Chuỗi cà phê Nhật Bản được ví như "Starbucks tiếp theo" sắp vào Việt Nam, sẽ đặt ở “Chung cư cà phê” nổi tiếng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

23/11/2021 04:29 PM | Kinh doanh

Hiện thương hiệu này đang có 108 cửa hàng tại 18 quốc gia, hầu hết là cửa hàng nhượng quyền, trừ 3 chi nhánh ở Kyoto.

Chuỗi cà phê Nhật Bản được ví như "Starbucks tiếp theo" sắp vào Việt Nam, sẽ đặt ở “Chung cư cà phê” nổi tiếng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Mới đây, chuỗi cà phê mang tên %ARABICA đến từ Nhật Bản thông báo sắp mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam. Trên fanpage chính thức của mình, thương hiệu này chia sẻ ngắn gọn: "Chúng tôi đã đến thăm Việt Nam để tìm kiếm địa điểm từ năm 2019 và đã yêu con người, ẩm thực, văn hóa nơi đây. Hôm nay, chúng tôi vui mừng thông báo rằng dự án % Arabica Việt Nam của chúng tôi cuối cùng đã bắt đầu thực hiện, vị trí đầu tiên được đặt tại The Cafe Apartment - biểu tượng của Sài Gòn. Đây hẳn sẽ là một dự án thú vị".

Được biết, %ARABICA là chuỗi cà phê nổi tiếng bậc nhất tại Kyoto (Nhật Bản), được thành lập bởi Kenneth Shoji. Ban đầu, người đàn ông này định mở cửa hàng đầu tiên tại HongKong và dự định vận hành một chuỗi quán nhỏ với tối đa 10 địa điểm. Nhưng kế hoạch đã thay đổi đột ngột ngay sau khi ông mở quán cà phê hàng đầu ở Kyoto vào năm 2014.

"Hồi đó, tôi đã rất thất vọng vì hầu hết các quán cà phê ở Nhật Bản đều bắt chước phong cách các quán cà phê ở Melbourne hoặc Portland. Những phản hồi tích cực đối với cửa hàng ở Kyoto đã thuyết phục tôi rằng tôi có thể xây dựng một thương hiệu cà phê toàn cầu mang đặc trưng riêng của Nhật Bản", nhà sáng lập nói trên Forbes.

Chuỗi cà phê Nhật Bản được ví như Starbucks tiếp theo sắp vào Việt Nam, chọn ngay vị trí vàng tại Sài Gòn - Ảnh 1.

Nhà sáng lập chuỗi cà phê %ARABICA nổi tiếng Nhật Bản - Kenneth Shoji.

Điểm đặc trưng của %ARABICA là chỉ sử dụng máy pha cà phê Slayer cao cấp, cùng với máy rang Tornado King. Theo giới thiệu, thương hiệu này còn có trang trại cà phê riêng ở Hawaii.

Trưởng barista Junichi Yamaguchi của %ARABICA là người từng giành giải nhất tại cuộc thi Coffee Fest Latte Art World Championship ở Tokyo vào năm 2015. Hơn nữa, khách hàng có thể chọn loại hạt cà phê yêu thích từ hơn hai chục loại tại cửa hàng, sau đó sẽ được rang ngay tại chỗ. Các cửa hàng cũng theo đuổi phong cách trang trí tối giản của Nhật Bản, với màu trắng chủ đạo.

Thiết kế tại các cửa hàng %ARABICA

Hai cửa hàng tại quận Arashiyama và Higashiyama (Nhật Bản) lúc nào cũng có hàng dài người xếp hàng đợi mua, dần trở thành địa điểm "phải đến" với khách du lịch.

Chuỗi cà phê Nhật Bản được ví như Starbucks tiếp theo sắp vào Việt Nam, chọn ngay vị trí vàng tại Sài Gòn - Ảnh 3.

Sau khi gây dựng thành công thương hiệu tại nước nhà, %ARABICA bắt đầu mở rộng ra nhiều thị trường như Canada, Ả Rập Xê Út, Myanmar, Ấn Độ, Ý, Mexico, Hàn Quốc, Mỹ,... Hiện thương hiệu này có 108 cửa hàng tại 18 quốc gia, hầu hết là cửa hàng nhượng quyền, trừ 3 chi nhánh ở Kyoto.

