[Office Tour] Tham quan BOO - Công ty "teen", văn phòng ấn tượng (1)

17/12/2012 09:00 AM | Kinh doanh

Khởi đầu bằng một cửa hàng bán đồ trượt ván trên phố Nam Cao năm 2003, Công ty TNHH BOO (thành lập năm 2009) hiện đang là một thương hiệu Việt khá nổi trong giới học sinh, sinh viên ở Hà Nội bằng cách tạo lập xu hướng thời trang mới và truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về môi trường cho cộng đồng giới trẻ qua nhãn hiệu Bò Sữa.

"Câu chuyện Con Bò"
Bức tường lịch sử trong cửa hàng tại BOO Citi: Trưng bày Lịch sử phát triển của BOO và các mẫu áo được ưa thích nhất của thương hiệu Bò Sữa trong những năm qua.

Một số dấu mốc quan trọng:

2003: Cửa hàng Boo Skate Shop đầu tiên ra đời, chuyên về đồ trượt ván.

2008: Văn phòng BOO đầu tiên ra đời.

2009: - Thành lập Công ty TNHH BOO;
- Tháng 6: Thương hiệu Bò Sữa ra đời.

2010: Lần đầu Nam tiến.

2011: Tháng 7 khai trương BOO Citi - Tổ hợp Văn phòng - Cửa hàng - Cafe.

2012: - Tháng 1, thương hiệu BOO&Kusa ra đời.
- Tháng 5, ký hợp đồng khai thác và sử dụng hình ảnh DC Comic độc quyền tại Việt Nam với hãng Warner Bros.
- Ra mắt nhãn hiệu Infamous; Ký hợp đồng phân phối độc quyền nhãn hiệu Adidas Neo.

PHẦN 1: VĂN PHÒNG BOO CITI

Điểm nổi bật nhất, khác biệt nhất và thu hút nhất ở BOO so với các trung tâm thương mại hay cửa hàng thời trang thông thường có lẽ là ở khu Tổ hợp 3 trong 1 Văn phòng - Cửa hàng - Cafe mang tên BOO Citi (308 Bà Triệu - Hà Nội).

BOO Cafe

Có lẽ khó tìm kiếm được địa điểm mua sắm nào ở trung tâm thủ đô có mô hình mua sắm kết hợp cafe ngoài trời giống như cách những người trẻ ở BOO tận dụng tại BOO Cafe.

Quầy cafe - giải khát ở khu vực tầng 2 của BOO Citi (308 Bà Triệu, Hà Nội).

Lấy ý tưởng ban đầu là nơi nhân viên ở khu văn phòng thư giãn, tiếp đón khách hàng - đối tác, nhưng hiện tại địa điểm này lại là nơi khách hàng teen thường xuyên lui tới khi mua sắm hay đi chơi với bạn bè.

Phòng thiết kế

Trong số các bộ phận văn phòng của Công ty tại BOO Citi, phòng thiết kế gây ấn tượng mạnh hơn cả với phối cảnh sáng tạo của những thành viên đang làm nên linh hồn cho thương hiệu Bò Sữa.

Cửa vào gây hiệu ứng thị giác mạnh....

"Bức tường lịch sử" tương tự khu vực bán hàng tầng 1 cũng xuất hiện tại phòng thiết kế.
Một nhân viên phòng thiết kế đang thực hiện các thao tác ý tưởng trên máy.

Phòng làm việc của giám đốc

Khác với nhiều công ty thông thường với phong cách công sở "bàn giấy", phòng làm việc của giám đốc BOO ngập tràn ánh sáng, chi chít giấy nhớ và đồ trang trí khá "teen" cùng 2 mặt cửa sổ nhìn ra BOO Cafe.

Phòng làm việc của Giám đốc Công ty.

Một góc bàn làm việc khá đặc biệt với sự xuất hiện của một chiếc máy khâu hiệu Mitsubishi.

BOO Vironment

BOO Vironment là Phòng dự án truyền thông cho môi trường của BOO ra đời năm 2009 chịu trách nhiệm chính trong việc tuyên truyền bảo vệ môi trường trong tất cả các sự kiện của BOO.

Một số sản phẩm như túi Clear Bag tái chế từ Poster cũ, Hộp bút từ vải thừa, những khẩu hiệu trên card tặng kèm...

"I will if you will" (Tôi sẽ... nếu như bạn cũng vậy) là một chương trình BOO phát động với mục đích hướng đến cộng đồng là các thông điệp về Bảo vệ môi trường.

Bảng "I will if you will" tại BOO.

"Tắt đèn, bật ý tưởng" là một cuộc thi thiết kế áo phông hưởng ứng Giờ Trái Đất khởi động từ năm 2010.

"Tôi sẽ tắt máy nếu đèn đỏ trên 25 giây" kèm lời bình trên Facebook: "Đã xinh thì đừng nên kiêu. Tắt máy tiết kiệm, lại yêu môi trường!".


Văn hóa tại Công ty BOO nổi bật nhất chính là những thông điệp về ý thức bảo vệ môi trường, thông qua sự xuất hiện ở khắp mọi nơi các mẩu giấy nhắc, các khẩu hiệu dễ nhớ và những hình tượng ngộ nghĩnh, ấn tượng, thậm chí là gây ám ảnh với người xem.


Những lời nhắc xuất hiện ở mọi nơi, thậm chí cả ở... WC.

Phân loại rác và giấy loại tại chính văn phòng theo từng loại:
Giấy 1 mặt, Túi tái sử dụng và Rác có thể tái chế.

Đón chờ Phần 2: [Inside Factory] Quy trình in áo Bò Sữa từ A-Z ở xưởng in BOO.

Kỳ Anh

kyanh

Cùng chuyên mục
XEM