Chiến Thắng: Quảng cáo không đúng, trách nhiệm không chỉ của nghệ sĩ mà lỗi lớn nhất thuộc về nhãn hàng

18/05/2021 09:06 AM | Sống

"Nhiều khi anh em nghệ sĩ thiếu sự tìm hiểu, kiểm chứng mà cứ tin vào phía nhãn hàng nên mới xảy ra ồn ào", Chiến Thắng chia sẻ.

Chiến Thắng: Quảng cáo không đúng, trách nhiệm không chỉ của nghệ sĩ mà lỗi lớn nhất thuộc về nhãn hàng

Những ngày gần đây, phát ngôn của nghệ sĩ Quang Tèo về chuyện quảng cáo gây xôn xao cộng đồng mạng. Cụ thể, chia sẻ trong 1 bài trả lời phỏng vấn, Quang Tèo nói:

"Thực ra với tôi, đã là quảng cáo thì thổi phồng là chuyện bình thường, nói quá lên một tí cũng không sao. Nhưng thổi phồng chỉ ở trong phạm vi đúng của nó thôi. Ví dụ một sản phẩm hỗ trợ cho gan thì chỉ được phép nói nó tốt cho gan, không thể nói nó tốt cho thận, cho tim mạch được".

Phát ngôn này bị cho là nghệ sĩ đã thiếu trách nhiệm với thông tin mà mình đưa ra cho khán giả, có thể gây ra ảnh hưởng xấu.

 Chiến Thắng: Quảng cáo không đúng, trách nhiệm không chỉ của nghệ sĩ mà lỗi lớn nhất thuộc về nhãn hàng - Ảnh 1.

Phát ngôn của nghệ sĩ Quang Tèo về quảng cáo khiến nhiều người bức xúc.

Liên hệ với nghệ sĩ Chiến Thắng về chủ đề nghệ sĩ và trách nhiệm đối với các nội dung quảng cáo, anh cho hay:

"Việc quảng cáo bị thổi phồng, sai sự thật nhiều khi không hoàn toàn là lỗi của nghệ sĩ. Khi mời nghệ sĩ quảng cáo, phía nhãn hàng luôn nói là sản phẩm đã được cấp phép quảng cáo, nội dung đã được kiểm duyệt, sản phẩm tốt lắm...

Đương nhiên khi quảng cáo, nhận tiền từ nhãn hàng thì không thể nói là: Sản phẩm này không tốt đâu bà con ơi! Vậy nên khi quảng cáo không đúng, trách nhiệm không phải chỉ là của nghệ sĩ mà lỗi lớn nhất thuộc về phía nhãn hàng".

 Chiến Thắng: Quảng cáo không đúng, trách nhiệm không chỉ của nghệ sĩ mà lỗi lớn nhất thuộc về nhãn hàng - Ảnh 2.

"Khi quảng cáo không đúng, trách nhiệm không phải chỉ là của nghệ sĩ mà lỗi lớn nhất thuộc về phía nhãn hàng".

Chiến Thắng cũng cho biết, dù phía nhãn hàng là người chịu trách nhiệm chính về nội dung quảng cáo nhưng người nghệ sĩ cũng cần có trách nhiệm với thông tin mà mình đưa ra:

"Nhiều khi anh em nghệ sĩ thiếu sự tìm hiểu, kiểm chứng mà cứ tin vào phía nhãn hàng nên đưa ra những nội dung quảng cáo có phần không đúng sự thật. Cái này phải nhìn nhận thẳng là lỗi của nghệ sĩ.

Tôi biết rằng mỗi người có hoàn cảnh riêng, việc nghệ sĩ nhận quảng cáo hay không là do quyết định của mỗi người. Nhưng tôi cũng thực tâm nhắn nhủ với anh em nghệ sĩ rằng mình là người của công chúng, nói gì, làm gì cũng cần cân nhắc.

 Chiến Thắng: Quảng cáo không đúng, trách nhiệm không chỉ của nghệ sĩ mà lỗi lớn nhất thuộc về nhãn hàng - Ảnh 3.

"Là người của công chúng, nói gì, làm gì cũng cần cân nhắc".

Việc quảng cáo, anh em nghệ sĩ nên có sự chừng mực, hợp lý. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới uy tín của mỗi nghệ sĩ mà còn ảnh hưởng đến khán giả nữa.

