Hãng mô tô biểu tượng của nước Mỹ khốn đốn trước xe ngoại

22/04/2015 11:51 AM | Kinh doanh

Đối với hãng cung cấp cho thị trường nội địa như Harley – Davidson, việc USD liên tục mạnh lên so với các đồng tiền khác như euro hay yên Nhật đang khiến công việc kinh doanh của hãng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Hãng mô tô biểu tượng của nước Mỹ khốn đốn trước xe ngoại

Quý 1, thị phần của hãng xe Mỹ đã giảm 5% xuống còn 51,3%. Nguyên nhân là do các hãng xe đối thủ đã giảm giá bán lẻ của mình lên tới 25%. Harley đang phải đối mặt với cạnh tranh gay gắt khi một số mẫu xe của Honda và Suzuki đã đưa ra giá bán rất hấp dẫn, chỉ 1.000 USD.

Harley vẫn lên tiếng không giảm giá để bảo vệ thương hiệu. “Harley đang hướng tới một hướng đi dài hạn trên thị trường. Họ muốn duy trì giá bán và hình ảnh của mình và sẽ phải chịu cạnh tranh gay gắt vì quyết định này”, nhà phân tích Michael Millman nhận định.

Harley - Davidson không phải là thương hiệu duy nhất bị ảnh hưởng bởi đồng đô la. Nhiều công ty Mỹ khác, như hãng xe Ford, General Motors hay Chrysler cũng phải đối mặt phải sự cạnh tranh rất khốc liệt.

Để giải quyết vấn đề của đồng đô la, các nhà sản xuất như Harley, được sản xuất gần như hoàn toàn tại Mỹ, sẻ phải có những lựa chọn khó khăn giữa việc giảm giá để kích cầu, hay cắt giảm sản lượng .

Một chuyên gia nhận định, nhờ vào hệ thống sản xuất linh hoạt, Harley can thể nhanh chóng điều chỉnh sản lượng của hệ thống. Hãng xe này cũng cho biết sản lượng của công ty sẽ giảm khoảng 10% trong quý tới.

Nếu đồng USD tiếp tục mạnh, hãng xe Mỹ sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng dự kiến trong các quý tiếp theo. Dù có cắt giảm, hiện Harley vẫn gặp phải khó khăn vì những mẫu xe hiện tại có thể sẽ không bán được vào năm sau.

Ở mặt kia, kể cả các hãng xe ngoại cũng đang chơi một canh bạc vì giảm giá bán lẻ cũng sẽ ảnh hưởng đến họ nếu đồng đô la yếu đi trong tương lai. "Khi bạn giảm giá và muốn tăng giá trở lại, khách hàng sẽ cảm thấy bị sốc và quay lưng với bạn", một chuyên gia nhận định.

>> Câu chuyện của hãng xe mô tô duy nhất nước Mỹ

Trang Lam

Quốc Dũng

Theo BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm