Chuỗi cà phê Trung Nguyên Legend và E-Coffee tạm dừng phục vụ tại chỗ, chuyển sang mô hình take away và bán qua Now, GrabFood

26/03/2020 03:55 PM | Kinh doanh

Những cửa hàng Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee trên toàn quốc đã tạm ngưng hoạt động, chuyển sang phục vụ "take-away" – cà phê mang đi, giao hàng tận nơi, bán hàng trực tuyến… nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Chuỗi cà phê Trung Nguyên Legend và E-Coffee tạm dừng phục vụ tại chỗ, chuyển sang mô hình take away và bán qua Now, GrabFood

Tập đoàn Trung Nguyên Legend cho biết đơn vị này đã tạm ngưng hoạt động các cửa hàng Trung Nguyên Legend và Trung Nguyên E-Coffee trên toàn quốc, hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, Bộ Y tế và Lãnh đạo các địa phương về việc hạn chế tiếp xúc và tập trung đông người để đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Chuỗi cà phê Trung Nguyên Legend và E-Coffee tạm dừng phục vụ tại chỗ, chuyển sang mô hình take away và bán qua Now, GrabFood - Ảnh 1.

Trung Nguyên E-Coffee trên app Grab.

Song song đó, để đảm bảo cung ứng sản phẩm cho khách hàng trong thời gian hạn chế đi lại, làm việc và sinh hoạt tại nhà, các cửa hàng Trung Nguyên chuyển sang phục vụ chuyển sang phục vụ "take-away" – cà phê mang đi. Đồng thời, tăng cường liên kết với các đối tác thương mại điện tử GrabFood/Now (qua app), đẩy mạnh kênh bán hàng trực tuyến trên trang thương mại điện tử tập đoàn với chính sách miễn phí giao hàng trên toàn quốc (áp dụng cho hóa đơn từ 200.000 đồng).

Tính đến cuối năm 2019, E-Coffee có 154 cửa hàng đang vận hành và 400 cửa hàng đang xúc tiến mở trong năm 2020.

Về trách nhiệm cộng đồng trong đại dịch, Trung Nguyên cho biết mới đây tập đoàn đã trao tặng gần 2,4 triệu đơn vị sản phẩm cà phê, hơn 30.000 cuốn sách trong Tủ sách nền tảng đổi đời cùng tiền mặt với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng cho hàng chục ngàn người dân tại các khu cách ly tập trung, cũng như các y bác sĩ, nhân viên y tế, điều dưỡng… tại các bệnh viện tuyến đầu trong công tác chữa trị các bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Các cuốn sách được chọn để tặng cho mọi người tại các khu cách ly gồm "Đắc Nhân Tâm", "Nghĩ Giàu Làm Giàu", "Quốc Gia Khởi Nghiệp", "Khuyến Học", và "Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách"...

Chuỗi cà phê Trung Nguyên Legend và E-Coffee tạm dừng phục vụ tại chỗ, chuyển sang mô hình take away và bán qua Now, GrabFood - Ảnh 2.

Chủ tịch HĐQT Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Tô Thanh Tân.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hà Nội: Hàng xóm và chị dâu bệnh nhân 243 được xác định dương tính SARS-CoV-2 lần 1

Lãnh đạo CDC Hà Nội đã thông tin về việc xác định 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính virus SARS-CoV-2 và đang tiến hành chạy lại để khẳng định liên quan bệnh nhân số 243.

Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đề nghị đối tác miễn phí tiền mặt bằng cho 2.000 cửa hàng bị đóng cửa do Covid-19 và giảm 50% giá thuê trong 1 năm

Chuỗi Thế Giới Di Động hiện có 996 cửa hàng và chuỗi Điện Máy Xanh hiện có 1.028 cửa hàng. Đây là các mặt hàng kinh doanh không thiết yếu và phải đóng cửa theo chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Lời "gan ruột" của startup viec.co về cách sinh tồn trong COVID-19: Vạch ra 2 kịch bản xấu và vô cùng xấu, đưa công ty vào chế độ "Safe Mode", chỉ làm việc gì ra Tiền mặt và Doanh thu!

Khi laptop bị lỗi và tắt đột ngột, Safe Mode là chế độ cứu nguy giúp máy tính khởi động lại với những dịch vụ tối thiểu để người dùng kiểm tra lỗi thiết bị. Doanh nghiệp trong khủng hoảng cũng vậy. Viec.co - quán quân Startup Việt từng khiến cả 4 cá mập Shark Tank Việt Nam "tranh giành", cho biết đã đưa DN vào chế độ Safe Mode, hiện chỉ làm những việc ra Tiền mặt và ra Doanh thu, trong đó tiền mặt được ưu tiên hơn.

CEO chuỗi thời trang Gumac: 80 cửa hàng đã đóng hết nhưng rất may mắn vẫn bán online tốt giữa mùa dịch! Doanh nghiệp còn dòng tiền thì không bao giờ nên "ngủ đông"!

"Chúng ta nên đi tìm những giải pháp mới cho doanh nghiệp của mình thay vì "ngủ đông" và có thể đây chính là giai đoạn chuẩn bị mọi nguồn lực thật tốt, có cái "gốc rễ" thật chắc để tạo ra được những lợi thế cạnh tranh lớn và bắt đầu bùng nổ kinh doanh trở lại sau dịch bệnh", anh Lê Thành Vân, CEO chuỗi thời trang Gumac chia sẻ.

Đọc thêm