Một chuyên trang về cà phê - du lịch còn dự đoán 5 năm tới, "%ARABICA sẽ trở thành Starbucks tiếp theo" khi phục vụ cà phê ngon, quán vừa nghiêm túc mà cũng rất hợp xu hướng, có khả năng phục vụ được nhiều kiểu khách hàng tốt hơn Starbucks.

Nhà sáng lập Shoji có kế hoạch mở thêm 30 quán cà phê trên toàn thế giới vào cuối năm 2021. Tuy nhiên, ông chỉ chọn những địa điểm mang tính biểu tượng tại mỗi quốc gia thay vì mở tràn lan.

"Để duy trì chất lượng, tối đa tôi chỉ có thể mở một địa điểm mỗi tuần. Sau quán cà phê thứ 500, tôi sẽ để các con tiếp quản công việc kinh doanh ”, ông chủ %ARABICA cho hay.

Chuỗi cà phê Nhật Bản được ví như Starbucks tiếp theo sắp vào Việt Nam, chọn ngay vị trí vàng tại Sài Gòn - Ảnh 4.

Điều này cũng được thể hiện ngay ở cách thương hiệu này chọn địa điểm mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam - Chung cư Cà phê tại số 42 Nguyễn Huệ. Đây là một tòa chung cư đã khá cũ nhưng tập trung rất nhiều quán cà phê cho đến các cửa hàng thời trang, cửa hàng quà tặng xinh xắn..., bởi vậy luôn thu hút nhiều bạn trẻ và thậm chí trở thành địa điểm "phải đến" với du khách.

Tại đây có rất nhiều quán cafe khác nhau với những cái tên đã được giới trẻ biết đến rộng rãi như Thinker and Dreamer, Partea - English Tearoom, The Letter, Sài Gòn Ơi Cafe, Buihaus Coffee & Workshop, The Maker Concept 7, Mango Tree, Boo Coffee, Mêlee, Orientea, Delight Kafe & Tea.



Hoàng Thùy

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  Cà phê %ARABICA
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vụ Đinh Công Đạt biến mất sau khi gọi vốn 200 tỷ đồng cho S.Tix Coffee: ‘Bong bóng’ vỡ là do Covid-19 và nhà đầu tư thiếu hiểu biết!?

Gọi vốn cộng đồng trong giới startup hay ngành F&B là cuộc chơi chỉ dành cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp hoặc thật sự hiểu biết về ngành, chứ không dành cho những nhà đầu tư tay mơ – ‘vụ việc S.Tix Coffee’ lần nữa đã chứng minh điều đó. Lãi suất hấp dẫn, mô hình đầu tư bài bản và thiếu thông tin toàn cảnh về quá trình huy động vốn của S.Tix Coffee’, đã khiến các nhà đầu tư nghiệp dư ‘sập bẫy’.

Alibaba đặt cược vận mệnh vào một người phụ nữ: Là học trò cũ của Jack Ma, 1 trong 18 thành viên sáng lập công ty

Học trò cũ của Jack Ma vừa được bổ nhiệm vị trí quan trọng bậc nhất, nắm trong tay vận mệnh của Alibaba.

Hết 'đại nghỉ việc' đến 'nằm thẳng': Người trẻ toàn thế giới đang từ bỏ cuộc sống chạy theo đồng tiền?

Hàng triệu lao động trẻ trên thế giới đã từ bỏ cuộc sống chạy theo đồng tiền để tập trung hơn cho những ưu tiên khác như sức khỏe.

CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ?

Đi bằng mô hình nhượng quyền, S.Tix Coffee "scale" nhanh chóng trước khi đóng cửa hàng loạt. CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, vì đâu hàng trăm nhà đầu tư sẵn sàng vung gần 200 triệu đồng để đổi lại mấy xe đẩy cà phê vỉa hè trên giấy?

Đọc thêm