Chubb Life Việt Nam hai năm liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”
Với chiến lược phát triển nhân sự chuẩn mực, lấy con người làm trọng tâm, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” năm 2021.
Giải thưởng do HR Asia Magazine – tạp chí uy tín hàng đầu về nhân sự tại khu vực châu Á tổ chức và bình chọn.
Năm 2021 là năm đầy thử thách cho nền kinh tế toàn cầu khi dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến tất cả các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Hàng loạt các công ty phải thực hiện các biện pháp chuyển đổi mô hình làm việc để thích ứng, ổn định kinh doanh bên cạnh việc đảm bảo sự an toàn sức khỏe của nhân viên. Theo đó, tầm quan trọng của sự linh hoạt và gắn kết của doanh nghiệp đối với nguồn nhân lực chưa bao giờ được các công ty chú trọng như lúc này. Và đây cũng chính là tiêu chí hàng đầu tác động trực tiếp đến các đánh giá của nhân viên đối với một doanh nghiệp.
Năm nay, Chubb Life Việt Nam tiếp tục được Tạp chí HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2021", cũng là năm thứ hai liên tiếp công ty giành được giải thưởng danh giá này. Đây là giải thưởng Quốc tế uy tín được tổ chức nhằm đánh giá và vinh danh những doanh nghiệp có chính sách nhân sự vượt trội. Một trong những tiêu chí quan trọng giúp HR Asia đưa ra kết quả đúng nhất về "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" là mô hình khảo sát nội bộ đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model – viết tắt là T.E.A.M).
Chubb Life Việt Nam đã để lại ấn tượng mạnh mẽ với Hội đồng Giám khảo thông qua chiến lược nhân sự xuất sắc được phát triển trên 5 tiêu chí mà mô hình T.E.A.M do HR Asia đề ra bao gồm: Heart – gắn kết mặt cảm xúc, Mind– suy nghĩ và động lực, Soul – niềm tin và thái độ, Think – nhận thức về tập thể, Feel – cảm xúc với công ty và Do – hành động theo tập thể. Mô hình này không chỉ làm tăng mức độ gắn bó của các nhân viên riêng lẻ mà hỗ trợ từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau trong từng tình huống khác nhau.
Để gắn kết về mặt xúc (Heart), tăng nhận thức về tập thể (Think) và khuyến khích hành động theo tập thể (Do), Chubb Life Việt Nam liên tục thiết kế các buổi gặp gỡ trực tuyến như Thứ Sáu vui vẻ, Ngày hội Công đoàn cùng gia đình,… nhằm nâng cao tinh thần đồng đội và góp phần bồi dưỡng giá trị tinh thần cho đội ngũ nhân viên xuyên suốt thời điểm giãn cách xã hội.
Để tạo suy nghĩ và thúc đẩy động lực phát triển (Mind), Chubb Life Việt Nam thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo trên nền tảng LinkedIn Learning, các khóa học nội bộ do các đơn vị đào tạo danh tiếng trên thế giới như Dale Carnegie, PACE, Franklin Covey,… trong suốt thời gian dịch bệnh Covid-19 diễn ra. Các khóa học hữu ích này đã góp phần không nhỏ giúp khuyến khích nhân viên "nghĩ mới, làm mới" mỗi ngày, phát triển bản thân một cách tốt nhất và nhanh chóng nhất.
Để xây dựng niềm tin và thái độ (Soul) và gia tăng cảm xúc với công ty (Feel), Chubb Life Việt Nam thể hiện sự quan tâm tới đội ngũ nhân viên thông qua những hành động vô cùng thiết thực như hỗ trợ chi phí làm việc tại nhà trong thời gian diễn ra giãn cách xã hội và thường xuyên tổ chức các lớp hướng dẫn chăm sóc sức khỏe trực tuyến cho nhân viên và gia đình trong mùa dịch. Bên cạnh đó, công ty cũng giúp nhân viên cân bằng hoàn hảo giữa công việc và cuộc sống trong quá trình làm việc tại nhà, đồng thời thể hiện sự trân trọng đối với những đóng góp của nhân viên cho công ty bằng những chương trình sức khỏe rộng khắp và miễn phí như nền tảng thể dục trên di động ClassPass, Chương trình hỗ trợ nhân viên (EAP) cho các vấn đề tinh thần, pháp lý, xã hội.
Với cách tiếp cận lấy khách hàng và đội ngũ nhân viên làm trung tâm, tạo dựng văn hóa doanh nghiệp lành mạnh và hiệu quả, tất cả thành viên của Chubb Life Việt Nam đã và đang cùng nhau xây dựng nên môi trường làm việc gắn kết, cùng nhau đi tiếp hành trình trở thành một trong những công ty "công nghệ bảo hiểm nhân thọ" hàng đầu tại Việt Nam.
Hơn 16 năm qua, với chiến lược "Đơn giản hóa – Tự động hóa – Công nghệ hóa – Trẻ trung hóa", Chubb Life Việt Nam luôn coi trọng yếu tố "Trẻ trung hóa", khẳng định đây là bước đi tất yếu và nhiều thách thức. Để thực hiện chiến lược "Trẻ trung hóa", Chubb Life Việt Nam đã không ngừng nỗ lực xây dựng các chính sách phát triển nhân tài và bồi dưỡng thế hệ kế thừa, tạo cơ hội để thế hệ trẻ có cơ hội phấn đấu, phát huy, theo đúng phương châm "không gì là không thể".
Đến nay, hành trình "Trẻ trung hóa" đã gặt hái được nhiều thành quả, cụ thể, thế hệ Y, Z đang chiếm tới 40% đội ngũ điều hành Chubb Life Việt Nam. Hành trình "Trẻ trung hóa" đang và sẽ còn mở ra nhiều cơ hội cho thế hệ trẻ vươn lên nắm giữ các vị trí cao hơn, để tiếp tục gìn giữ và phát triển công ty bền vững hơn.