CoV-2.

Đây là bệnh nhân Covid-19 trẻ nhất tử vong từ khi đại dịch Covid-19 xuất hiện tại nước ta.

Minh Nhân

Doanh nghiệp tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ngô Thùy Anh - Forbes Under 30 Việt Nam: Công việc của chúng tôi giống như đi “phá băng”, phá vỡ những rào cản giữa người cao tuổi và công nghệ

23 tuổi, cầm tấm bằng MBA loại Giỏi, Ngô Thùy Anh đã có một quyết định bị nhiều người nói là có chút dại khờ, đó là từ chối những lời đề nghị làm việc tại tập đoàn tài chính ở Phố Wall - New York (Mỹ) để trở về Việt Nam khởi nghiệp. 28 tuổi, cô “có trong tay” 3 công ty startup và được tạp chí Forbes Việt Nam vinh danh.

Lạm phát đã đến cốc cà phê của người tiêu dùng: Highlands Coffee vừa tăng giá đồ uống 6.000-10.000 đồng, có món tăng tới 18%

Người tiêu dùng đang dần cảm nhận rõ hơn những biểu hiện của lạm phát, giá xăng tăng ảnh hưởng đến đời sống của mình.

CGV lỗ 187 triệu USD trong năm 2021

Đại dịch đã gây ảnh hưởng nặng nề tới CGV.

Thương hiệu Comple, Veston Hồng Ngọc thường xuyên xuất hiện trên tivi một thời giờ ra sao?

Những năm 90, nhắc đến Hồng Ngọc người ta nghĩ ngay đến những bộ comple, veston, áo dài cao cấp cùng đoạn quảng cáo đi vào ký ức của rất nhiều người thế hệ 8x, 9x. Ngày nay, Hồng Ngọc chỉ còn là 1 cửa hàng bán sẵn và may đo vest, với mặt tiền khá rộng rãi, nằm trên con phố Tôn Đức Thắng đông đúc.

Đọc thêm