CEO Matsukiyo: Việt Nam là điểm đến tiếp theo của chúng tôi!

16/10/2020 05:30 PM | Kinh doanh

Là hệ thống bán lẻ dược mỹ phẩm hàng đầu tại Nhật Bản với hơn 1,700 cửa hàng khắp nước Nhật và các thành phố lớn của Châu Á như: Tokyo, Đài Loan, Bangkok... Vậy đâu là những lý do khiến thương hiệu nổi tiếng này quyết định đến Việt Nam?

Hãy cùng tìm hiểu qua những chia sẻ từ ông Hiroki Miyaoka, Giám đốc điều hành Công ty Matsumoto Kiyoshi Việt Nam.

Ông đánh giá thế nào về thị trường bán lẻ tại Việt Nam? Đặc biệt là lĩnh vực dược - mỹ phẩm?

Trong những năm qua, Việt Nam đã và đang trở thành một trong những thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới, đứng thứ 6 trong nhóm 30 quốc gia có tiềm năng và mức độ hấp dẫn đầu tư trong lĩnh vực bán lẻ toàn cầu. Chỉ trong 10 năm, doanh thu bán lẻ bình quân đầu người tăng 2,65 lần, từ 19,3 triệu đồng/người năm 2010 lên 51,2 triệu đồng/người năm 2019. Do đó Việt Nam luôn là "thỏi nam châm" có sức quyến rũ mạnh mẽ đối với các thương hiệu lớn.

Thị trường dược – mỹ phẩm cũng không ngừng tăng trưởng nhờ vào nhu cầu ngày càng đa dạng đối với các sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là ở Việt Nam với dân số trẻ chiếm đa số và luôn cởi mở với các xu hướng làm đẹp trên thế giới. Ước tính thị trường này trị giá khoảng 2,3 tỷ USD, trong đó sản phẩm đến từ Nhật Bản có nhiều cơ hội khi chiếm 17% doanh số bán mỹ phẩm ngoại. Vì vậy, chúng tôi đánh giá đây là lĩnh vực đầy tiềm năng và có nhiều cơ hội để phát triển.

Là thương hiệu lớn tại Nhật Bản, vậy đâu là lý do khiến Matsukiyo đến Việt Nam?

Bên cạnh các yếu tố về tiềm năng thị trường thì nhận thức về sức khỏe của người tiêu dùng Việt cũng không ngừng được nâng cao. Báo cáo của Nielsen cho thấy hơn 49% người Việt xếp hạng sức khỏe là mối quan tâm số một, dẫn đầu các nước trên thế giới, và 69% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm chất lượng, an toàn.

Mặt khác, sau quá trình quan sát và nghiên cứu, chúng tôi nhận thấy có nhiều người Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ vì quá bận rộn không có thời gian quan tâm, chăm sóc cho sức khỏe và sắc đẹp của mình. Do đó, Matsukiyo mong muốn tiếp tục sứ mệnh của mình – mang đến vẻ đẹp bền vững từ trong ra ngoài cho mọi người – tại Việt Nam, mang đến những sản phẩm tuyệt vời nhất dành cho người tiêu dùng Việt.

CEO Matsukiyo: Việt Nam là điểm đến tiếp theo của chúng tôi! - Ảnh 1.

Ông Hiroki Miyaoka tại Lễ ký kết hợp tác với Tập đoàn Lotus Food Group vào năm 2019

Mô hình cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm không còn xa lạ với người Việt, vậy theo ông đâu là những điểm sáng giúp Matsukiyo nổi bật trong thị trường này?

Là chuỗi cửa hàng bán lẻ lớn tại Nhật Bản, Matsukiyo chúng tôi mang theo kinh nghiệm và tâm huyết của đội ngũ chuyên gia sức khỏe và sắc đẹp đến với Việt Nam. Cùng với phương châm "First for you", tại Matsukiyo, chúng tôi mong muốn mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất, phù hợp nhất và dịch vụ chất lượng nhất. Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp với kiến thức chuyên môn luôn lắng nghe để thấu hiểu và cung cấp cho khách hàng những giải pháp tối ưu nhất trong chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

CEO Matsukiyo: Việt Nam là điểm đến tiếp theo của chúng tôi! - Ảnh 2.

Matsumoto Kiyoshi tự hào là cửa hàng sở hữu đội ngũ nhân viên tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm cho khách hàng

Trong mỗi cửa hàng Matsukiyo, khách hàng luôn có thể tìm được những gì tốt nhất, xứng đáng nhất cho mình, bởi các sản phẩm của chúng tôi đến từ các thương hiệu nổi tiếng, đa dạng từ mỹ phẩm đến thực phẩm chức năng và 100% chính hãng. Đặc biệt, những người yêu thích sản phẩm nội địa Nhật Bản có thể tìm được những gì họ tìm kiếm tại Matsukiyo bởi chúng tôi có nhiều sản phẩm được phân phối độc quyền trong hệ thống.

Được biết, cửa hàng đầu tiên của Matsukiyo tại Việt Nam sẽ ra mắt tại Vincom Center Đồng Khởi, vậy xin ông cho biết tại sao lại chọn TP Hồ Chí Minh mà không phải là các thành phố khác?

Thành phố Hồ Chí Minh được biết đến là nơi có dân số đông và nhộn nhịp nhất Việt Nam, là nơi đang dẫn dắt các xu hướng và nhu cầu làm đẹp, chăm sóc bản thân. Đây được đánh giá là nơi mở ra nhiều cơ hội cho các thương hiệu bán lẻ hàng đầu thế giới, và Matsukiyo cũng không phải là ngoại lệ. Thành phố Hồ Chí Minh là nơi Matsumoto Kiyoshi khai trương cửa hàng đầu tiên, nhưng chúng tôi đặt kỳ vọng sẽ mở thêm 10-15 cửa hàng khắp Việt Nam trong 5-10 năm tới để giúp nhiều người có thể tiếp cận dễ dàng hơn với các sản phẩm chất lượng cao, an toàn, từ đó có được sức khoẻ và sắc đẹp bền vững từ bên trong.

Matsukiyo – Mang cả Nhật Bản đến Việt Nam với ngàn ưu đãi hot. Cửa hàng đầu tiên của Matsukiyo tại Việt Nam rộng 273m2 tọa lạc tại lầu B2 Vincom Center Đồng Khởi, trưng bày hơn 6000 sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và những sản phẩm nội địa Nhật độc quyền tại Matsukiyo.

Nhân dịp khai trương vào ngày 18/10 sắp tới, Matsukiyo tung hàng ngàn ưu đãi ngập tràn như: Giảm giá đến 50%; Mua 2 tính tiền 1; Quà tặng bất ngờ cho mọi đơn hàng trong ngày khai trương 18/10; Phần quà túi tote từ Matsukiyo cùng bộ sản phẩm quà tặng trị giá hơn 600k dành cho 200 khách hàng đến sớm nhất ngày khai trương; Đồng giá 99k Son kem Maybelline Sensational; Soi da, tư vấn chăm sóc da miễn phí với bác sĩ da liễu từ nhãn hàng Dprogam cho da nhạy cảm từ Phòng nghiên cứu 50 năm của SHISEIDO; Nhận phần quà lên đến 1.000.000 khi check in tại tủ Revlon .

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