CEO ANZEDO: Làm với tôi thì xác định no đói có nhau, không ai phải nghỉ cả!
Thời điểm khó khăn chung của nền kinh tế, có rất nhiều những doanh nghiệp đã thực hiện chính sách cắt giảm nhân sự để giải toả gánh nặng tài chính, thế nhưng cũng không ít doanh nghiệp vẫn cố gắng giữ lại nhân sự của mình, trụ vững bằng thực lực để vượt qua "cơn bão" lớn của nền kinh tế.
Trong chỉ 2 tháng đầu năm 2020, 16.151 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, 2.807 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể, những con số biết nói đã chứng minh được sự ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 tới nền kinh tế Việt Nam và cả thế giới. Hàng ngàn lao động cũng vì thế trở thành thất nghiệp, con số này đang ngày một tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại. Đây có thể là tín hiệu báo động cho thị trường lao động, chưa bao giờ người ta phải thốt lên rằng: "Còn may mắn là có việc mà làm, có lương mà tiêu", những ngày này, nhiều ngành nghề trở nên đóng băng, duy trì thôi đã tốt chứ đừng nói gì đến phát triển.
Trong "xu hướng" chung nhất của cả nền kinh tế, có một CEO trẻ tuổi muốn "đi ngược chiều", trong biết bao những nguy cơ thì anh vẫn tìm được cho mình cơ hội, đó là CEO Đoàn Công Chung của CGROUP Holdings.
Luôn là hình tượng "con nhà người ta" trong suốt thời gian còn đi học, CEO trẻ tuổi từng nhận được các xuất học bổng toàn phần từ các trường đại học top đầu tại Mỹ, Singapore, Nhật Bản,... Đầu năm 2018, Đoàn Công Chung quyết định tạm giao công việc khởi nghiệp tại Việt Nam cho các cộng sự để tiếp tục theo học tại Đại học ở Singapore. Sau thời gian tích luỹ kiến thức và kinh nghiệm tại Singapore, Chung quyết định quay trở lại Việt Nam làm việc, mặc dù khi ấy có vô số lời mời của các công ty danh giá dành cho anh với mức lương "khủng".
Trong điều kiện kinh tế đất nước còn khó khăn nhưng nhờ quyết tâm và chút máu liều của tuổi trẻ đã thôi thúc anh thành lập một công ty cho riêng minh. Ban đầu, công ty của anh chỉ hoạt động trong lĩnh vực công nghệ truyền thông và coworking space, để chèo lái được CGROUP Holidngs và những sản phẩm thuộc hệ sinh thái có thể đi tới được ngày hôm nay, anh đã trải qua không khó khăn, chẳng có thành công nào có thể dễ dàng đạt được. "Tôi cũng đã có những khoảng thời gian khó khăn, có thời điểm tưởng mình sẽ dừng lại, ngã gục trước những khó khăn. Thế nhưng khi tôi nghĩ lại về những gì tôi đã từng trải qua và những gì đang có, về quá khứ và tương lai, tôi càng thêm quyết tâm, nỗ lực để đứa CGROUP Holdings có thể chạm tới những mục tiêu xa hơn trong tương lai." - CEO Công Chung chia sẻ.
Thương hiệu Veston ANZEDO chính là cú nổ đầu tiên khi CEO trẻ tuổi khi quyết định tiến vào thị trường thời trang nam vốn có sức cạnh tranh khủng khiếp. Không sợ hãi và không sợ khổ chính là tiêu chí là CEO Đoàn Công Chung đề ra khi bước chân vào thị trường nóng như thời trang, tuy nhiên với sự "chèo lái" của vị thuyền trưởng tài ba, thương hiệu thời trang ANZEDO có tốc độ phát triển chóng mặt - 15 cửa hàng tại các thành phố lớn của cả nước khi mới chỉ ra mắt thị trường được 1 năm, đây là một con số thực sự đáng nể.
Trong thời điểm dịch bệnh bùng phát làm ảnh hưởng trực tiếp tới nhiều ngành nghề, CGROUP Holdings không những không cắt giảm nhân sự để giảm tải áp lực tài chính, tiếp tục duy trì công việc kinh doanh và đảm bảo đời sống cho những nhân viên đã sát cánh bên anh. "Tôi thấy nhiều công ty hết sức vô lý, dịch bệnh thì cắt giảm lương, nhân sự. Lúc ăn nên làm ra sao không thất tăng, thay vì cắt giảm thì hãy tìm cách vượt qua giai đoạn này, còn làm với tôi thì xác định no đói có nhau, không ai phải nghỉ cả!" - CEO Đoàn Công Chung chia sẻ.
Thật vậy, trong tình hình kinh tế đi xuống, CEO Đoàn Công Chung và thương hiệu ANZEDO không những không cắt giảm nhân sự mà còn làm dày thêm đội ngũ nhân viên để tiếp tục mở rộng thị trường kinh doanh ngành thời trang. Đây có thể coi là bước đi đầy mạo hiểm và nhiều thử thách. Trong khi nguy cơ rất nhiều, trên cương vị là người chủ doanh nghiệp, chịu trách nhiệm với miếng cơm manh áo của nhiều lao động, CEO Đoàn Công Chung quyết định mở ra cho mình cơ hội khi chính thức cho ra mắt thương hiệu BEARYMAN - thương hiệu thời trang đánh mạnh vào phân khúc cao cấp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao của thị trường, đồng thời cũng thể hiện tham vọng được mở rộng thương hiệu trên khắp rải đất hình chữ S.
"Tôi có tham vọng lớn vô cùng, CGROUP Holdings trong tương lai sẽ không chỉ là cái tên dẫn đầu trong ngành công nghệ truyền thông mà sẽ đi đầu cả trong lĩnh vực thời trang. Tôi không nghĩ rằng thời điểm này là khó khăn, đó là cơ hội để tôi có thể lộn ngược dòng, trong nguy thường có cơ" - CEO Đoàn Công Chung chia sẻ.