Choáng váng với nghệ sĩ gốc Việt được PSG chọn hợp tác để kỉ niệm khoảnh khắc lịch sử tại Champions League

23/08/2020 11:35 AM | Sống

Lần đầu giành quyền chơi trận chung kết của giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu lục, PSG đã mời huyền thoại graffiti gốc Việt Cyril Kongo để cho ra mắt 50 phiên bản poster đặc biệt nhằm kỉ niệm khoảnh khắc lịch sử này.

Choáng váng với nghệ sĩ gốc Việt được PSG chọn hợp tác để kỉ niệm khoảnh khắc lịch sử tại Champions League

Khác với thông lệ, năm nay người dân Paris không phải chờ đến tháng 10 để đón "Đêm trắng" (Nuit Blanche, sự kiện văn hoá thường niên diễn ra trong đêm tại Paris) mà đêm 18/8 kì diệu cũng đã khiến những người hâm mộ đội bóng thủ đô mất ngủ khi Paris Saint Germain lần đầu giành quyền lọt vào trận chung kết Champions League. Đối với PSG, đây không chỉ bước ngoặt trong lịch sử CLB khi đánh dấu lần đầu tiên họ tham dự một trận chung kết Champions League mà còn chấm dứt cơn khát của các nhà đương kim vô địch Ligue 1 kể từ khi đội bóng chủ sân Parc des Princes về tay các ông chủ Qatar.

Ngay sau khi trận bán kết giữa PSG và Leipzig kết thúc, nghệ sĩ graffiti lừng danh Cyril Kongo, người đã để lại dấu ấn nghệ thuật của mình trên khắp các con phố Paris, đã lao vào thực hiện tác phẩm graffiti đặc biệt dành tặng đội bóng con cưng của thủ đô như một lời chúc mừng và khích lệ dành cho thành công lịch sử của Neymar và các đồng đội. Kongo tự tay kí và đánh số thứ tự lên 50 tác phẩm poster giới hạn mừng thời khắc lịch sử của PSG.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh chiếc cúp danh giá nhất lục địa già, tác phẩm chở đầy những năng lượng tích cực, vui tươi đúng như tinh thần của môn thể thao vua thông qua ngôn ngữ tượng hình đầy màu sắc mà nghệ sĩ Kongo đã kiên trì theo đuổi xuyên suốt 30 năm sự nghiệp. 50 ấn phẩm poster đặc biệt này sẽ được bày bán duy nhất tại cửa hàng lưu niệm của CLB trên đại lộ Champs Elysée.

Choáng váng với nghệ sĩ gốc Việt được PSG chọn hợp tác để kỉ niệm khoảnh khắc lịch sử tại Champions League - Ảnh 2.

Tác phẩm đặc biệt nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và săn đón nhiệt tình của các CĐV Les Parisiens.

Cyril Kongo tên thật là Cyril Phan, sinh năm 1969 tại Pháp trong một gia đình có bố là người Việt và mẹ là người Pháp. Cyril bắt đầu sự nghiệp graffiti tại Paris như một nghệ sĩ tự do và nhanh chóng vươn tới đỉnh cao trong thế giới nghệ thuật đường phố chỉ trong vòng 1 thập kỷ ngắn ngủi. 

Tài năng không giới hạn của Kongo đã được chứng minh qua các màn hợp tác với các thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới - nổi tiếng về kĩ thuật chế tác thủ công trong nhiều lĩnh vực từ thời trang như Chanel, Hermès; tới đồng hồ như Richard Mille, hay nội thất cao cấp như Daum, La Cornue... Các tác phẩm của ông cũng thường xuyên được giới thiệu tại các bảo tàng và phòng trưng bày danh giá trên thế giới, như một sự công nhận của giới yêu nghệ thuật và giới mộ điệu.

Choáng váng với nghệ sĩ gốc Việt được PSG chọn hợp tác để kỉ niệm khoảnh khắc lịch sử tại Champions League - Ảnh 3.

Tác phẩm hợp tác cùng Richard Mille mang tên RM 68-01 Tourbillon với số lượng giới hạn 30 chiếc trên thế giới đã được nhiều siêu sao tìm mua.

Đây không phải lần đầu tiên huyền thoại graffiti được PSG mời hợp tác. Năm 2018, Cyril Kongo đã thực hiện một phiên bản áo thi đấu đặc biệt để nhằm ăn mừng chức vô địch lần thứ 7 của PSG tại Ligue 1. Những chiếc áo đấu mang tên Mbappé hay Neymar được tác giả tái hiện đầy sinh động với những gam màu tươi sáng đã truyền thêm niềm tin cho các CĐV Paris vào những thành tựu to lớn hơn của đội bóng con cưng mà minh chứng là việc PSG đang trên đường làm nên lịch sử với thành tích vô tiền khoáng hậu tạ Champions League.

Choáng váng với nghệ sĩ gốc Việt được PSG chọn hợp tác để kỉ niệm khoảnh khắc lịch sử tại Champions League - Ảnh 4.

Chiếc áo độc đáo mang tên Mbappe nằm trong dự án hợp tác giữa Kongo và PSG năm 2018 để ăn mừng chức vô địch lần thứ 7 của PSG tại Ligue 1.


V.D

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Tôi đã làm việc cho Apple suốt 22 năm. Đây là những gì Jobs dạy tôi về sự khêu gợi bán hàng là như thế nào"

Không nói quá khi đưa ra nhận định Steve Jobs hiểu khách hàng hơn họ hiểu chính mình.

Câu chuyện kinh doanh

Khởi nghiệp F&B với 4 triệu đồng: Bố mẹ cho 1 bếp ga, 1 con dao và 1 cái muôi, dặn mở quán vỉa hè, chẳng ngờ 2 năm sau cựu sinh viên ngành văn thành bà chủ của 3 quán buffet lẩu chay

Có 4 triệu đồng trong tay, Thị vay thêm 70 triệu từ một anh ở Kiên Giang và một chị ở Sài Gòn. Bố mẹ dặn mở quán vỉa hè vì vốn ít, Thị đánh liều thuê một nhà trọ được cải tạo lại trên con đường gập ghềnh chưa rải nhựa. Giá thuê là 3 triệu đồng/tháng, nhưng bác chủ nhà thấy thân gái lại lặn lội kinh doanh một mình, chỉ lấy 2,5 triệu đồng…

UBS Wealth: “Giá tiền ảo có thể rớt về 0”

Một công ty quản lý tài sản hàng đầu thế giới vừa đưa ra cảnh báo dành cho nhà đầu tư mới chơi tiền ảo khi giá Bitcoin tăng kỷ lục gần đây. Lời cảnh báo là nhà đầu tư có thể mất hết tiền.

Đọc thêm