Chúng ta có thể dùng AI Chatbot để lên lịch trình các chuyến du lịch như thế nào?
Chúng ta có thể rút ngắn việc lên lịch trình các chuyến đi từ vài ngày xuống còn vài phút nhờ Chatbot AI.
Ảnh: Getty Images
Theo ước tính từ UBS, kể từ khi OpenAI phát hành ChatGPT vào cuối năm 2022, nó đã nhanh chóng chiếm lĩnh Internet, lập kỷ lục về ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trong lịch sử. Phần mềm này đã đạt mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1/2023 và có hơn 2 tỷ hashtag #ChatGPT trên TikTok. Về mảng du lịch, hiện nay, nhiều hành khách đã bắt đầu sử dụng ChatGPT để lên kế hoạch cho những chuyến đi của mình.
Big Tech đang có mục tiêu phát triển chatbot để chúng có thể lập kế hoạch cho các chuyến đi của người dùng trong tương lai. JD Shadel - nhà văn và biên tập viên người Appalachia - đã yêu cầu Bing (tích hợp ChatGPT) cho ông “ý tưởng về chuyến đi đến Paris”. Sau khi nắm bắt được đầy đủ thông tin về chuyến đi, Bing đã đưa ra một lịch trình 3 ngày dành cho người mới bắt đầu với các điểm đến rõ ràng như Tháp Eiffel và Arc de Triomphe.
Divya Kumar, giám đốc tiếp thị toàn cầu về tìm kiếm và AI của Microsoft cho biết: “Tôi nghĩ rằng công cụ này sẽ giúp việc lập kế hoạch trở nên thú vị hơn và dễ tiếp cận hơn. Bạn chỉ cần trò chuyện với công cụ tìm kiếm và nó sẽ hướng dẫn bạn chi tiết các bước đi du lịch”. Bà cho biết thêm rằng khả năng lên lịch trình cho chuyến đi của Bing vẫn còn rất nhiều tiềm năng phát triển.
Shadel cho biết, AI sẽ cải thiện triệt để mọi điều về cách chúng ta di chuyển. Nó có thể phác thảo ngay một lịch trình di chuyển nhóm hoàn hảo dựa trên lịch sử duyệt web của bạn và bạn bè, tự động tính toán ngân sách, thậm chí yêu cầu bạn bè của bạn chuyển tiền ngay.
Rachel J.C. Fu, chủ tịch Khoa Quản lý Sự kiện và Khách sạn Du lịch tại Đại học Florida, cho biết rằng hiện tại quy trình lên kế hoạch cho một chuyến đi của mọi người vẫn theo các bước giống nhau. Bing có thể tham gia vào tất cả các bước trong quy trình này.
Rathi Murthy, CTO của Expedia Group chia sẻ: “Tôi dễ dàng tưởng tượng việc tích hợp AI tổng hợp vào nền tảng của chúng tôi để cá nhân hóa cách khách du lịch tìm kiếm chuyến đi. Thay vì chỉ tạo hành trình chuyến đi, du khách có thể sử dụng AI tổng hợp để tìm kiếm khách sạn, chuyến bay và hoạt động, đồng thời thêm chúng vào một danh sách chuyên dùng để họ có thể đặt chỗ ngay khi sẵn sàng. Nó sẽ đơn giản hóa việc lên lịch trình từ vài giờ, vài ngày xuống chỉ còn vài phút”.
Tuy nhiên, Rob Francis, phó chủ tịch cấp cao kiêm CTO tại Booking.com, đã chia sẻ về những nghi ngại liên quan tới AI trong việc lên lịch trình chuyến đi: “Những công nghệ này vẫn còn nhiều sai sót có thể gây ảnh hưởng lớn tới chuyến đi của du khách. Nó vẫn chưa hoàn toàn sẵn sàng để áp dụng đại trà”.