Chagee đạt 17 cửa hàng tại TP.HCM, hướng đến mở rộng có kiểm soát
Tính đến tháng 12/2025, Chagee đã có 17 cửa hàng tại TP.HCM. Theo đại diện doanh nghiệp, chiến lược phát triển chuỗi trong thời gian tới sẽ tiếp tục được triển khai có chọn lọc, ưu tiên trải nghiệm khách hàng và sự ổn định dài hạn tại các đô thị trọng điểm.
Chagee chính thức tổ chức sự kiện Grand Opening tại Việt Nam, đánh dấu giai đoạn hoàn thiện sự hiện diện của thương hiệu thông qua việc đưa vào vận hành hai cửa hàng flagship tại đường Đồng Khởi và tòa nhà mPlaza, cùng một concept store trên đường Lý Tự Trọng, đều thuộc khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Đây được xem là cột mốc cho thấy Chagee đã hoàn chỉnh mô hình hoạt động, tiêu chuẩn vận hành và định hướng phát triển dài hạn tại thị trường Việt Nam.
Theo đó, Chagee, tập trung giới thiệu không gian cửa hàng và sản phẩm, kèm theo một số hoạt động trải nghiệm và chương trình quà tặng nhân dịp khai trương. Theo đại diện doanh nghiệp, dù thương hiệu đã có thời gian vận hành trước đó, Grand Opening lần này mang ý nghĩa là thời điểm Chagee chính thức công bố đầy đủ hệ thống cửa hàng và mô hình kinh doanh tại Việt Nam. Việc tập trung các điểm bán tại khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh phản ánh chiến lược mở rộng có chọn lọc, ưu tiên tính ổn định và đầu tư dài hạn.
Tính đến tháng 12/2025, Chagee có tổng cộng 17 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh, trong đó có 2 flagship store và 1 concept store. Trước đó, vào cuối tháng 11, Chagee từng công bố kế hoạch mở 21 cửa hàng tại TP. Hồ Chí Minh trong năm 2025. Nếu kế hoạch này tiếp tục được triển khai, thương hiệu có thể đưa vào vận hành thêm một số điểm bán mới trong thời gian còn lại của năm. Đại diện Chagee cho biết chiến lược mở rộng chuỗi cửa hàng sẽ được thực hiện thận trọng, ưu tiên chất lượng trải nghiệm và sự tin tưởng của khách hàng tại các đô thị trọng điểm.
Chia sẻ về định hướng tại thị trường Việt Nam, bà Võ Thị Thiên Nga, Tổng giám đốc Chagee Việt Nam, cho biết toàn bộ đội ngũ nhân sự hiện nay đều là người Việt. " Với Chagee, Việt Nam không chỉ là một thị trường, mà là một nền văn hóa mà thương hiệu trân trọng sâu sắc và một cộng đồng mà chúng tôi biết ơn khi được trở thành một phần trong đó, " bà nói, đồng thời khẳng định doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng thị trường Việt Nam với tinh thần trách nhiệm và tầm nhìn dài hạn.
Chagee được thành lập năm 2017 tại Vân Nam, Trung Quốc, hiện vận hành hơn 7.000 cửa hàng trên toàn cầu và đang mở rộng hiện diện tại Đông Nam Á và Mỹ. Riêng tại Việt Nam, thương hiệu từng đối mặt với phản ứng tiêu cực từ dư luận trong giai đoạn đầu gia nhập thị trường. Cụ thể, vào tháng 3/2025, Công ty TNHH Chagee Việt Nam bị phát hiện cung cấp đường dẫn đến ứng dụng hiển thị hình ảnh vi phạm chủ quyền quốc gia Việt Nam. Sau sự việc, doanh nghiệp đã gỡ ứng dụng để chỉnh sửa, đồng thời cam kết tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật Việt Nam trong quá trình hoạt động.
Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh cho biết đã phối hợp với Công an TP. Hồ Chí Minh làm việc với Công ty TNHH Chagee Việt Nam liên quan đến vụ việc. Ngày 26/3, cơ quan quản lý đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp với số tiền 60 triệu đồng. Chagee Việt Nam sau đó đã chấp hành quyết định xử phạt theo quy định.

