“Chất” riêng của Bình Châu - Hồ Tràm trong thời wellness travel bùng nổ

16/06/2022 10:00 AM | Kinh doanh

Du lịch Việt đã hồi sinh trở lại kéo theo xu hướng wellness travel bùng nổ. Điều này đã giúp những điểm đến có thế mạnh phục hồi và chăm sóc sức khỏe sẽ có nhiều điều kiện bứt phá.

Wellness travel dẫn dắt thị phần du lịch

Khảo sát của American Express chỉ ra, có 70% người khảo sát cho biết nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe hơn những năm trước đại dịch, 76% muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch để cải thiện sức khoẻ, 55% sẵn sàng trả thêm tiền cho các hoạt động chăm sóc sức khoẻ trong các kỳ nghỉ tương lai.

“Chất” riêng của Bình Châu - Hồ Tràm trong thời wellness travel bùng nổ - Ảnh 1.

Wellness travel bùng nổ là cơ hội cho dòng BĐS biển gắn liền với yếu tố wellness phát triển

Trong một báo cáo khác cũng chỉ ra, nếu loại hình này duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 7,5%/năm sẽ đóng góp 18% tỷ trọng cho ngành du lịch toàn cầu. Như vậy nếu duy trì ở mức 20,9 %/năm (theo dự báo của GWI), du lịch chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm tới hơn 50% tỷ trọng ngân sách và đóng vai trò dẫn dắt nền du lịch.

Du lịch và BĐS biển luôn song hành phát triển. Do đó, khi wellness chiếm lĩnh thị phần du lịch đồng nghĩa BĐS biển gắn liền với wellness sẽ là xu hướng phát triển tất yếu vì bắt nhịp đúng "khẩu vị" thị trường.

Lợi thế khó cưỡng của Bình Châu – Hồ Tràm trên đường đua wellness travel

Bình Châu - Hồ Tràm kéo dài đến vùng giáp ranh Hàm Tân (Bình Thuận) hiện đang thu hút hơn 110 dự án du lịch cùng các doanh nghiệp BĐS vì sự nguyên vẹn của thiên nhiên với đặc trưng một bên rừng – một bên biển và hơn 300 ngày nắng ấm.

Nơi đây được kênh truyền hình CNNGo (Mỹ) bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất hành tinh. Suối nước nóng Bình Châu là 1 trong 6 nước nóng nổi tiếng nhất của Việt Nam. Rừng nguyên sinh Bình Châu - Phước Bửu rộng hơn 11 ha, có 43 km sông, hồ, suối được UNWTO công nhận là 1 trong 65 khu du lịch sinh thái bền vững của thế giới.

“Chất” riêng của Bình Châu - Hồ Tràm trong thời wellness travel bùng nổ - Ảnh 2.

Vẻ đẹp nguyên sơ trong lành của biển Bình Châu

Trong đề án nghiên cứu được Viện Nghiên cứu Đại học Quốc gia TP.HCM công bố, Bình Châu sở hữu thông số về nước ngầm, bụi mịn, không khí đều vượt mức lý tưởng cho chất lượng sống.

Đây cũng là thị trường màu mỡ trong xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai với lợi thế cách TP.HCM 90 phút di chuyển. Cách sân bay Long Thành 45 phút giúp khu vực đón đầu dòng du khách quốc tế đến du lịch trải nghiệm. Các dự án trọng điểm như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu sắp khởi công, tuyến đường ven biển Vũng Tàu – Bình Châu khởi công trong 2023 đều là lực đẩy hút khách đến khu vực này.

BĐS biển wellness luxury giữa "thủ phủ" wellness dành ưu thế lớn

Trong hàng trăm dự án đang khởi động tại Bình Châu – Hồ Tràm, Venezia Beach đang sở hữu nhiều ưu thế với chiến lược phát triển chuyên sâu cho lối sống wellness.

Theo đó, trên quy mô 72 ha, đô thị biển mang đến liệu pháp hồi phục "thân – tâm – trí" bởi được bao bọc bởi rừng nguyên Bình Châu – Phước Bửu liền kề suối nước nóng Bình Châu.

“Chất” riêng của Bình Châu - Hồ Tràm trong thời wellness travel bùng nổ - Ảnh 3.

BĐS biển wellness tại nơi có thế mạnh về wellness, được vận hành bởi thương hiệu quốc tế sẽ dẫn dắt thị trường

Trong 16 cụm tiện ích "all-in-one" chuẩn quốc tế, hàng trăm tiện ích thành phần hướng trực diện đến trải nghiệm sống wellness với trung tâm wellness center rộng tới 8,000 m2 cung cấp dịch vụ chăm sóc – trị liệu – phục hồi sức khỏe, sắc đẹp; khuyến khích lối sống lành mạnh, rèn luyện thể chất tại sport club và kid’s club quy mô hơn 11,000m2; vận động thú vị trên biển tại trung tâm thể thao biển – beach activity kéo dài trên 1km đường bờ biển;….

Đây cũng là đô thị biển trên cung đường biển phía Nam có vị thế thủy bao độc đáo với 1km mặt tiền biển – 1,1km mặt tiền sông – 4km kênh hồ bao quanh, nơi mỗi ngôi nhà đều sở hữu dòng nước mát mang đến không gian sống bình yên, thư thái trước thiên nhiên. Tất cả giá trị wellness được nâng tầm chất lượng và dịch vụ bởi sự góp mặt của hai đơn vị vận hành hàng đầu toàn cầu là Marriott International và Best Western.

Theo dữ liệu từ HotStats, năm 2019, doanh thu khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe cao hơn trung bình 43%. Còn theo nghiên cứu của SRI International, khách nội địa chi tiêu cho du lịch sức khỏe cao hơn 2,5 lần và khách quốc tế cao hơn 65% so với khách thông thường. Đây là cơ sở để giới đầu tư đặt niềm tin vào dòng BĐS gắn liền với wellness.

“Chất” riêng của Bình Châu - Hồ Tràm trong thời wellness travel bùng nổ - Ảnh 4.

BĐS wellness là xu thế phát triển bền vững

Báo cáo của Savills cũng chỉ ra, sở hữu một BĐS wellness ngoài khẳng định thương hiệu cá nhân còn vừa thư giãn, vừa sinh lời bằng hình thức cho thuê lại trong thời gian không sử dụng, với lợi suất cho thuê có thể 6,4%/năm, chưa kể giá trị BĐS gia tăng theo thời gian.

Còn theo báo cáo của DKRA quý 1/2022, các dự án vận hành quốc tế ghi nhận giá trị cao hơn 23% so với vận hành nội địa, đồng thời tỷ lệ tiêu thụ chiếm áp đảo, lên tới 83% tổng nguồn cung BĐS biển.

Điều này cho thấy, trước làn sóng wellness travel bùng nổ, những dự án ở thị trường có thể mạnh đặc biệt như Bình Châu - Hồ Tràm, được vận hành bởi đơn vị quốc tế, tiện ích hướng trực diện đến wellness sẽ dẫn dắt thị trường và tạo ra nhịp phát triển bền vững.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM