Chuỗi cửa hàng nổi tiếng thế giới 7-Eleven sử dụng hình ảnh của một Youtuber để bán Fidget Spinner
Món đồ chơi Fidget Spinner giờ có mặt ở khắp mọi nơi, tới mức chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng nhất thế giới 7-Eleven cũng không nằm ngoài cuộc.
Gã khổng lồ bán lẻ 7-Eleven đang trở thành chủ đề bàn tán của cộng đồng Spinner khi sử dụng hình ảnh cắt từ video nổi tiếng trên kênh Youtube của trang công nghệ Techsmart. Nhân vật xuất hiện là anh chàng Keaton Keller trong clip “$3 Fidget Spinner” hồi tháng 3 với 5 triệu lượt xem và góp phần tạo nên cuộc bùng nổ của món đồ chơi kỳ ảo này.
Nhiều người dùng đăng trên Twitter "tố" 7-Eleven dùng hình ảnh của Keller
Người hâm mộ Techsmart đã phát hiện 7-Eleven sử dụng banner quảng cáo có hình của Keaton Keller tại Miami.
“Lúc đầu, chúng tôi chỉ nghĩ đó là trò đùa hoặc một fan cuồng nào đó dán lên”, Keller chia sẻ. Nhưng sau đó, anh chàng bắt đầu thấy nhiều tweet khác chụp lại những bức ảnh tương tự tại nhiều cửa hàng của 7-Eleven ở Miami. Bởi vậy, đích thân Keller cùng người bạn Matt Jones đã đến tận nơi để kiểm chứng.
Tới Miami, cả hai ghé thăm một số cửa hàng 7-Eleven và hỏi nhân viên về nguồn gốc những tấm banner có hình Keller nhưng không nhận được câu trả lời thỏa đáng. Anh chàng Keller còn hài hước đến mức in hẳn 100 tấm poster có hình mình rồi đến dán bên ngoài một cửa hàng.
Những người yêu mến Techsmart vẫn liên tục “cập nhập” thêm các bức ảnh mà 7- Eleven sử dụng trái phép, như ở Florida, Connecticut của Mỹ hay thậm chí ở Anh Quốc.
Keaton Keller bên ngoài một cửa hàng 7-Eleven ở Miami
Trên thực tế, Keller chưa nhận được bất kỳ lời đề nghị nào của 7-Eleven xin phép sử dụng hình ảnh của mình tại các chuỗi cửa hàng. Nhân viên công ty thậm chí còn không biết ai đã dán những tấm ảnh đó. “Ban đầu, chúng tôi rất hào hứng vì thấy thương hiệu TechSmartt xuất hiện tại các cửa hàng của 7-Eleven, nhưng sau đó thì bản thân cảm thấy buồn vì chẳng ai liên hệ với chúng tôi”, Keller chia sẻ.