CEO GOTECH: “Đại dịch Covid-19 khiến đội ngũ R&D của chúng tôi không còn đường lui”

10/11/2021 10:00 AM | Kinh doanh

Giãn cách xã hội nhưng không giãn cách trí tuệ là chìa khóa giúp GOTECH có những bước tiến nhảy vọt và đứng vững trên thị trường nội thất ô tô dù trải qua nhiều "làn sóng" Covid-19.

Cuộc khủng hoảng Covid-19 bước sang năm thứ 2 gây ra nhiều thách thức, rào cản cho các doanh nghiệp, buộc họ phải đấu tranh lựa chọn giữa đi tiếp hay dừng lại. Tuy nhiên, nhìn theo hướng tích cực đây cũng là cơ hội để doanh nghiệp thay đổi tư duy, tìm ra lối đi riêng cho mình.

Là một thương hiệu trẻ nhưng GOTECH đang dần thể hiện được bản lĩnh của mình trước các thử thách trong thời điểm dịch bệnh và nhận được những tín hiệu lạc quan so với các "đàn anh" trong ngành. Minh chứng rõ nét nhất, thương hiệu này đang chiếm 30% thị phần trong ngành nội thất ô tô Việt sau hơn 1 năm trình làng và vẫn đang trên đà phát triển và mở rộng hơn nữa.

CEO GOTECH - Nguyễn Văn Đồng nhận định: "Dịch Covid-19 chính là phép thử cho các doanh nghiệp về "sức bền", để không mất dấu khỏi thị trường phải đủ can đảm, đủ nhạy bén và tuyệt đối không giãn cách trí tuệ như giãn cách xã hội. Làm được điều này giúp các doanh nghiệp trẻ có thể đứng vững trước "bão" Covid-19. Và đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định, GOTECH đã làm được điều này".

CEO GOTECH: “Đại dịch Covid-19 khiến đội ngũ R&D của chúng tôi không còn đường lui” - Ảnh 1.

Tháng 08.2021 giữa đại dịch Covid GOTECH vẫn cho ra mắt giao diện mới theo đúng kế hoạch

Ông Đồng cho biết, năm 2021 GOTECH ấp ủ rất nhiều về việc xây dựng một hệ sinh thái sản phẩm công nghệ cho ô tô. Tuy nhiên, dịch Covid-19 khiến thị trường trì trệ và GOTECH cũng không nằm ngoài ảnh hưởng. Không còn đường lui, đội ngũ R&D GOTECH quyết định không đứng yên chờ dịch bệnh qua đi, tập trung tối đa nguồn lực, trí tuệ, chạy đua với thời gian để kịp ra mắt sản phẩm mới theo dự kiến.

Theo phân tích từ CEO GOTECH, giao diện là thứ mà tài xế sử dụng hằng ngày để giao tiếp với màn hình. Tính năng dù tốt đến đâu nhưng giao diện tương tác không thân thiện với người dùng dễ khiến sản phẩm bị đào thải, đặc biệt khi người dùng ngày càng khao khát trải nghiệm và đề cao tính tiện dụng của sản phẩm. Bởi vậy, sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng hành vi người dùng mà cụ thể là các tài xế trên khắp các tỉnh thành, GOTECH quyết định thay đổi giao diện và Apple UI được hãng chọn làm cảm hứng thiết kế giao diện mới.

CEO GOTECH: “Đại dịch Covid-19 khiến đội ngũ R&D của chúng tôi không còn đường lui” - Ảnh 2.

Đầu tháng 09.2021 GOTECH bổ sung vào hệ sinh thái thiết bị ô tô của mình 3 mã cảm biến áp suất lốp GL509, GL509N và GL603N

Bộ giao diện mới của màn hình ô tô thông minh là sản phẩm của sự sáng tạo được đội ngũ R&D GOTECH nghiên cứu trong suốt 8 tháng và ra mắt ngay trong thời điểm giãn cách xã hội. Dù giới thiệu vào thời điểm có thể coi là nhạy cảm của thị trường nhưng GOTECH nhận được kết quả khá khả quan. Từ số liệu hãng này đưa ra cho thấy, có đến 98% tài xế đánh giá hài lòng sau trải nghiệm và thích thú khi chuyển đổi từ giao diện cũ sang giao diện mới. Tín hiệu này cho thấy GOTECH đang đi đúng hướng và tạo được bước đệm vững chắc cho những cú hích tiếp theo.

Giao diện mới ứng dụng trên tất cả các phân khúc màn hình ô tô thông minh GOTECH mang dấu ấn của Apple UI. Sự thay đổi này không chỉ mang đến cảm giác quen thuộc cho phần lớn người dùng iPhone mà còn tạo nên sự mới mẻ cho không gian Taplo.

Đại diện GOTECH cho biết, điều mà hãng hướng đến khi phát triển sản phẩm là đơn giản hóa tác vụ người dùng, tương tác thuận tiện khi lái xe và hơn cả là người không rành công nghệ vẫn có thể điều khiển màn hình một cách linh hoạt.

CEO GOTECH: “Đại dịch Covid-19 khiến đội ngũ R&D của chúng tôi không còn đường lui” - Ảnh 3.

Giữa tháng 09.2021 GOTECH ra mắt 4 model màn hình nguyên khối dành riêng cho xe Mazda

Các tiện ích được thiết kế trực quan, có sự tách biệt rõ ràng giữa các tính năng giúp người dùng nhanh chóng tìm được thứ họ cần. Nhờ khoảng trống giữa các tiện ích giúp đảm bảo không gian hiển thị, thân thiện với thị giác. Điều thú vị là những tính năng điều khiển quan trọng đều được nhà sản xuất đặt ngay trên giao diện màn hình chính, hỗ trợ người dùng sử dụng tính năng linh hoạt, không mất nhiều thời gian thao tác.

Chưa dừng lại, ngay sau đó, hãng này tiếp tục cho ra mắt loạt sản phẩm được dự kiến "trình làng" trong năm 2021 gồm: màn hình GOTECH GT Mazda, camera 360 độ ô tô độc lập. Sau khi thị trường có dấu hiệu ổn định và khởi động trở lại, GOTECH được đà bứt phá ra mắt thêm cảm biến áp suất gắn trong - gắn ngoài và phần mềm tra cứu phạt nguội tích hợp trên tất cả các phân khúc màn hình ô tô thông minh.

CEO GOTECH: “Đại dịch Covid-19 khiến đội ngũ R&D của chúng tôi không còn đường lui” - Ảnh 4.

Cuối tháng 09.2021 GOTECH ra mắt Camera 360 độ ô tô GOTECH GP6

Có thể thấy, trong 1 năm đầy biến cố chung nhưng GOTECH không chùn chân mà vẫn từng bước chinh phục thị trường khó tính và không bị bỏ lại phía sau khi dịch bệnh qua đi. Theo tiết lộ từ CEO Nguyễn Văn Đồng, thời gian tới GOTECH tiếp tục tăng tốc nâng cấp hệ sinh thái sản phẩm của mình để tiến xa hơn trong hành trình giúp chiếc xe của bạn an toàn, thông minh và "có tâm hồn".

Thông tin liên hệ: Công ty CP Sản xuất và Thương mại GOTECH

Hotline:1900.633.642

hoặc truy cập website: Màn hình Android ô tô

- Văn phòng Hà Nội: BT49 The Premier, ngõ 100 Dịch Vọng Hậu, P.Dịch Vọng Hậu, Q.Cầu Giấy, Hà Nội

- Chi nhánh TP.HCM: Số 125 đường Phạm Văn Đồng, Phường 3, Q.Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM