CEO PNJ Lê Trí Thông: Nhân sự công ty làm việc tới 2 - 3 giờ sáng, MV quảng cáo của PNJ được chiếu trên Quảng trường Thời đại ở Mỹ không tốn bất kỳ chi phí nào

20/04/2019 13:34 PM | Kinh doanh

Mảng kinh doanh vàng, bạc, đồ trang sức đem lại doanh thu khủng cho PNJ trong năm tài chính 2018, đó là thành quả nỗ lực không mệt mỏi của nhân viên công ty, có khi đến 2-3 giờ sáng. PNJ đã gia tăng 84% chi phí quản lý doanh nghiệp, chủ yếu để phục vụ chế độ đãi ngộ.

Ông Lê Trí Thông : team PNJ làm việc tới 2 - 3 giờ sáng, MV Đẹp đôi về một nhà chiếu ở Quảng trường Thời đại của Mỹ không tốn bất kỳ chi phí nào vì quá hay - Ảnh 1.

Lợi nhuận sau thuế năm 2019 sẽ đưa PNJ bước vào "câu lạc bộ 1.000 tỉ đồng"

Tại đại hội cổ đông năm 2019 của Công ty CP Vàng bác Đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán PNJ) sáng ngày 20-4, ông Lê Trí Thông - Tổng giám đốc PNJ công bố lợi nhuận sau thuế năm 2018 của doanh nghiệp đạt gần 960 tỉ đồng, tăng 24,5% so với năm 2017.

Theo ông Thông, lợi nhuận sau thuế năm 2019 sẽ đưa PNJ bước vào "câu lạc bộ 1.000 tỉ đồng". Cụ thể, doanh nghiệp đặt chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế năm 2019 khoảng 1.181 tỉ đồng và mở rộng thêm 40 cửa hàng.

Ngoài mảng doanh thu khủng 15.000 tỉ đồng từ kinh doanh từ vàng, bạc, đồ trang sức, PNJ sẽ tiếp tục đưa vào Việt Nam các nhãn hiệu đồng hồ độc quyền. Dự kiến mảng đồng hồ đem lại doanh số 130 tỉ đồng trong năm 2019

Ông Lê Trí Thông cho biết team công nghệ của PNJ làm việc tới 2 - 3 giờ sáng là chuyện bình thường để đạt được thành quả là ứng dụng bản đồ nhiệt trong việc tối ưu hóa hoạt động sắp xếp kinh doanh tại hệ thống cửa hàng, theo dõi số liệu kinh doanh trong thời gian thực...

Ông Thông khẳng định MV Đẹp đôi về một nhà do ca sĩ Karik và Orange thể hiện, được thực hiện bởi PNJ và công chiếu tại Quảng trường Thời đại của Mỹ hoàn toàn không tốn kém chi phí vì quá hay.

Trở lại vấn đề tài chính, Tổng giám đốc của PNJ cũng giải thích với cổ đông khoản chi phí bán hàng vượt kế hoạch, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng đến 84% chủ yếu là do cập nhật lương theo mức lương thị trường, thưởng doanh số và chi cho bộ máy nhân sự trong quá trình mở rộng thị trường.

Bà Cao Thị Ngọc Dung - Chủ tịch HĐQT PNJ thừa nhận thị trường trang sức đang gặp phải một số thách thức. Nhiều công ty do Việt kiều thành lập quay về nước cạnh tranh, các đại gia ngành trang sức nước ngoài như Chow Tai Fook của Hong Kong cũng dòm ngó thị trường Việt Nam. Trong nước, doanh nghiệp trang sức có thương hiệu luôn phải cạnh tranh thị phần với các cửa hàng nhỏ lẻ.

"Hiện tại, chưa có chuyên gia nào tự tin dạy chúng tôi về quản trị cung ứng ngành kim hoàn, chúng tôi phải tự xây dựng. PNJ thực tế đã là một tập đoàn nhưng vẫn chưa có mô hình chuẩn để xây dựng cơ chế quản trị theo đúng quy mô Tập đoàn", bà Dung thừa nhận.

Phương Danh

Cùng chuyên mục
XEM