Chủ quản chuỗi VuvuZela, Gogi, Kichi-Kichi… vừa nhận 2 nhãn hiệu và 9 tên miền từ CEO Đào Thế Vinh, sẽ đầu tư ra nước ngoài

16/12/2022 08:21 AM | Kinh doanh

HĐQT Công ty cũng thông qua giao dịch mua bán các tài sản thanh lý cửa hàng ICOOK đã đóng cửa; Song song thống nhất việc sẽ đầu tư ra nước ngoài.

Chủ quản chuỗi VuvuZela, Gogi, Kichi-Kichi… vừa nhận 2 nhãn hiệu và 9 tên miền từ CEO Đào Thế Vinh, sẽ đầu tư ra nước ngoài - Ảnh 1.

HĐQT Golden Gate (Sàn OTC: GoldenGate) vừa thông qua nghị quyết cho phép Công ty nhận chuyển giao 2 nhãn hiệu và 9 tên miền từ ông Đào Thế Vinh - Tổng Giám đốc và Thành viên HĐQT.

2 nhãn hiệu là Tôi yêu và Tôi <3; và 9 tên miền gồm saleoff.asia, ilovepho.asia, benhvientot.com.vn, iwannapho.com, iwannabowl.com, iwannaroll.com, iwannacoffee.com, benhvientot, thiavang.vn.

HĐQT Công ty cũng thông qua giao dịch mua bán các tài sản thanh lý cửa hàng ICOOK đã đóng cửa; Song song thống nhất việc sẽ đầu tư ra nước ngoài.

Golden Gate được sáng lập năm 2005 bởi 3 doanh nhân là ông Đào Thế Vinh, ông Nguyễn Xuân Tường và ông Trần Việt Trung. Golden Gate là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình chuỗi nhà hàng tại Việt Nam. Khởi đầu với thương hiệu lẩu nấm Ashima, đến nay Golden Gate sở hữu hơn 22 thương hiệu cùng gần 400 nhà hàng đa phong cách trên 40 tỉnh thành, phục vụ 18 triệu lượt khách hàng mỗi năm.

Một số chuỗi nhà hàng tiêu biểu của Golden Gate có thể kể đến như lẩu băng chuyền Kichi Kichi (lẩu tự chọn giá rẻ cho khách hàng trẻ), nhà hàng Nhật (iSushi, Durama, Icook), nướng (Gogi House, Sumo BBQ), pizza cho giới trẻ (Cowboy Jack's), chuỗi nhà hàng bia (Vuvuzela, Citybeer Station)...

Tính đến cuối năm 2021, theo chứng thư thẩm định giá do CTCP Định giá và Tư vấn Đầu tư Quốc tế ban hành ngày 30/8/2021, giá trị một cổ phần Golden Gate là 1.953.359 đồng/cp. Với hơn 7,6 triệu cổ phần tính tại ngày 31/12/2020, định giá Golden Gate lúc bấy giờ ở mức 14.845 tỷ đồng (tương đương hơn 650 triệu USD).

Năm 2022, Công ty đề mục tiêu doanh thu hợp nhất tăng gấp đôi lên 7.002 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 375 tỷ đồng, trong khi năm 2021 thua lỗ đến 431 tỷ đồng. Golden Gate cũng công bố chiến lược nâng tổng số nhà hàng từ khoảng 400 nhà hàng hiện tại (tại cuối tháng 2/2022) lên con số trên 1.000 trong vài năm tới, hướng tới doanh thu 1 tỷ USD.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh ngành F&B được cho là hồi phục mạnh và tiếp đà tăng trưởng trước đại dịch, song song Công ty cũng vừa chào đón thêm cổ đông ngoại. Dù tăng trưởng mạnh mẽ, song công cuộc mở rộng quy mô của Golden Gate đòi hỏi phải hy sinh: Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu công ty giảm rõ rệt qua từng năm. Theo kế hoạch năm 2022 thì biên lãi sau thuế chỉ còn 5,5%, tương đương phân nửa con số mà người cầm cương chia sẻ trong một phỏng vấn gần đây là 10%.

Theo Tri Túc

Cùng chuyên mục
XEM