Chàng CEO trẻ và cái duyên trở thành chuyên gia đào tạo về Tiktok ở Việt Nam

02/09/2020 13:30 PM | Kinh doanh

Bén duyên với nghề đào tạo từ thời điểm Tiktok mới “đặt chân” đến Việt Nam, Nguyễn Trung Thiệu đã trở thành người đi đầu xu hướng đào tạo trên mạng xã hội hút trên 500 triệu người dùng.

Ra mắt năm 2017, bởi một công ty công nghệ Trung Quốc, mạng xã hội Tiktok - nền tảng công nghệ chia sẻ video ngắn, đã nhanh chóng có mặt tại hơn 150 thị trường với 75 ngôn ngữ khác nhau chỉ trong vòng một năm ngắn ngủi. Sau 2 năm, Tiktok đã đạt một tỷ lượt tải xuống trên toàn cầu.

Mạng xã hội này chính thức "đặt chân" đến Việt Nam năm 2019, và rất nhanh chóng vươn lên trở thành mạng xã hội được sử dụng phổ biến. Sự xuất hiện của "tân binh ảo" đã mở ra cơ hội cho chàng trai trẻ Nguyễn Trung Thiệu trở thành người đặt những viên gạch đầu tiên về đào tạo Marketing, Advertising trên Tiktok ở Việt Nam.

Khi mới bén duyên với nghề, anh chủ yếu chia sẻ những ưu thế của mạng xã hội hút trên 500 triệu dùng, đồng thời tư vấn chạy quảng cáo bán hàng trên Tiktok. "Sau những buổi hội thảo chia sẻ về mạng xã hội Tiktok, mình bắt đầu mở các lớp đào tạo chuyên sâu về Tiktok Advertising và Tiktok Marketing cho các nhà quảng cáo, cá nhân kinh doanh và doanh nghiệp tại Việt Nam", anh chia sẻ.

Tuy nhiên, đứng trước sự cạnh tranh từ hai "gã khổng lồ"- Facebook và Google, đã thôi thúc chàng CEO trẻ tìm ra một hướng đi mới tạo nên sự khác biệt.

"Khi đào tạo cho các cá nhân, tôi nhận thấy họ thường triển khai thiếu nội dung, hoặc thiếu mục tiêu làm nội dung trên mạng xã hội. Trong khi, các doanh nghiệp lại luôn chú trọng điều này. Cho nên, kho nội dung của họ rất lớn, có thể triển khai tức thì một chiến dịch quảng cáo", anh nói.

"Vì vậy, Tiktok đã tập trung vào tối ưu chuyển đổi theo phương pháp khá mới, đó là trình quảng cáo cũng là sự kết hợp tối ưu từ 2 gã khổng lồ Facebook và Google. Cho nên, việc chạy quảng cáo tập trung vào xây dựng content - nội dung, bao gồm video và landingpage/website".

Chàng CEO trẻ và cái duyên trở thành chuyên gia đào tạo về Tiktok ở Việt Nam - Ảnh 1.

Chàng CEO trẻ và cái duyên trở thành chuyên gia đào tạo về Tiktok ở Việt Nam - Ảnh 2.

Anh chú trọng đào tạo theo phương pháp kèm cặp trực tiếp (Coaching 1:1). Vì vậy, quy mô của các khóa học chỉ từ 20 - 30 người để bảo đảm chất lượng. Học viên được trang bị đầy đủ các công cụ tốt nhất để thực hành ngay trên lớp như Landingpage, tài khoản quảng cáo Tiktok Advertising Vip. Đặc biệt, trung tâm còn tài trợ thêm chi phí chạy quảng cáo thử nghiệm ngay tại lớp học.

Bằng cách này, Trung Thiệu đã giúp nhiều bạn trẻ triển khai thành công nhiều chiến dịch quảng cáo. Có những người đạt trên nghìn đơn hàng mỗi ngày, đem lại doanh thu cao.

Đến nay, đã có trên 500 học viên được anh trực tiếp đào tạo, cầm tay chỉ việc. Ngoài các khóa học tổ chức offline, anh còn mở các lớp đào tạo online, hướng dẫn học viên từ cách lựa chọn sản phẩm, chiến dịch quảng phù hợp trên Tiktok cho đến cách tối ưu tăng ngân sách quảng cáo,…cùng nhiều hỗ trợ ngay cả khi kết thúc khóa học.

Chia sẻ về những dự định trong tương lai, Trung Thiệu cho biết: "Mục tiêu của tôi là xây dựng một cộng đồng không chỉ bán hàng trên Tiktok mà còn toàn lĩnh vực về Digital Marketing dành cho cả các bạn, từ người mới bắt đầu cho đến những người đã có kiến thức đều có thể học hỏi và cùng nhau phát triển".

Công ty cổ phần dịch vụ trực tuyến Newtab

Website: https://newtabdigital.vn/

Hotline: 0936956565

Newtab Agency hiện đang triển khai các khóa học online về Tiktok Advertising và Tiktok Marketing với chi phí chỉ 700.000 đồng. Ngoài ra, còn nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn như tặng khóa đào tạo thiết kế Landingpage chuyên nghiệp; sử dụng cùng một kho 20 giao diện mẫu Ladipage ra đơn trên Tiktok…

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM