CEO Robinhood xin lỗi gia đình của thanh niên 20 tuổi đã chết vì tự tử sau khi nhận thông báo mất 730.000 USD thông qua giao dịch trên ứng dụng
Nhưng số dư tiền mặt âm 730.000 USD đó hóa ra không phản ánh giá trị danh mục đầu tư hoặc khoản nợ của người dùng.
CEO Vlad Tenev đã gửi lời xin lỗi tới gia đình của một người dùng ứng dụng Robinhood trẻ tuổi đã chết do tự tử.
Gia đình của Alexander Kearns, một sinh viên Đại học Nebraska, 20 tuổi, cho biết nam thanh niên này đã chết do tự tử sau khi tài khoản Robinhood của anh ta xuất hiện thông báo mất 730.000 USD.
Tenev, phát biểu tại phiên điều trần của Quốc hội Mỹ hôm 18/2 về sự điên cuồng của cổ phiếu GameStop gần đây, cho biết sự cố với Kearns là "mối lo ngại sâu sắc" cho toàn bộ công ty.
"Tôi rất tiếc cho gia đình của Kearns vì sự mất mát đó", ông nói. "Sự ra đi của Kearns khiến tôi và toàn thể công ty vô cùng lo lắng."
Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện Mỹ đã triệu tập một phiên điều trần để chất vấn Tenev và các giám đốc điều hành khác từ Reddit và các quỹ đầu cơ lớn về vai trò của họ trong cuộc biểu tình bất ngờ của GameStop vào hồi cuối tháng Giêng.
Tenev cho biết công ty đã tăng cường tài liệu giáo dục trên ứng dụng, thắt chặt các yêu cầu đối với những người mua tùy chọn và thêm đường dây hỗ trợ khách hàng trực tiếp cho các trường hợp đặc biệt nghiêm trọng, sau cái chết của Kearns.
Bill Brewster, người đại diện cho gia đình Kearns, trước đó đã xác nhận số dư tiền mặt âm 730.000 USD của Kearns không phản ánh giá trị danh mục đầu tư của người dùng hoặc khoản nợ sở hữu. Brewster là một nhà phân tích tài chính, đã đưa ra câu hỏi tại sao một người quá trẻ như Kearns lại có thể nhận được nhiều tiền ký quỹ như vậy, hoặc nhận một khoản vay cho phép các nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu và quyền chọn.
Tenev nói trong lời khai trước Quốc hội rằng người dùng Robinhood đang có xu hướng ngày càng trẻ hơn các nhà đầu tư bình thường. Ông nói, độ tuổi trung bình của một người dùng Robinhood là 31 và một nửa số người dùng xác định là nhà đầu tư lần đầu tiên.
Ảnh Alexander Kearns và bố mẹ của anh.
Robinhood đã công bố những thay đổi đối với nền tảng sau cái chết của Kearns và cho biết công ty đã thuê một chuyên gia về giáo dục. Tại buổi điều trần, Tenev cũng cho biết Robinhood đang tìm cách mở rộng số lượng trung tâm hỗ trợ khách hàng mà công ty sử dụng. Ứng dụng này sẽ mở rộng việc hỗ trợ qua điện thoại trực tiếp, ngoài các trường hợp tùy chọn nâng cao.
Dan và Dorothy Kearns, cha mẹ của Alexander, đã đệ đơn kiện Robinhood. Vụ kiện tuyên bố Robinhood đã không cung cấp "hỗ trợ khách hàng có ý nghĩa" cho các nhà đầu tư.