CEO Yeah1: Muốn đem concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" về các địa phương xa, đêm concert thứ 10, 20… là hoàn toàn có thể
Bà Ngô Thị Vân Hạnh, CEO Tập đoàn Yeah1 cho biết doanh thu từ các nội dung cao cấp, bao gồm chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai" và concert, đã tăng hơn 800% trong năm 2024.
Năm 2024, Yeah1 ghi nhận doanh thu thuần đạt 1.007 tỷ đồng, tăng 2,4 lần so với năm 2023. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 127 tỷ đồng, tăng 4,8 lần. Đây là mức lãi cao nhất trong 6 năm qua và cao thứ nhì kể từ khi doanh nghiệp công bố thông tin vào năm 2013.
Yeah1 được nhắc đến ngày càng nhiều trên truyền thông kể từ sau thành công của các chương trình "Anh trai vượt ngàn chông gai", cũng như "Chị đẹp đạp gió". Trong cuộc trao đổi với báo giới vừa qua, bà Ngô Thị Vân Hạnh - CEO Tập đoàn Yeah1 đã chia sẻ về những kết quả đạt được trong năm 2024, đồng thời tiết lộ những kế hoạch năm 2025.
Các show Anh trai – Chị đẹp đã kết thúc trên truyền hình, nhưng những concert vẫn đang được tổ chức. Vậy có đúng là Yeah1 đã lãi đậm nhờ các show này hay không?
CEO Vân Hạnh: Đúng là năm 2024, Yeah1 đã "trúng đậm" khi quyết tâm sản xuất nội dung cao cấp (premium content). Nói như mọi người vẫn đùa là chúng tôi đã "cược tất tay" vào 2 chương trình lớn là "Anh trai vượt ngàn chông gai" và "Chị đẹp đạp gió", dù chỉ có 3 tháng để sản xuất. May mắn là chúng tôi đã đặt cược đúng vào những gì mình tin tưởng.
Theo báo cáo tài chính năm 2024, Tập đoàn Yeah1 đạt doanh thu gấp hơn 2,4 lần so với 2023, cũng là mức cao nhất 3 năm trở lại đây. Vậy "gà đẻ trứng vàng" nào đã mang về mức doanh thu này?
CEO Vân Hạnh: Chính là điều chúng ta vừa nói. Đó là sự thành công của chuỗi chương trình trên, bao gồm cả TV Show, Concert và các hoạt động kinh doanh dựa trên những sản phẩm này.
Thực tế là riêng trong mảng sản xuất premium content, Yeah1 đã thắng lớn. Doanh thu của chúng tôi tăng hơn 800% so với năm 2023. Năm 2023, doanh thu từ sản xuất premium content là 26 tỷ đồng. Năm 2024, con số này là hơn 242 tỷ đồng.
Bà Ngô Thị Vân Hạnh, CEO Tập đoàn Yeah1. Ảnh: Tất Đạt - VnExpress
Mức doanh thu dự kiến năm nay của Yeah1 là bao nhiêu, thưa bà? Tập đoàn có kế hoạch gì để tiếp tục duy trì thành công trong năm 2024?
CEO Vân Hạnh: Về dự kiến doanh thu năm 2025, chúng tôi sẽ trình Đại hội đồng cổ đông vào tháng 4 sắp tới. Kế hoạch của chúng tôi được xây dựng trên phương án khả thi và thận trọng, đánh giá nhiều yếu tố. Nhưng chúng tôi tin con số sẽ làm hài lòng cổ đông, các nhà đầu tư và tin vào khả năng đạt được cuối năm nay. Năm 2025 không có show Anh trai hay Chị đẹp, nhưng chúng tôi có 2 show khác hứa hẹn sẽ bùng nổ là "Gia đình Haha" và "Tân binh toàn năng", nhờ nội dung khác biệt so với thị trường.
Bí quyết làm show mà có lãi "khủng" của Yeah1 là gì, thưa bà?
CEO Vân Hạnh: Chúng tôi không làm show với tư duy quen thuộc là làm rồi mới bán tài trợ, hay đổi quảng cáo như trước nữa. Chúng tôi coi mỗi show là một business mà ở đó mọi thứ phải vận hành để đem lại nhiều giá trị cùng lúc: doanh số bán quảng cáo, doanh số bán sản phẩm, doanh số đem về cho digital, lợi nhuận trong tương lai khi chương trình "win" được khán giả, lợi nhuận đem về cho các nhà đầu tư, tiềm năng thị trường concert…
Nói chung, chúng tôi phải "nhảy số" liên tục để có thể điều hành cả Tập đoàn và các sản phẩm của Tập đoàn theo chiến lược lớn, thay vì chỉ tập trung vào việc sản xuất nội dung.
Sự thành công của concert "Anh trai vượt ngàn chông gai" tạo bất ngờ như thế nào với ban lãnh đạo Yeah1?
CEO Vân Hạnh: Tôi và chị chủ tịch là 2 người dành tâm huyết rất lớn ngay từ khi cân nhắc đặt bút ký vào hợp đồng mua bản quyền 2 show Anh Trai và Chị Đẹp. Chúng tôi cứ đi từng bước. Nói thật lúc đầu có tự tin, nhưng cũng chỉ vừa đủ. Chúng tôi không tưởng tượng là chương trình bùng nổ đến vậy.
Sau khi chương trình phát sóng thành công, chúng tôi lên kế hoạch làm concert để tri ân khán giả, chứ chưa nghĩ nó sẽ là sản phẩm đem lại lợi nhuận cao. Và bất ngờ cứ nối tiếp. Trừ đêm đầu tiên, còn lại chúng tôi bán hết khoảng 50.000 vé cho mỗi đêm concert chỉ trong vài chục phút. Đến nay, concert Anh Trai đã được tổ chức đến ngày thứ 4. Còn concert Chị Đẹp cũng chuẩn bị sold-out.
Khán giả có vẻ rất tò mò rằng sau concert ngày thứ 4 thì sẽ còn concert ngày thứ 5-6 nữa không?
CEO Vân Hạnh: Trong kinh doanh ai mà chẳng mong sẽ có Day 5, Day 6… thậm chí đến Day N. Chúng tôi chắc chắn muốn đi tiếp và sẽ không chỉ dừng lại ở concert quy mô lớn. Chúng tôi hiểu rằng ở những địa phương xa, khán giả cũng rất mong chờ có những sự kiện âm nhạc – giải trí chất lượng cao. Họ không có điều kiện để đi xem concert ở những thành phố lớn thì chúng tôi mang concert về phục vụ tận nơi. Vì thế, giấc mơ có concert Day 10, 20… là hoàn toàn có thể.
Nghĩa là 2025 sẽ tiếp tục là một năm tất tay với các chương trình giải trí chất lượng của Yeah1?
CEO Vân Hạnh: Đúng vậy. Nhưng giỏ hàng của chúng tôi còn nhiều sản phẩm khác thú vị nữa. Chúng tôi tin rằng với kinh nghiệm đã có, chúng tôi sẽ phục vụ được khán giả ở nhiều phân khúc khác nhau.
Cảm ơn bà vì cuộc trò chuyện!