Chủ tịch Acer khu vực Châu Á Thái Bình Dương “Chúng tôi tạo ra Predator để trở thành thương hiệu Gaming hàng đầu thế giới"

16/05/2018 13:30 PM | Kinh doanh

Tuy chỉ mới gia nhập thị trường gaming một năm trở lại đây, nhưng cái tên Acer được khá nhiều cộng đồng game thủ nhắc tới. Ngoài những sản phẩm đỉnh tích hợp công nghệ cao, hãng còn tạo nên bước đột phá với sự kiện triển lãm hệ sinh thái gaming lớn nhất Việt Nam 2018 mang tên “Predator – Đế Chế Trỗi Dậy”.

Ông Andrew Hou, Chủ tịch Acer khu vực Châu Á Thái Bình Dương đã có nhiều chia sẻ xung quanh vấn đề này. 

Ông có nhận định gì về thị trường gaming châu Á Thái Bình Dương nói riêng và thế giới nói chung? Chiến lược của Acer là gì để chiếm lĩnh thị trường tiềm năng này?

Acer luôn nỗ lực mang đến những trải nghiệm chơi game tốt nhất cho game thủ bằng việc phát triển hệ sinh thái gaming hoàn chỉnh, trải dài từ phân khúc cao cấp (Predator 21X, Predator Orion 9000, Predator Triton 700), đến phân khúc có mức giá phổ thông nhưng thừa sức chinh chiến những tựa game khủng (Predator Helios 300). Bên cạnh đó, hãng cũng chú trọng đầu tư phân khúc tầm trung với hiệu năng cực kỳ ấn tượng (Nitro 5) và bổ sung thêm nhiều loại màn hình chơi game, phụ kiện chơi game khác nhau

Ngoài ra, Acer cũng tập trung phát triển lĩnh vực thể thao điện tử với giải đấu Predator League 2018 vừa kết thúc và sắp tới là giải đấu tại BangKok với 2 bộ môn Dota2 và PUBG diễn ra trong khuôn khổ 14 nước Châu Á Thái Bình Dương.

Gia nhập thị trường gaming trễ hơn so với các hãng khác, điều gì đã giúp Predator trở thành thương hiệu gaming nổi tiếng trên toàn thế giới, thưa ông?

Acer luôn đặc biệt chú trọng trang bị các hệ thống tản nhiệt độc quyền và tối ưu trên các dòng máy cao cấp chuyên game của hãng. Điển hình là công nghệ tản nhiệt bằng quạt kim loại 3D và tản nhiệt bằng 2 luồng chất lỏng, giúp game thủ có thể thoải mái chơi game trong thời gian dài.

Chủ tịch Acer khu vực Châu Á Thái Bình Dương “Chúng tôi tạo ra Predator để trở thành thương hiệu Gaming hàng đầu thế giới - Ảnh 1.

DIY đang là xu thế của thị trường gaming, vậy Acer có kế hoạch mở rộng mảng kinh doanh này để khẳng định vị thế của hãng trong thời gian tới không?

Chắc chắn Acer sẽ không ngừng nghiên cứu và phát triển những điều mới nhất, tiên tiến nhất để đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của các game thủ.

Ông có nhận định gì về thị trường gaming ở Việt Nam?

Hầu hết các bạn trẻ ở Việt Nam đều tiếp cận với Internet khá sớm và hiểu biết nhiều về công nghệ. Chúng tôi cũng nhận thấy cộng đồng game thủ ngày càng phát triển lớn mạnh và rầm rộ nên đây chính là thị trường tiềm năng mà Acer muốn hướng đến.

Dù xuất hiện lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2017 nhưng Predator đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới game thủ. Đây là một trong những lý do khiến chúng tôi quyết định tổ chức triển lãm Predator – Đế Chế Trỗi Dậy, một lần nữa khẳng định vị thế của hãng tại Việt Nam.

Chủ tịch Acer khu vực Châu Á Thái Bình Dương “Chúng tôi tạo ra Predator để trở thành thương hiệu Gaming hàng đầu thế giới - Ảnh 2.

Sự kiện Predator Đế Chế Trỗi Dậy quy tụ hơn 2000 game thủ chính là minh chứng hùng hồn nhất cho vị thế gaming của hãng Acer tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, dịch vụ bảo hành 3S1 – bảo hành 3 ngày kể cả thứ 7, chủ nhật, 1 đổi 1 nếu quá 3 ngày cũng được chúng tôi triển khai mạnh mẽ nhằm đem đến nhiều đặc quyền hơn cho game thủ.

Bên cạnh dòng gaming, Acer đang tập trung phát triển thêm dòng nào để khẳng định vị thế của hãng trong làng máy tính?

Có 2 mảng Acer đang tập trung phát triển. Đầu tiên là dòng máy tính siêu mỏng nhẹ, chúng tôi sẽ định vị dòng sản phẩm cao cấp này thông qua thông điệp trẻ trung, thời thượng và công nghệ vượt bậc. Ngoài ra, chúng tôi cũng phát triển thêm mảng máy tính doanh nghiệp như HPC, VDI, Smart City, VirZoom…

Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!

A.D

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM