Chuỗi dược mỹ phẩm Matsumoto Kiyoshi lớn nhất Nhật Bản sắp đổ bộ thị trường Việt Nam

28/12/2019 14:00 PM | Kinh doanh

Cửa hàng đầu tiên sẽ khai trương vào tháng 3 năm sau tại TPHCM.

Theo thông tin từ Dealstreet Asia, tháng 3/2020, chuỗi dược mỹ phẩm nổi tiếng của Nhật Bản, Matsumoto Kiyoshi sẽ chính thức tiến vào thị trường Việt Nam thông qua một liên doanh với Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm Hoa Sen (Lotus Food Group).

Đây sẽ là nơi bày bán các loại phẩm làm đẹp, thực phẩm chức năng nguồn gốc Nhật Bản, bao gồm cả các sản phẩm độc quyền chỉ có ở Matsumoto Kiyoshi như Blanc White và Argelan. Ngoài ra, khách hàng có thể tìm thấy ở Matsumoto Kiyoshi những sản phẩm của Việt Nam cũng như một vài quốc gia khác.

"Mỹ phẩm và thực phẩm chức năng là những sản phẩm được khách hàng Việt Nam tìm mua nhiều nhất với tốc độ tăng trưởng hàng năm lên tới hơn 56%", Dealstreat Asia dẫn lời người phát ngôn của liên minh.

Dự kiến cửa hàng đầu tiên sẽ được Matsumoto Kiyoshi Việt Nam đặt tại TPHCM. Liên doanh kỳ vọng trong vòng 5 năm tới, sẽ mở được 10-15 cửa hàng tại Việt Nam, và từ đó, tiến đến con số hàng trăm cửa hàng trong tương lai xa hơn.

Sau F.Beauty của FPT, đến lượt chuỗi dược mỹ phẩm nổi tiếng Nhật Bản đổ bộ thị trường Việt Nam - Ảnh 1.

Được biết, Matsumoto Kiyoshi Holdings là tập đoàn nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối dược – mỹ phẩm, sở hữu chuỗi cửa hàng lớn nhất Nhật Bản hiện nay.

Còn tại Việt Nam, Lotus Food Group là đơn vị sở hữu hệ thống phân phối bán hàng phủ khắp 61/63 tỉnh, thành, với các dòng sản phẩm về tã bỉm, sữa bột và đồ ăn. Lotus đã hợp tác với những tên tuổi lớn trong lĩnh vực hàng tiêu dùng Nhật Bản như hãng sữa Morinaga, Nichirei, tã giấy Daio Paper và Toridoll Holdings.

Theo dữ liệu từ Mintel – một công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu có trụ sở tại London (Anh), thị trường mỹ phẩm Việt Nam trị giá khoảng 2,3 tỷ USD tính đến cuối năm 2018, nhưng chủ yếu hoạt động theo mô hình bán lẻ truyền thống.

Chính vì vậy, các mô hình kinh doanh hiện đại đang có nhiều dư địa phát triển, trong đó sản phẩm đến từ Nhật Bản có nhiều cơ hội khi chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại tại Việt Nam (đứng thứ ba sau Hàn Quốc và EU)

Đầu năm nay, Shark Nguyễn Mạnh Dũng, "cá mập công nghệ" trong chương trình Shark Tank Việt Nam cũng chính thức bước chân vào thị trường dược, mỹ phẩm sau khi công ty của anh ký thỏa thuận phân phối độc quyền các sản phẩm DHC Nhật Bản tại thị trường Việt Nam. Gần đây nhất, FPT cũng quyết định thử sức ở mảng dược, mỹ phẩm thông qua cửa hàng mới với tên gọi F.Beauty, chuyên kinh doanh mỹ phẩm nhập ngoại.

Nhật Anh

Cùng chuyên mục
XEM