Khán giả tin tưởng chúng ta vì hình ảnh chúng ta nhiều năm xây dựng, vì chúng ta cống hiến nhiều tác phẩm nghệ thuật cho công chúng, nếu để mất uy tín chỉ vì vài clip quảng cáo thì có đáng không?

Hơn nữa, công việc chính của người nghệ sĩ là biểu diễn, sáng tạo nghệ thuật. Quảng cáo chỉ là công việc ngoài lề mà thôi, chúng ta nên cân nhắc".

Chiến Thắng chia sẻ, thời gian này có rất nhiều chuyện không hay xảy ra khiến hình ảnh của người nghệ sĩ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Điều này khiến anh rất buồn:

"Quả thực những ngày này, cứ mở tin tức ra đọc tôi lại thấy những tin không hay về các nghệ sĩ, tôi thấy buồn lắm! Bản thân tôi không dám dạy đời ai, nhưng tôi nghĩ rằng trong cuộc sống, ai cũng có sai lầm.

 Chiến Thắng: Quảng cáo không đúng, trách nhiệm không chỉ của nghệ sĩ mà lỗi lớn nhất thuộc về nhãn hàng - Ảnh 4.

"Những ngày này, cứ mở tin tức ra đọc tôi lại thấy những tin không hay về các nghệ sĩ, tôi thấy buồn lắm".

Nếu có điều gì sai do mình chưa thấu đáo trong suy nghĩ, trong cách cư xử thì hãy lên tiếng xin lỗi khán giả và đúc rút sai lầm để từ đó sửa chữa".

Chiến Thắng thẳng thắn cho biết, bản thân anh cũng từng nhận được rất nhiều lời mời quảng cáo nhưng anh có nguyên tắc riêng:

"Tôi cũng nhận được một số lời mời quảng cáo, nhưng thú thực, cái gì tôi cảm thấy không hiểu, không chắc chắn hoặc không ổn thì tôi sẽ từ chối.

Ví dụ như việc quảng cáo cho những thứ có liên quan đến sức khỏe của mọi người, nếu chưa kiểm chứng thì tôi không dám nhận. Bản thân tôi đặc biệt không chấp nhận việc cổ súy cho những trò cờ bạc, đỏ đen nên tôi sẽ từ chối thẳng những quảng cáo liên quan đến vấn đề này".

Thảo Nguyên

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Được khen có tướng tỷ phú, khuôn mặt giống Bill Gates, CEO startup ‘Uber cho IT support’ gọi thành công 400.000 USD và được Shark Bình hứa đưa lên Shark Tank Mỹ

Đang giữ cương vị Giám đốc điều hành của một công ty đa quốc gia tại Việt Nam, Nguyễn Xuân Hoàng manh nha rồi viết ra ý tưởng ‘Uber cho IT Support’ trong thời gian rảnh. Nếu như Teamviewer chỉ chạy khi máy có hệ điều hành, thì giải pháp E Link Gate của Hoàng có thể chạy khi máy hư hệ điều hành, cài lại toàn bộ window từ xa…

Hàng nghìn shipper Hàn Quốc nổi giận, đình công vô thời hạn, hàng hóa tắc nghẽn trên mọi nhà kho

Shipper Hàn Quốc nổi giận đình công khiến hàng hóa ách tắc tại nhà kho, người mua mòn mỏi chờ đợi hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Hơn 500 chủ tàu du lịch Hạ Long kêu cứu Thủ tướng sau thời gian dài điêu đứng vì dịch, đứng trước nguy cơ phá sản

Đây không phải lần đầu tiên các chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long kêu cứu. Năm 2020, gần 200 chủ tàu cũng từng lên tiếng vì rơi vào tình trạng ế khách và thua lỗ trong thời gian dài.

Shark Tank Việt Nam

Bị Shark Bình chê "ngáo giá" khi định giá gấp 165 lần lợi nhuận, startup bán thanh protein tươi thẳng thừng từ chối cả Shark Phú và Shark Liên sau cuộc "mặc cả" quá mạnh tay

Nhận được 2 lời đề nghị y hệt nhau của Shark Phú và Shark Liên nhưng không chấp nhận được việc mất quá nhiều cổ phần, đội ngũ Begin 365 quyết định ra về tay trắng.

Đọc thêm