CEO Zoom lên tiếng về sự cố bảo mật: Giờ không phải lúc nghĩ đến bán hàng hay marketing, mà phải tập trung vào người dùng cuối và trách nhiệm xã hội

13/04/2020 01:58 PM | Kinh doanh

"Mỗi sáng, tôi đều tự nhủ những cơn đau ngắn hạn này sẽ chấm dứt. Nếu chúng không thể quật ngã Zoom, công ty sẽ trở nên tốt hơn và mạnh hơn bao giờ hết".

Zoom, công ty cung cấp ứng dụng họp trực tuyến đã có vài tháng thăng hoa nhờ đại dịch Covid-19. Hàng tỷ người trên thế giới đang phải chôn chân ở nhà để giảm thiểu nguy cơ bùng phát dịch bệnh và điều đó giúp Zoom có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc: Từ 10 triệu người dùng hoạt động hàng ngày vào tháng 12/2019 lên 200 triệu người vào tháng 3/2020. Tuy nhiên, công ty công nghệ này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến quyền riêng tư và bảo mật, bao gồm cả cáo buộc làm lộ dữ liệu người dùng.

Và người hứng chịu nhiều chỉ trích nhất không ai khác là nhà đồng sáng lập và CEO của Zoom, tỷ phú Eric Yuan. Vài tuần qua, Yuan đã không ít lần xin lỗi về những vấn đề trên qua phỏng vấn và bài đăng trên blog. Ông thừa nhận rằng nền tảng này vốn được xây dựng chủ yếu dành cho người dùng là bộ phận công nghệ thông tin của các công ty, chứ không phải lớp học trực tuyến hay các cuộc tán gẫu thông thường. Đồng thời, ông đưa ra kế hoạch 90 ngày của Zoom để khắc phục các mối quan ngại xung quanh quyền riêng tư của người dùng.

Vị tỷ phú chia sẻ với Business Insider: "Quá trình này thực sự khó khăn nhưng trong những ngày tồi tệ nhất, tôi càng phải giữ động lực để tiếp tục bằng cách tập trung vào tương lai. Mỗi sáng, tôi đều tự nhủ những cơn đau ngắn hạn này sẽ chấm dứt. Nếu chúng không thể quật ngã Zoom, công ty sẽ trở nên tốt hơn và mạnh hơn bao giờ hết. Tôi muốn Zoom trở nên hữu ích nhất có thể đối với những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Tôi muốn chắc chắn rằng mình làm điều đúng đắn cho xã hội".

Đến nay, Yuan đã thực hiện điều đó bằng cách nâng giới hạn sử dụng miễn phí lên 40 phút cho người dùng, tặng tài khoản học miễn phí cho các trường học tại nhiều nước trên thế giới cũng như hành động nhanh nhất có thể để khắc phục vấn đề về quyền riêng tư khi chúng phát sinh.

CEO Zoom lên tiếng về sự cố bảo mật: Đây không phải lúc nghĩ đến bán hàng hay marketing mà là lúc tập trung vào người dùng cuối và trách nhiệm với xã hội - Ảnh 1.

Ứng dụng Zoom đang chịu nhiều chỉ trích liên quan đến bảo mật.

Sự hỗ trợ của các công ty công nghệ khác

Để phục vụ lượng người dùng bùng nổ, Zoom phải tăng cường sức mạnh của điện toán đám mây. Trong một hồ sơ vào tháng 3, công ty dự kiến chi phí vận hành doanh nghiệp sẽ tăng lên khi cần thêm cơ sở hạ tầng đám mây.

Yuan nói rằng các đối tác hiện tại như Amazon Web Services và Oracle, đã giúp họ có thêm không gian lưu trữ. Ngay cả khi Zoom không đề nghị, cả hai công ty này đều giảm giá cho máy chủ cần thêm.

Yuan nói: "Việc thêm máy chủ rất tốn kém và họ đều chủ động giảm giá cho chúng tôi. Nó cho thấy trách nhiệm xã hội của họ. CEO của AWS và Oracle nói với tôi rằng họ sẽ hỗ trợ Zoom bởi chúng tôi đang hỗ trợ nền kinh tế".

Thời điểm này, Yuan không suy nghĩ quá nhiều về việc kiếm được tiền từ lượng người dùng miễn phí khổng lồ sẽ thay đổi hoạt động kinh doanh của Zoom ra sao. Mong muốn lớn nhất của vị tỷ phú là duy trì dịch vụ để giúp những người làm việc tại nhà duy trì nền kinh tế.

Đảm bảo người dùng không phải doanh nghiệp hiểu về sản phẩm

Yuan cho biết công ty muốn đảm bảo rằng người dùng thường xuyên có các cài đặt bảo mật và quyền riêng tư để cảm thấy thoải mái khi sử dụng sản phẩm của họ. Tuần trước, ông đã cam kết sẽ dừng mọi phát triển tính năng mới trên Zoom cho đến khi cải thiện tính bảo mật của nền tảng. Trong 90 ngày tới, công ty sẽ tập trung vào việc hướng dẫn người dùng về cập nhật bảo mật và quyền riêng tư.

Yuan nói với nhân viên rằng đây không phải lúc để nghĩ về bán hàng hay marketing mà là lúc tập trung vào người dùng cuối và trách nhiệm với xã hội.

Bất chấp nhiều quan ngại về lỗ hổng bảo mật trong thời gian gần đây, Yuan cho biết các khách hàng doanh nghiệp lớn vẫn rất trung thành với Zoom. Ông chia sẻ: "Họ đã làm việc với chúng tôi trong thời gian dài và rất tin tưởng vào công ty. Họ biết chúng tôi đang làm điều đúng đắn".

CEO Zoom lên tiếng về sự cố bảo mật: Đây không phải lúc nghĩ đến bán hàng hay marketing mà là lúc tập trung vào người dùng cuối và trách nhiệm với xã hội - Ảnh 3.

Duni

Theo BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Chủ thương hiệu thời trang Topshop phá sản

Công ty mẹ thương hiệu thời trang Topshop đã không thể trụ vững trước dịch Covid-19.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Những màn kịch đầu tư forex

Với kịch bản kết bạn, nhắn tin, gọi điện trò chuyện, hỏi han, nhân viên môi giới forex (IB) từng bước làm thân với nhà đầu tư. Với bí quyết “nhất thân, nhị quen, tam xuống tiền”, IB từng bước tạo lòng tin, kích thích lòng tham để nhà đầu tư nộp tiền. Những chiêu trò chăn khách dần hé lộ.

Cảnh báo mô hình “việc nhẹ lương cao” trên TikTok: Chỉ ngồi xem, bấm like dạo, thu lãi suất khủng 1.700%/năm

Dự án việc nhẹ lương cao, vừa làm vừa giải trí này đã dễ dàng chiếm được lòng tin của người tham gia.

Đọc thêm