Chặng đường dài của OTA Việt Nam từng bước khẳng định mình trong ngành Booking Online

13/12/2017 08:00 AM | Kinh doanh

Trong vài năm trở lại đây, dịch vụ đặt phòng trực tuyến không còn trở nên xa lạ đối với những người ưa thích du lịch. Bởi lẽ, dịch vụ đặt phòng trực tuyến đem lại rất nhiều lợi ích cho người dùng như: đặt phòng trước thanh toán sau, giữ phòng trong một thời gian dài trước chuyến đi mà không lo bị hủy phòng, giá phòng rẻ hơn so với giá niêm yết...

Trong số các OTA hiện nay, có một đơn vị đã và đang được mọi người tin tưởng sử dụng đó là zZztraveling.com. Nếu so với các OTA nổi tiếng khác như Agoda hay Booking thì zZztraveling là một đơn vị ra đời sau, tuy nhiên, nó đã có một bước tiến dài và đột phá.

zZztraveling.com đựơc thành lập bởi ông Đinh Công Trường Sơn, người đã tốt nghiệp trường NUS- Singapore. Sau đó ông đã làm các vị trí quản lý cho những công ty công nghệ hàng đầu như McAfee, 3Com, Motorola, APC hay Fujitsu...

Năm 2014, khi nhận thấy thị trường du lịch có sự tăng trưởng và biến đổi không ngừng, CEO Trường Sơn đã có những suy nghĩ trăn trở về một tương lai mới cho ngành du lịch. Ông đã có rất nhiều băn khoăn về xu hướng du lịch hiện đại, xu hướng sử dụng dịch vụ của người tiêu dùng. Lúc bấy giờ, ngành du lịch với đa dạng các loại dịch vụ đang cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Để có thể cạnh tranh được trong ngành này, ông Sơn đã nghĩ rất nhiều để tìm ra và xây dựng một dịch vụ khác biệt riêng với những thứ đã có. Vào lúc đó, ông đã tìm hiểu thấy khoảng trống trong dịch vụ online booking phạm vi khách sạn trên toàn cầu và Việt Nam.

Vậy là với những kinh nghiệm trong ngành công nghệ và những gì do chính mình xậy dựng lên, năm 2015 ông Sơn đã bắt tay xây dựng hệ thống platform online đâu tiên. Tuy nhiên, vì là một doanh nghiệp hoàn toàn do người Việt Nam làm ra và zZztraveling.com bắt đầu khi đã có 1 vài OTA trước đó đang hoạt động rất mạnh nên đã gặp không ít khó khăn về thương hiệu, thói quen, giao diện.và ngân sách marketing thị trường...

Tuy hiên ông Sơn đã tạo ra zZztraveling với sự khác biệt. zZztraveling.com hiện cũng đang một trong những webiste hiếm hoi cho phép khách hàng tự giữ phòng một cách chắc chắn với mức giá cố định không thay đổi từ trước chuyến đi rất lâu mà chưa cần thanh toán hay xác thực bằng thẻ trước lúc giữ phòng. Đặc biệt, vấn đề giá cả luôn là vấn đề được người tiêu dung quan tâm hàng đầu. Về mặt này, ông Sơn khẳng định zZztraveilng đang làm rất tốt khi tỷ lệ giảm giá trên website giao động từ 15-139%. so với các kênh online toàn cầu hiện nay.

Đặc biệt, với hệ thống đặt phòng online hiện nay thì các đơn vị khác chủ yếu tập trung vào các khách hàng cá nhân. Tuy nhiên, đối với zZztraveling hướng tới không chỉ là các các nhân mà còn cả các đại lý du lịch, vì theo ông Sơn :“Các giải pháp giúp doanh nghiệp trong ngành du lịch đặt phòng trực tuyến mà vẫn đảm bảo giá cạnh tranh nhất, allottment mùa cao, API chuyên biệt cho đại lý để họ phát triễn kinh doanh cũng rất cần được quan tâm trong thời gian tới”.

Trong 2 năm trở lại đây, zZztraveling.com đã nhận được rất nhiều lời mời được đầu tư, tuy nhiên theo như ông nhận định thì ông vẫn muốn được chăm sóc cho chính đứa con tinh thần của mình hơn.

Từ tháng 7/2017, zZztraveling đã tung ra phiên bản mới với nhiều tính năng hoàn toàn mới như: Hệ thống phong phú với hơn 1.26 triệu khách sạn bao phủ hơn 10 ngàn điễm đến toàn cầu, giá thành cạnh tranh lên đến 89% so sánh các kênh hiện nayvà đặc biệt vẫn giữ tính năng Khách hàng hoàn toàn có thể tự giữ phòng/giá cố định trước mà chưa cần dùng thẻ thanh toán xác thực. Đây có thể xem là hệ thống đầu tiên trong khu vực tích hợp 3 API riêng biệt cho người dùng, đối tác du lịch và các công ty Copperate. Với những tính năng này, zZztaveling đã đem lại nhiều lợi ích đặc biệt cho mỗi giao diện theo 3 nhóm khách hàng trên.

Đáp lại những cố gắng của CEO Đinh Công Trường Sơn và những con người nhiệt huyết tại doanh nghiệp này, trong 2 năm qua zZztraveling đã đạt được những thành công bước đầu như được mời chia sẻ mô hình tại The Millennial 20/20 Singapore Oct 2017; Tăng trưởng đều về mãng B2C khách hàng mới tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản; Phát triễn các kênh B2B đối tác du lịch, các Đại lý vé Máy bay lớn, và công ty cooperate tại Việt Nam và các nước trong khu vực.

Có thể nói, zZztraveling.com và ông Đinh Công Trường Sơn đã bước đầu có những thành công nhất định. Trong tương lai, đơn vị này hứa hẹn sẽ còn đem đến nhiều dịch vụ tốt hơn và làm phát triển hơn ngành online booking này.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM